Lại thi hoa hậu 'chui' với hoa hậu nhí và hoa hậu online?

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
14/10/2020 20:35 GMT+7

Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết việc tổ chức thi hoa hậu "chui " cho người chưa đủ 18 tuổi thi hoa hậu nhí là trái luật. Việc thi hoa hậu online cũng chưa có quy định.

Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ VH-TT-DL, Cục Nghệ thuật biểu diễn nhận được câu hỏi về các nghi án thi hoa hậu "chui" gần đây.
Các vụ việc liên quan đến sự kiện Miss Baby vừa được tổ chức tại Thừa Thiên - Huế và việc người đẹp Thái Thị Hoa thông báo đi thi Hoa hậu Trái đất theo hình thức online.
Cụ thể, sự kiện Miss Baby được tổ chức tại Thừa Thiên - Huế có các vòng thi và trao vương miện cùng dải băng Miss Baby cho thí sinh đoạt giải.
Đây là cách gọi gần với giải thưởng các cuộc thi người đẹp, hoa hậu. Trong khi đó, theo luật, thí sinh dưới 18 tuổi không được phép tham gia các kỳ thi như vậy.
Về việc này, ông Trần Hướng Dương, Phó cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, cho biết Sở VH-TT Thừa Thiên - Huế là đơn vị đã cấp phép cho sự kiện Miss Baby.
“Giấy phép cấp cho tổ chức Miss Baby là giấy phép tổ chức chương trình biểu diễn thời trang. Trong giẩy phép này có cả nội dung chương trình gồm 11 tiết mục. Đây là cuộc trình diễn thời trang. Nếu như trong cuộc trình diễn này có sai phạm và trở thành cuộc thi chúng tôi sẽ cho kiểm tra và đề nghị báo cáo”, ông Dương nói.
Trường hợp nghi án thi hoa hậu "chui" của người đẹp Thái Thị Hoa, thông tin báo chí cho thấy người đẹp này thông báo dự cuộc thi Hoa hậu Trái đất theo hình thức online.
Về điều này, ông Dương cho biết: “Hiện nay, chưa có quy định về việc tổ chức thi hoa hậu, biểu diễn thời trang online. Người đẹp Thái Thị Hoa đi thi không xin phép ai, không thông báo”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.