La Quốc Hùng - bất ngờ của Vũ Ngọc Đãng

16/05/2014 10:00 GMT+7

(iHay) Phim của Vũ Ngọc Đãng luôn nhận được nhiều đánh giá trái ngược nhau, tuy nhiên có một điều không thể phủ nhận, đó chính là anh rất mát tay trong việc lăng xê diễn viên của mình.

(iHay) Phim của Vũ Ngọc Đãng luôn nhận được nhiều đánh giá trái ngược nhau, tuy nhiên có một điều không thể phủ nhận, đó chính là anh rất mát tay trong việc lăng xê diễn viên của mình, dù là vai diễn không mấy hoành tráng cỡ cô Trúc trong Bỗng dưng muốn khóc năm nào.

Dường như hiểu được thế mạnh này nên phim của anh ngày càng nhiều diễn viên phụ, và quả thật, diễn viên phụ đã không... phụ lòng Đãng. 

La Quốc Hùng bất ngờ của Đãng 1
La Quốc Hùng - Ảnh: Ân Nguyễn

Gặp gỡ Vũ Ngọc Đãng hơn sáu năm, từ thời còn là chàng trai mười tám tuổi rộn ràng xách chiếc máy ảnh đi học nghề, nhưng phải đến Vừa đi vừa khóc, La Quốc Hùng mới được Đãng tin tưởng giao cho vai Lố, một vai khá nặng ký và phải diễn tay đôi với hầu hết các diễn viên trong phim.

Ấy vậy mà, La Quốc Hùng vẫn xác lập cho mình một con đường rất riêng để len lỏi vào bộ nhớ của khán giả, một chàng Lố làm gì cũng “lố”, khác xa với hình ảnh điềm đạm bên ngoài của Hùng. Vũ Ngọc Đãng từng tâm sự, riêng hai diễn viên La Quốc Hùng vai Lố và Ninh Dương Lan Ngọc vai Lụa, anh để cho họ diễn “bộc phát”, hoàn toàn tự nhiên theo cách họ cảm nhận nhân vật, có lẽ vì thế mà cả hai đều trông... rất điên. 

La Quốc Hùng cảm nhận Lố theo kiểu khờ dại, bồng bột, chân thành, cuồng si... như chính tuổi trẻ mà Hùng đang trải nghiệm. Tất cả đều được Hùng chuyển tải vào nhân vật rất ngọt, và dĩ nhiên, rất “lố” nữa. Với Hùng, mọi chất liệu đều có đủ, chỉ thiếu nghèo. Luật bất thành văn, để đóng phim Vũ Ngọc Đãng diễn viên phải biết mùi vị nghèo, có là Tăng Thanh Hà hay Minh Hằng thì cũng phải ít nhất một lần nghèo, mà chuyện nghèo giống như chuyện giàu, không thể một sớm một chiều cảm nhận hết được.

La Quốc Hùng, người tự nhận mình là người chưa bao giờ mang bất kỳ gánh nặng “cơm - áo - gạo - tiền” nào đã tiếp cận cái sự nghèo khó bằng một lần đứng ở xóm lao động bên này sông Sài Gòn, nơi đầy rẫy những căn nhà ẩm mốc và xiêu liêu, nhìn qua bên kia sông, những tòa nhà cao tầng đang kiêu hãnh vươn mình thách thức. Đơn giản đến lạ lùng.

La Quốc Hùng bất ngờ của Đãng 2
Với đạo diễn Vũ Ngọc Đãng và diễn viên Minh Hằng

La Quốc Hùng bất ngờ của Đãng 3
Với diễn viên Lan Ngọc

La Quốc Hùng chia sẻ rằng, vai Lố hoàn toàn vừa vặn với anh, mọi thứ diễn ra trong cuộc sống anh cũng rất vừa vặn. Điều này giải thích được cho vấn đề tại sao hơn sáu năm trời quen biết Đãng, phải trải qua hai vai cực nhỏ trong Ngôi nhà hạnh phúcHot boy nổi loạn, La Quốc Hùng mới lần đầu tiên được đảm nhận một vai diễn xuyên suốt trong Vừa đi vừa khóc.

“Là để bản thân mình không phải mặc một chiếc áo quá chật hoặc quá rộng trên người”, Hùng nói vậy. Có những người nổi tiếng từ rất sớm, mười mấy tuổi đã được gọi là “hot girl”, nhưng nhiều năm sau gặp lại, họ vẫn chỉ là “hot girl”. Hùng thấy mình may mắn, vì sau khi tham gia Vừa đi vừa khóc, anh được người ta chỉ mặt gọi tên là “diễn viên La Quốc Hùng”.

Vũ Ngọc Đãng đang miệt mài ở quán cà phê viết kịch bản cho dự án sắp tới có sự tham gia của La Quốc Hùng, nếu sớm thì trong năm nay sẽ bắt đầu, cả hai cùng xác nhận.

Trong lúc chờ Vũ Ngọc Đãng hoàn tất kịch bản, La Quốc Hùng trở về công việc chụp ảnh của mình, “thỉnh thoảng chụp ảnh cưới, vì ở nhà chị ruột có một tiệm cho thuê đồ cưới, sẵn tiện kết hợp luôn”.

Cuối cùng, chàng Lố tiết lộ thêm, cách đây nhiều năm, thời Ninh Dương Lan Ngọc mới nổi nhờ vai Nương trong Cánh đồng bất tận, anh từng cầm máy chụp hình Lan Ngọc cho một tạp chí.

“Đâu thể ngờ rằng, ngày hôm nay, mình lại ngồi tung hứng cùng Lan Ngọc trên ti vi”. Cuộc sống thường bất ngờ theo cách như thế. Và chắc La Quốc Hùng cũng không ngờ rằng, chính lối diễn tự nhiên có phần “khùng khùng” đã biến anh thành điều bất ngờ nhất mà Vũ Ngọc Đãng tìm ra sau bộ phim Vừa đi vừa khóc.

 Ngân Vi

>> Vũ Ngọc Đãng: Thà không tới, đừng làm quá!
>> Vũ Ngọc Đãng: “Phải chi làng giải trí chỉ toàn Tăng Thanh Hà…”
>> “Không vô lý thì đã không là Vũ Ngọc Đãng!”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.