Lạ lùng ‘hiệu sách bóng tối’ ở Đài Loan

Huệ Bình
Huệ Bình
25/10/2020 15:00 GMT+7

Đến với hiệu sách thử nghiệm Wuguan ở Đài Loan, khách hàng có thể xem và mua sách trong bóng tối, ngoại trừ ánh đèn mờ trên mỗi trang bìa và đèn đọc sách trên một số bàn.

Hiệu sách Wuguan (Vô Quan) nằm trong Trung tâm nghệ thuật Pier-2 ở thành phố Cao Hùng, Đài Loan. Theo trang Taiwan News, hiệu sách này là công trình của kiến trúc sư Chu Chí Khang - cũng là người thiết kế hiệu sách Fangsuo (Phương Sở) ở thành phố Thành Đô, Trung Quốc được truyền thông địa phương mô tả là hiệu sách đẹp nhất ở đại lục.
Sự pha trộn giữa không gian tối đen và ánh sáng hắt lên từ những cuốn sách tạo cho khách hàng cảm giác những cuốn sách đang trôi lơ lửng. Bà Tô Úc San, chủ hiệu sách Wuguan, nói với Đài CNN: “Trong cửa hàng có khoảng 400 kệ sách, mỗi kệ sách có nhiều cuốn sách được xếp nổi bật nhờ ánh đèn. Thiết kế của cửa hàng nhằm hướng người mua tập trung vào từng cuốn sách. Trong không gian không thể nhìn thấy nhiều thứ xung quanh, các giác quan khác của bạn sẽ được nâng cao. Bán sách không phải là mục đích chính của hiệu sách Wuguan. Điều quan trọng hơn là người đọc có được trải nghiệm giao tiếp với nội tâm của chính họ”. Bà Tô nói thêm rằng một số cuốn sách trong cửa hàng có thể giúp mọi người “đối mặt với vết thương lòng”.

Ánh đèn mờ trên mỗi trang bìa và đèn đọc sách trên một số bàn ở hiệu sách thử nghiệm Wuguan ở Cao Hùng

Ảnh: CNN

Việc sử dụng đèn pin và đèn flash máy ảnh bị cấm trong cửa hàng sách. Ngoài ra, hiệu sách còn có nhiều quy định khác như không la hét khi lỡ bị ai đó giẫm lên chân, nếu ai đó muốn mua cùng cuốn sách với bạn thì hoặc là cố mua nhanh hoặc chỉ còn cách thương lượng với nhau. Nói như chủ hiệu sách thì “đến hiệu sách Wuguan là dành thời gian cho bản thân và tìm cuốn sách phù hợp thay vì chụp những bức ảnh đẹp để đăng trên Instagram”. Hiệu sách Wugan tập trung vào việc tạo ra trải nghiệm cho khách hàng hơn là đặt mục tiêu bán được nhiều sách.
Bà Tô Úc San cho rằng khác với hiệu sách thông thường, ở hiệu sách Wuguan mọi người có thể dành thời gian lâu hơn để giao tiếp với sách. Tuy nhiên cũng có nhiều người khá do dự khi bước vào vì họ sợ bóng tối. Một số độc giả hâm mộ bộ Harry Potter tếu táo: “Nếu bạn nghĩ bên trong quá tối, hãy nhặt một cành cây và hét lên: “Lumos” (câu thần chú làm đũa phép của phù thủy phát sáng)”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.