'La La Land' thắng lớn ở LHP Toronto

19/09/2016 18:14 GMT+7

Bộ phim La La Land đã chiến thắng giải thưởng lớn tại Liên hoan phim quốc tế Toronto (Canada) với lượng bình chọn cao nhất từ khán giả.

Tối 18.9 (giờ địa phương), bộ phim âm nhạc La La Land của đạo diễn Damien Chazelle đã giành giải thưởng lớn do khán giả bình chọn tại Liên hoan phim quốc tế Toronto (Canada), sau màn ra mắt nhận được nhiều lời khen và đánh giá cao từ đa số người xem lẫn các chuyên gia.
Tác phẩm có bối cảnh chính tại Los Angeles (Mỹ) quy tụ hai ngôi sao hạng A của Hollywood - Ryan Gosling và Emma Stone, đang là một trong những bộ phim được chú ý nhất hiện nay khi để lại những ấn tượng lớn tại Liên hoan phim quốc tế Venice (Ý) và Toronto trong thời gian qua.
Hai tác phẩm về nhì, đứng sau La La Land trong cuộc bình chọn ở Liên hoan phim quốc tế Toronto là Lion Queen of Katwe. Cả hai đều thuộc thể loại tiểu sử.
Đôi nam nữ diễn viên chính Ryan Gosling và Emma Stone trên thảm đỏ tuyên truyền phim Ảnh: AFP
Chiến thắng mới đây đã củng cố thêm cơ hội cho La La Land có thể trở thành Phim xuất sắc nhất Oscar năm sau. Trước đó, đã từng có 5 bộ phim được vinh danh tại Liên hoan phim Canada và sau đó cũng được giải thưởng điện ảnh hàn lâm lớn nhất thế giới xướng tên là Slumdog Millionaire, 12 Years a Slave, The King’s Speech, American BeautyChariots of Fire.
La La Land là sản phẩm tinh thần thứ hai đạt nhiều thành công của đạo diễn trẻ tuổi Damien Chazelle sau Whiplash hồi năm 2014. Bộ phim sẽ chính thức công chiếu vào ngày 2.12 tới.
Natalie Portman trong Jackie Ảnh: cắt từ phim
Hạng mục đáng chú ý khác của Liên hoan phim quốc tế Toronto là Midnight Madness dành cho phim thể loại kinh dị, đã gọi tên Free Fire của đạo diễn Ben Wheatley. Trong phim, nữ ngôi sao hành động Brie Larson cùng các bạn diễn nam Armie Hammer, Cillian Murphy, Shartlo Copley, Jack Reynor đã để lại dấu ấn mạnh mẽ với các màn đọ súng đẫm máu giữa hai băng đảng tội phạm. Tác phẩm dự kiến sẽ ra rạp ngày 31.3.2017.
Về hạng mục phim tài liệu, bộ phim hay nhất thuộc về I Am Not Your Negro của đạo diễn Raoul Peck.
Tại liên hoan phim quốc tế Toronto, các giải thưởng được quyết định thông qua số phiếu bình chọn từ khán giả sau các buổi công chiếu. Ngoài ra, sự kiện còn có hạng mục dành cho Ban giám khảo và năm nay giải này thuộc về Jackie - bộ phim tiểu sử về Đệ nhất Phu nhân Jacqueline Kennedy. Tác phẩm đến liên hoan phim để tìm kiếm nhà phân phối chính thức. Cuối cùng, hãng Fox Seachlight đã đánh bại nhiều đối thủ khác để nắm quyền quảng bá bộ phim của ngôi sao Natalie Portman tiến đến đường đua Oscar.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.