Lady Gaga được Phó tổng thống Mỹ giới thiệu bài hát tại Oscar 2016

28/02/2016 13:11 GMT+7

Ca khúc Til it happens to you của Lady Gaga sẽ được đích thân Phó tổng thống Joe Biden giới thiệu tại Lễ trao giải Oscar sắp tới để kêu gọi sự quan tâm của cộng đồng về nạn lạm dụng tình dục học đường .

Ca khúc Til it happens to you của Lady Gaga sẽ được đích thân Phó tổng thống Joe Biden giới thiệu tại Lễ trao giải Oscar sắp tới để kêu gọi sự quan tâm của cộng đồng về nạn lạm dụng tình dục học đường, theo Variety.

Nữ ca sĩ Lady Gaga - Ảnh: Reuters.Nữ ca sĩ Lady Gaga - Ảnh: Reuters.
Til it happens to you là bài hát chủ đề trong bộ phim tài liệu The hunting ground (Trường săn) kể về một trại hè sinh viên, nơi xảy ra vụ hàng loạt nữ sinh bị cưỡng hiếp gây chấn động dư luận Mỹ.
Ca khúc được đề cử ở hạng mục Nhạc phim xuất sắc nhất bên cạnh những ca khúc như Earned It (50 sắc thái), Manta Ray (Đua với tuyệt chủng), Simple Song #3 (Tuổi trẻ) và Writing's on the Wall (Điệp viên 007: Bóng ma).
Đây là hoạt động của chính trị gia 73 tuổi nhằm kêu gọi chính phủ Mỹ và người dân chung tay ủng hộ cuộc chiến chống lại nạn bạo lực tình dục học đường tại lễ trao giải thưởng điện ảnh danh giá nhất hành tinh năm nay.
 Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ giới thiệu bài hát của Lady Gaga tại Oscars lần thứ 88 - Ảnh: Reuters. Phó tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ giới thiệu bài hát của Lady Gaga tại Oscar lần thứ 88 - Ảnh: Reuters
Lady Gaga luôn được biết đến như một nữ ca sĩ sẵn sàng lên tiếng cho những vấn đề bất công của xã hội: từ việc ủng hộ cộng đồng LGBT (cộng đồng những người đồng tính, song tính và chuyển giới), đề cao nữ quyền đến chống đối nạn xâm hại tình dục...
Gần đây, giọng ca Born this way tích cực ủng hộ và bênh vực Kasha trong vụ kiện lạm dụng tình dục với Dr. Luke và hãng Sony bằng những lời kêu gọi người hâm mộ khắp nơi đứng về phía Kesha.
Lễ trao giải Oscar diễn ra vào ngày 28.2 (theo giờ địa phương) tại nhà hát Dolby, Hollywood.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.