Kỹ sư phần mềm đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
18/05/2021 06:30 GMT+7

Một năm sau khi cuộc thi thường niên bị gián đoạn do đại dịch Covid-19 , người đẹp Mexico Andrea Meza vừa đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe) vào sáng 17.5 (giờ Việt Nam).

Người đẹp Andrea Meza (27 tuổi) đã vượt qua 73 thí sinh khác đến từ khắp thế giới để nhận vương miện Miss Universe lần thứ 69 từ tay Hoa hậu Hoàn vũ 2019 Zozibini Tunzi. Á hậu 1 là Julia Gama (Brazil), Á hậu 2 thuộc về Janick Macieta (Peru), Á hậu 3 là Adline Castelino (Ấn Độ) và Á hậu 4 Kimberly Jimenez (CH Dominica). Andrea Meza trở thành đại diện thứ ba của Mexico giành được vương miện Miss Universe, sau Lupita Jones (1991) và Ximena Navarrete (2010).

Từng là Á hậu 1 Hoa hậu thế giới

Sinh ra và lớn lên tại thành phố Chihuahua (Mexico), Andrea Meza là con cả trong gia đình 3 chị em gái. Sau khi hoàn thành bậc trung học, cô vào Đại học Chihuahua theo học ngành kỹ thuật phần mềm. Cô tốt nghiệp năm 2017 và sau đó bắt đầu làm việc ở Mexico với vị trí là một kỹ sư phần mềm máy tính bên cạnh hoạt động người mẫu. Andrea Meza còn là một nhà hoạt động xã hội đấu tranh cho quyền lợi phụ nữ và hợp tác chặt chẽ với Viện Phụ nữ thành phố Chihuahua. Cô cũng là Đại sứ thương hiệu du lịch của thành phố này.

Hoa hậu Khánh Vân vào top 21

Kỹ sư phần mềm đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ

ẢNH: M.U

Với nhiều nỗ lực trong suốt cuộc thi, đại diện Việt Nam - Hoa hậu Khánh Vân (ảnh) đã vào top 21 Miss Universe lần thứ 69. Tuy chưa thể vượt qua thành tích vào top 5 Miss Universe 2018 của Hoa hậu H’Hen Niê, Khánh Vân vẫn được khán giả quê nhà và quốc tế đánh giá cao khi người đẹp 26 tuổi này đã tích cực quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam qua những bộ trang phục cô đem đến Miss Universe.
Andrea Meza bắt đầu thi nhan sắc từ năm 2016, đoạt giải Hoa hậu Chihuahua, sau đó là Hoa hậu Mexico 2017. Sau khi đăng quang Hoa hậu Mexico, cô tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới (Miss World) 2017 được tổ chức tại Tam Á (Trung Quốc). Người đẹp cao 1,8 m đã đoạt danh hiệu Á hậu 1 Miss World 2017, xếp sau Hoa hậu Thế giới Manushi Chhillar (Ấn Độ). Năm 2020, cô tiếp tục thi Hoa hậu Hoàn vũ Mexico và đăng quang vào ngày 29.11, sau đó đại diện Mexico tranh tài tại Miss Universe lần thứ 69.
Trong phần thi thuyết trình tại chung kết Miss Universe, Andrea Meza nhận được chủ đề về việc thay đổi các tiêu chuẩn sắc đẹp. Cô nói: “Chúng ta đang sống trong một xã hội ngày càng tiến bộ hơn. Ngày nay vẻ đẹp không chỉ là những gì chúng ta nhìn thấy bên ngoài. Đối với tôi, vẻ đẹp không chỉ tỏa ra ở tâm hồn, mà còn ở trái tim và cách chúng ta ứng xử. Đừng bao giờ cho phép ai đó nói với bạn rằng bạn không có giá trị gì cả”.
Trước đó, ở phần thi ứng xử, Andrea Meza được hỏi cô sẽ xử lý đại dịch Covid-19
như thế nào nếu là người lãnh đạo đất nước. Cô trả lời không có cách nào hoàn hảo để chiến thắng dịch bệnh phức tạp, tuy nhiên lệnh phong tỏa và giãn cách xã hội sớm trước khi mọi thứ trở nên nghiêm trọng có thể giúp giảm thiểu số người thiệt mạng vì dịch bệnh.

Những thông điệp ý nghĩa từ cuộc thi nhan sắc

Cuộc thi Miss Universe lần thứ 69 diễn ra hơn một năm sau khi người đẹp Nam Phi Zozibini Tunzi (27 tuổi) đoạt vương miện vào năm 2019. Năm 2020, cuộc thi bị hoãn giữa đại dịch
Covid-19. Đến tháng 3.2021, ban tổ chức thông báo cuộc thi trở lại sau khi một số biện pháp phòng ngừa dịch bệnh được đưa ra. “Chúng tôi đã dành nhiều tháng để lên kế hoạch và chuẩn bị các biện pháp phòng ngừa an toàn để có phiên bản Hoa hậu Hoàn vũ năm nay - một phiên bản đặc biệt và hoàn toàn đổi mới”, Chủ tịch tổ chức Miss Universe - bà Paula M.Shugart cho biết vào thời điểm đó. Cuối cùng vòng bán kết và chung kết Miss Universe lần thứ 69 được tổ chức tại bang Florida, Mỹ vào tháng 5.2021.
Miss Universe năm nay cũng để lại dấu ấn với những thông điệp ý nghĩa từ các thí sinh tham dự. Hoa hậu Hoàn vũ Canada 2020 Nova Stevens (28 tuổi) lớn lên ở Canada một mình từ năm 6 tuổi. Cô xa gia đình sau khi trốn chạy khỏi cuộc nội chiến ở Sudan và vừa có dịp về thăm nơi sinh ra là Kenya hôm 19.4 sau 21 năm xa cách. Nova Stevens sử dụng tiếng nói của mình để đồng sáng lập hai tổ chức Freedom March Vancouver và Black Freedom Society, tập trung vào việc “xóa bỏ sự căm thù và phân biệt chủng tộc mà người da đen và người da màu bản địa từng trải qua”.
Trong khi đó, Hoa hậu Myanmar Thuzar Wint Lwin thu hút sự chú ý trong phần thi trang phục dân tộc khi giơ cao thông điệp kêu gọi bạn bè quốc tế cầu nguyện cho quê nhà đang chìm trong bất ổn sau cuộc đảo chính quân sự. Cô đã nhận giải Trang phục dân tộc tại Miss Universe dù trước đó bị mất hành lý. Hoa hậu Singapore Bernadette Belle Ong cũng sử dụng phần thi trang phục dân tộc để đưa ra tuyên bố về nạn kỳ thị chủng tộc. Diện bộ bodysuit màu đỏ lấp lánh và đôi bốt cao, Belle Ong quay vòng để lộ áo choàng - có màu của quốc kỳ Singapore - với dòng chữ “Stop Asian Hate” (tạm dịch: Ngừng ghét bỏ người châu Á).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.