'La La Land' tiếp tục thắng đậm ở giải thưởng ‘Oscar nước Anh’ 2017

13/02/2017 08:40 GMT+7

Tác phẩm của đạo diễn Damien Chazelle vừa lập kỉ lục mới khi chinh phục 5 giải thưởng ở giải BAFTA lần thứ 70.

Sáng 13.2 (giờ Việt Nam), Viện Hàn lâm Nghệ thuật Điện ảnh và Truyền hình Anh Quốc đã công bố kết quả đề cử BAFTA lần thứ 70. Theo đó, tác phẩm về đề tài ca vũ nhạc La La Land của đạo diễn Damien Chazelle thắng lớn với 5 giải, trong đó có giải Phim xuất sắc nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất.
Không có gì là ngạc nhiên khi La La Land đã chinh phục các giải thưởng điện ảnh lớn nhỏ trong năm nay. Cụ thể, bộ phim đã đem về 7 giải thưởng tại giải Quả cầu vàng lần thứ 74 vừa qua, giúp Damien Chazelle được Hiệp hội đạo diễn Mỹ (DGA) trao giải Đạo diễn xuất sắc nhất,.và nay là 5 giải thưởng đến từ Viện Hàn lâm Anh Quốc. Trên tất cả, đó là mình chứng cho thấy La La Land thực sự là một tác phẩm điện ảnh xuất sắc trong năm nay.
Eddie Redmayne trao giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc cho ngôi sao 28 tuổi Emma Stone
Các hạng mục mà La La Land đã chinh phục tại giải thưởng lần này bao gồm Phim điện ảnh xuất sắc nhất, Nữ diễn viên chính xuất sắc cho Emma Stone, Nhạc nền trong phim xuất sắc, Hình ảnh trong phim xuất sắc và Đạo diễn xuất sắc nhất. Đối với “gã khờ mộng mơ Hollywood” Damien Chazelle thì năm nay có lẽ là một năm “ăn nên làm ra” khi tác phẩm của ông không chỉ được lòng giới chuyên môn, mang về doanh thu cao ở phòng vé mà còn giúp ông khẳng định tên tuổi và tài năng bậc thầy của mình trong việc chỉ đạo thành công một tác phẩm nhạc kịch sáng giá như La La Land.
Ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, Casey Affleck đã xuất sắc vượt qua các đối thủ nặng ký khác như Andrew Garfield (phim Hacksaw Ridge), Jake Gyllenhaal (phim Nocturnal Animals), Ryan Gosling (phim La La Land) và Viggo Mortensen (phim Captain Fantastic) với vai diễn Lee Chandler trong bộ phim chính kịch Manchester by the Sea. Vai diễn mới này của em trai Ben Affleck bất ngờ được các nhà chuyên môn khen nồng nhiệt sau khi phim ra mắt. Với chiến thắng này, giải Oscar lần thứ 89 tới dường như không còn là điều quá xa với đối với nam diễn viên 41 tuổi.
Nam diễn viên Casey Affleck giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc tại giải BAFTA lần thứ 70
Không dừng lại ở đó, bộ phim được nhiều nhà chuyên môn khen là “kinh điển” này cũng giành được giải Kịch bản gốc xuất sắc nhất cho Kenneth Lonergan.
Bên cạnh đó, nam diễn viên người Ấn Độ là Dev Patel cũng đã được Viện Hàn lâm Anh Quốc trao giải ở hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc cho vai diễn khắc khổ nhưng chân thực của mình trong phim Lion. Và cũng với giải thưởng này, “triệu phú khu ổ chuột” ngày nào cho thấy chỗ đứng trong kinh đô điện ảnh Hollywood.
Cùng với Dev Patel, nữ diễn viên da màu đầy tài năng Viola Davis cũng đã được gọi tên ở hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc với vai diễn của mình trong phim Fences.
Dev Patel giành giải Nam diễn viên phụ xuất sắc tại giải BAFTA lần thứ 70
Cùng với Dev Patel, Viola Davis được vinh danh ở hạng mục tương tự dành cho nữ
Kubo and the Two Strings, tác phẩm được làm theo phong cách stop-motion và live-action 3D đã chiến thắng các đối thủ của mình là Finding Dory, MoanaZootropolis (tên ở thị trường châu Âu của Zootopia) ở hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc nhất. Bộ phim của hãng Laika cũng nhận được 2 đề cử Oscar là Phim hoạt hình xuất sắc nhất và Kĩ xảo xuất sắc nhất.
Giải Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất được trao cho Son of Saul (Con trai của Saul) của László Nemes, Gábor Sipos. Đây là một bộ phim gai góc, chân thực về nạn diệt chủng người Do Thái của phát xít Đức trong Thế chiến thứ hai.
Nhìn chung, kết quả chung cuộc năm nay cũng không gây bất ngờ nhiều sau khi công chúng đã có được kết quả từ giải Quả cầu vàng lần thứ 74 cũng như đề cử Oscar lần thứ 89.
BAFTA là giải thưởng “tiền Oscar” quan trọng, thường được giới biên kịch Mỹ tham khảo để chấm giải Oscar hằng năm.
Nam diễn viên trẻ Tom Holland giành giải Diễn viên trẻ triển vọng
Đạo diễn Kenneth Lonergan giành giải Kịch bản gốc xuất sắc nhất

Danh sách các giải thưởng tại lễ trao giải BAFTA lần thứ 70:
Phim điện ảnh xuất sắc: La La Land
Nam diễn viên chính xuất sắc: Casey Affleck (Manchester by the sea)

Nữ diễn viên chính xuất sắc: Emma Stone (La La Land)
Nam diễn viên phụ xuất sắc: Dev Patel (Lion)
Nữ diễn viên phụ xuất sắc: Viola Davis (Fences) 
Kịch bản chuyển thể xuất sắc: Luke Davies (Lion)
Kịch bản gốc xuất sắc: Kenneth Lonergan (Manchester by the sea)
Phim hoạt hình xuất sắc: Kubo and the Two Strings của Travis Knight
Kĩ xảo xuất sắc: The Jungle Book
Trang điểm và làm tóc xuất sắc: Florence Foster Jenkins
 Phim hoạt hình ngắn xuất sắc: A Love Story
Phim ngắn xuất sắc:Home
Nhạc phim hay nhất: La La Land
Hình ảnh trong phim xuất sắc: La La Land
Thiết kế trang phục xuất sắc: Jackie
Đạo diễn xuất sắc nhất: Damien Chazelle (La La Land)
Phim tài liệu xuất sắc:13th của Ava Duvernay, Spencer Averick
Ngôi sao triển vọng cho Tom Holland
Dựng phim xuất sắc: Hacksaw Ridge
Phim nước ngoài xuất sắc: Son of Saul

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.