Lady Gaga: Từ nữ hoàng lập dị đến minh tinh màn bạc

24/09/2018 15:36 GMT+7

Giọng ca Born This Way không hề xa lạ với những màn biểu diễn phản cảm, ăn mặc không giống ai trong quá khứ. Vậy mà trên màn ảnh, 'mẹ quái vật' như là một ngôi sao thật sự với diễn xuất chân thật.

Lady Gaga tên thật là Stefani Joanne Angelina Germanotta, sinh năm 1986 tại thành phố New York, Mỹ. Nhắc đến cô, khán giả luôn nhớ đến phong cách lập dị, quái chiêu có phần “gây sốc” đã trở thành thương hiệu. Mỗi lần xuất hiện trước công chúng, trang phục của nữ ca sĩ luôn khiến mọi người phải tò mò và rồi lại trở thành chủ đề "hot" được đem ra mổ xẻ trên báo chí, thậm chí chê bai, tẩy chay. Những đôi giày “khủng”, những chiếc mũ hình dáng kỳ lạ cùng những bộ váy khoe da thịt hoặc quá kỳ quái mà chắc chỉ có Lady Gaga mới có đủ can đảm để diện lên người.
Ăn mặc không giống ai và bất chấp, đó từng là hình ảnh quen thuộc của Gaga trên sân khấu ca nhạc Ảnh: AFP
Thế nhưng những năm gần đây, Lady Gaga bất ngờ chuyển hướng sang phong cách quý cô cổ điển, sang trọng. Cô khiến giới mộ điệu ngạc nhiên khi xuất hiện trong những bộ váy áo thướt tha, thanh lịch. Động lực dẫn đến sự “lột xác” đầy bất ngờ này của Lady Gaga chính là việc chuyển sang điện ảnh. Trên màn ảnh, cô cũng rũ bỏ hình ảnh nổi loạn, màu mè xưa kia để biến hóa vào những vai diễn có chiều sâu, nữ tính.
Ở lĩnh vực tưởng chừng như "tay ngang", nữ ca sĩ 32 tuổi bất ngờ có những màn thể hiện xuất thần. Năm 2013, Lady Gaga tham gia bộ phim điện ảnh đầu tiên của mình là Machete Kills với vai trò khách mời, đồng thời cô cũng đã mang ca khúc Aura nằm trong album Artpop làm nhạc phim.
Lady Gaga đang từng bước chứng tỏ khả năng trở thành diễn viên chuyên nghiệp Ảnh: Poster phim
Hai năm sau đó, Lady Gaga tiếp tục gây ồn ào khi bất ngờ được giao vai chính trong mùa 5 của loạt phim truyền hình kinh dị ăn khách American Horror Story có tên là Hotel. Vai diễn Nữ bá tước Elizabeth Johnson khát máu dường như được đo ni đóng giày cho giọng ca 32 tuổi. Thần thái và mọi cử chỉ của nhân vật đều được Gaga thể hiện một cách trọn vẹn, khiến nhiều người liên tưởng ngay đến tạo hình của cô trong các video ca nhạc Bad Romance hay Born This Way trước đó. Năm 2016, cô trở lại với American Horror Story mùa thứ 6, giành luôn giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc trong hạng mục mini-series và phim truyền hình tại Quả cầu vàng, cũng như đề cử Nữ diễn viên được yêu thích hạng mục phim khoa học viễn tưởng tại People’s Choice Awards.
Tháng 9.2018, Lady Gaga trở thành cái tên gây chú ý ở Liên hoan phim Venice trong bộ phim ca nhạc A Star Is Born (tựa Việt: Vì sao vụt sáng) bên cạnh tài tử Bradley Cooper. Vì sao vụt sáng là câu chuyện về Jackson Maine (Bradley Cooper) và Ally (Lady Gaga). Jackson là nam ca sĩ nổi tiếng, đang đứng trên đỉnh cao danh vọng, nhưng lại mắc phải chứng nghiện rượu. Còn Ally là nữ ca sĩ chuyên hát quán bar, luôn cố gắng duy trì niềm đam mê ca hát bất chấp cuộc sống bộn bề khó khăn. Số phận đã đưa đẩy Jackson và Ally gặp nhau. Họ chia sẻ niềm đam mê âm nhạc và chàng quyết định cho cả thế giới chứng kiến tài năng thực sự của nàng. Nhưng trớ trêu thay, khi tên tuổi Ally bắt đầu tỏa sáng, thì cũng là lúc Jackson dần chìm vào bóng tối với những bi kịch cá nhân.
Một diễn viên Lady Gaga thuần khiết trong A Star Us Born vào tháng 10 Ảnh: Poster phim
Đây đã là lần thứ ba bộ phim kinh điển A Star Is Born được remake (làm lại), do vậy Lady Gaga khó tránh khỏi bị so sánh với những cái bóng cực lớn của Judy Garland hay Barbra Streisand trong hai phiên bản phim trước đó. Thế nhưng ngay từ khi ra mắt công chúng trong buổi công chiếu tại Liên hoan phim Venice 2018, Vì sao vụt sáng đã nhận được “cơn mưa” lời khen từ giới phê bình và cả người xem. Đặc biệt, nhiều cây viết có uy tín ở lĩnh vực điện ảnh đã hết lời đánh giá cao khả năng diễn xuất của Lady Gaga ngay ở lần đầu tiên cô thủ vai chính một bộ phim. Tờ The Guardian chấm phim điểm tuyệt đối 5/5 và gọi đây là tác phẩm “cực kỳ dễ xem và dễ chịu” với “một Lady Gaga xuất thần trong diễn xuất, cả lúc Ally mới là cô gái dung dị lẫn lúc đã trở thành ngôi sao”.
Sau Venice, Vì sao vụt sáng đã tham dự liên hoan phim danh giá khác là Toronto với hi vọng tạo ra những bước tiến dài trên đường đua Oscar 2019 diễn ra từ nay cho tới tháng 2 năm sau. Chủ nhân MV xuất sắc nhất thế kỷ 21 do Billboard bình chọn hồi giữa năm nay cũng được kỳ vọng sẽ nhận được một đề cử diễn xuất tại Oscar 2019 cho màn thể hiện đầy cảm xúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.