Lacoste thay logo cá sấu huyền thoại

07/03/2018 21:47 GMT+7

Theo CNN, lần đầu tiên trong lịch sử của hãng thời trang thể thao Pháp, Lacoste đã chuyển đổi logo cá sấu mang tính biểu tượng của hãng bằng 10 loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng.

Theo đó, Lacoste đã sản xuất ra một dòng sản phẩm áo phông polo thay thế biểu tượng cá sấu bằng hình ảnh của 10 loài có nguy cơ biến mất khỏi hành tinh, bao gồm cá heo chuột (vaquita), rùa mái nhà Myanmar, tê giác Java, vượn Cao Vít, vẹt cú Kakapo, kền kền California, cọp Sumatra, thằn lằn châu Phi...
Theo trang web của Lacoste, số lượng áo phông do hãng sản xuất tương ứng với số lượng quần thể còn lại của mỗi loài đang bị đe dọa trong tự nhiên. Tổng cộng có 1.175 chiếc áo được bán ra, đại diện cho các loài bò sát, chim và động vật có vú quý hiếm đang đứng trước nguy cơ biến mất khỏi hành tinh.
Theo Lacoste, những chiếc áo phông này được ra mắt trong Tuần lễ thời trang Paris (bắt đầu từ ngày 1.3) là một phần của đợt quảng bá chiến dịch Save Our Species, đều đã bán hết.
Chuyên gia về động vật hoang dã Jeff Corwin ca ngợi những nỗ lực của hãng thời trang Pháp và bày tỏ hi vọng sẽ có thêm nhiều công ty được truyền cảm hứng thực hiện các dự án tương tự.
"Đó là một khởi đầu tuyệt vời và tôi hi vọng sẽ truyền cảm hứng cho các công ty khác làm theo... Tạo ra nhận thức là không kém quan trọng để gây quỹ bởi vì để giải quyết vấn đề bạn cần phải hiểu được những thách thức", CNN dẫn lời Jeff Corwin.
Logo cá sấu của Lacoste được giới thiệu vào năm 1936, và công ty chưa bao giờ bán áo phông với logo các loại động vật khác trong hơn 8 thập niên qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.