Lại một mùa chuông qua...

Tố Tâm
Tố Tâm
30/09/2019 10:30 GMT+7

Như một vụ mùa, mỗi năm cuộc thi Chuông vàng vọng cổ của Đài truyền hình TP.HCM lại như một hành trình tìm kiếm, thu hoạch 'gom' về những nhân tố mới cho sân khấu cải lương.

Mỗi mùa chuông đi qua, không riêng gì các vị trí chuông vàng, chuông bạc, mà tất cả thí sinh (TS) đều đã góp một tiếng chuông ngân, góp phần “giữ lửa” cho cải lương.
Còn nhớ ở buổi giới thiệu về cuộc thi, ông Nguyễn Minh Hải - Trưởng ban tổ chức, hồ hởi chia sẻ năm nay số TS đăng ký dự thi là 366, hơn năm trước 36 TS. Con số 36 đó có lẽ là nhỏ bé, nhưng với những người tổ chức chương trình thì đó lại là một niềm vui không nhỏ vì chứng tỏ cải lương vẫn được các bạn trẻ yêu mến.
Đêm chung kết xếp hạng năm nay diễn ra giữa sự ồn ào tranh cãi của khán giả về việc lựa chọn top 3 trước đó một tuần. Không bàn đến chuyện thẩm định đúng sai của Hội đồng nghệ thuật vì đó là quan điểm đánh giá riêng của mỗi người, điều thấy rõ nhất ở cơn “bão mạng” vừa qua của sự việc này là mức độ quan tâm của khán giả dành cho cuộc thi nói riêng và cải lương nói chung. Dẫu sao đây vẫn là tín hiệu lạc quan, bởi còn quan tâm theo dõi đến cải lương nhiều, khán giả mới có những tranh luận “nảy lửa” về diễn biến cuộc thi như thế.
Một mùa chuông lại qua, chúng ta lại được nhìn thấy những gương mặt trẻ có thể trở thành những nhân tố mới cho sân khấu cải lương sắp tới. Chỉ mong những tiếng chuông đã ngân ở cuộc thi này sẽ còn tiếp tục ngân vang trên những sàn diễn chứ không chỉ dừng lại ở một cuộc thi...
 
Lại một mùa chuông qua...

Ảnh: Tố Tâm

Tối 29.9, vòng chung kết xếp hạng của cuộc thi Chuông vàng vọng cổ 2019 đã diễn ra với sự tranh tài của 3 thí sinh: Quách Thị Diễm Ngọc (Cà Mau), Lê Hồng Trang (Kiên Giang), Nguyễn Thị Mỹ Tiên (Hậu Giang). Kết quả, Chuông vàng đã được trao cho Diễm Ngọc (ảnh); Hồng Trang đoạt Chuông bạc; Mỹ Tiên nhận giải ba. Thí sinh Phạm Huyền Trâm (top 5) nhận giải thưởng do Báo chí bình chọn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.