Kyo York và dàn nghệ sĩ tôn vinh phụ nữ Việt ở trời Tây

Phạm Nhật Huy
Phạm Nhật Huy
19/10/2018 16:28 GMT+7

Ngày 20.10 (giờ địa phương), chương trình Tôn vinh phụ nữ Việt sẽ diễn ra tại Pháp nhằm tri ân các bóng hồng đang sinh sống nơi tha hương nhưng vẫn có đóng góp cho sự phát triển cộng đồng, cho kinh tế quê hương.

Chương trình do Vân Jeanson, cựu du học Pháp và hiện định cư tại Lille Métropole, tổ chức. Sau hàng loạt chương trình từ thiện, nữ doanh nhân mạnh dạn tạo sân chơi riêng cho chị em nhân ngày 20.10 ở xứ người, nơi vốn chỉ có một ngày 8.3 hằng năm hướng về phụ nữ.
Đêm Tôn vinh phụ nữ Việt 20.10 có sự góp mặt của ca sĩ Lam Anh, ca sĩ Ngọc Yến, ca sĩ Vỹ Thái và đặc biệt là nam ca sĩ người Mỹ Kyo York. Kyo York tâm sự đây là lần đầu tiên anh được mời đi Pháp biểu diễn, được hát tiếng Việt trước cộng đồng người Việt tại hải ngoại và nói lên quan điểm của mình trong sự giao thoa giữa hai nền văn minh Đông Tây dưới mắt nhìn của một người ngoại quốc sống lâu năm tại Việt Nam.
Về việc mời giọng ca người Mỹ sang Pháp giao lưu cùng kiều bào, ban tổ chức chia sẻ trong khi các sao Việt đua nhau hát nhạc ngoại thì Kyo York như một làn gió mới. Anh là người khiến cho mỗi người dân Việt hiểu được giá trị của tiếng mẹ đẻ, từ đó tiếp thêm tinh thần cho kiều bào truyền dạy cho thế hệ con cháu tiếp tục gìn giữ văn hóa Việt tại trời Tây.
Nói về khả năng sẽ kết hôn với người con gái Việt Nam, Kyo York từng bật mí: "Tôi đã ảnh hưởng quan niệm của Á Đông: cuộc sống là “tùy duyên”. Tôi trước đây đã từng yêu một cô gái Việt. Hiện tại tôi vẫn tin vào duyên số. Biết đâu một ngày gần đây tôi lại là chú rể mặc áo dài khăn đóng tay bưng mâm quả hỏi cưới một cô gái Việt Nam chính hiệu".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.