Kỳ nhân giữa đời thường: Xỏ rắn vào mũi và xách nước bằng... mí mắt

17/12/2015 06:13 GMT+7

Đâu ai nghĩ rằng từ một phụ việc ngày ngày mang đồ nghề ảo thuật giúp cậu biểu diễn, sau gần 3 năm quan sát và tự học, Bảo Cường đã kiếm được tiền bằng chính nghề xiếc, được khán giả trong và ngoài nước biết đến.

Đâu ai nghĩ rằng từ một phụ việc ngày ngày mang đồ nghề ảo thuật giúp cậu biểu diễn, sau gần 3 năm quan sát và tự học, Bảo Cường đã kiếm được tiền bằng chính nghề xiếc, được khán giả trong và ngoài nước biết đến.

Bảo Cường vừa xỏ rắn xuyên mũi - miệng, nuốt kéo và xách nước bằng mí mắt - Ảnh: Ân NguyễnBảo Cường vừa xỏ rắn xuyên mũi - miệng, nuốt kéo và xách nước bằng mí mắt - Ảnh: Ân Nguyễn
Trước khi đến với xiếc, Bảo Cường (36 tuổi) là một công nhân bình thường. Anh tâm tình: “Thiệt sự là tôi không biết mình phát hiện ra khả năng đặc biệt từ khi nào. Sau khi lấy vợ, cuộc sống quá khó khăn, thấy nghề này có thể làm được và kiếm tiền có khi nhiều hơn lương công nhân, nên nhào vô làm”.
Tập xỏ rắn trong... toilet
Vậy là anh vừa đi theo người cậu vợ phụ việc, vừa quan sát, tìm hiểu từ trang phục đến âm nhạc, kỹ thuật biểu diễn lẫn giao lưu với khán giả. Cậu anh cũng từng dạy cho anh cách nuốt kiếm khi thấy anh muốn học, nhưng sau khi tập nuốt và bị chảy máu, cậu không muốn anh học tiếp. “Dù vậy, tôi vẫn để dành tiền, sắm đồ nghề và âm thầm tự học, rồi cũng được cậu cho “ra riêng” để kiếm thêm tiền nuôi vợ con”.
Ban đầu, anh học những môn dễ thực hiện như: quay banh trên đầu ngón tay, nhai than/bóng đèn, phun lửa, nuốt kiếm, xỏ rắn vô mũi kéo ra ở miệng... Sau đó anh mới tập tiếp những “món” nặng hơn như đập gạch tàu vào đầu, đóng đinh vô vai, dùng đầu đóng đinh, xỏ lò xo inox xuyên mũi - miệng, móc xích vào mí mắt nhấc xô nước lên...
Nhắc lại những ngày đầu khổ luyện, anh vẫn còn rùng mình khi nhớ đến thời gian tập xỏ rắn. “Ngày nào tôi cũng vô toilet đóng cửa tập, để bất cứ khi nào muốn ói thì ói. Tôi luôn tự nhủ: còn khỏe thì còn xỏ, 10 lần không được thì 20, 30 lần, 1.000 lần cũng phải làm. Trầy cổ, viêm họng, viêm mũi thì mua thuốc uống rồi tiếp tục”, anh nói. Kinh khủng hơn, những khi rắn bị ngợp, “ị” trong cuống họng anh, thế là nước mắt nước mũi mật xanh mật vàng ọc ra cùng lúc. Hay có những lần con rắn không bò ra miệng mà chui tọt luôn xuống cổ, anh phải toát “mồ hôi mẹ mồ hôi con” để tìm cách kéo nó ra.
Trên sân khấu của chương trình tìm kiếm tài năng (anh thi cả mùa 2011, 2012, 2014 Vietnam ‘s Got Talent, sau đó vào bán kết Asia’s Got Talent), không chỉ khán giả mà cả giám khảo VN lẫn quốc tế , đều “mắt chữ o mồm chữ a” khi nhìn anh biểu diễn màn xiếc liên hoàn: xỏ rắn lục to gấp mấy lần lỗ mũi vào mũi rồi qua miệng, nuốt lưỡi kéo rồi nâng mấy xô nước bằng dây xích móc vào mí mắt. Giám khảo Asia’s Got Talent Ngô Kiến Hào nhận xét: “Dù khiếp sợ nhưng vẫn hứng thú vì xem anh diễn giống thưởng thức phim kinh dị vậy, rất muốn biết điều gì sắp xảy ra”.
Ngậm ngùi giữ nghề
Hơn 10 năm làm nghề, Bảo Cường mới được khán giả trong và ngoài nước biết đến nhiều hơn. Các đài truyền hình HTV, VTV lẫn AXN (nước ngoài) đến nhà anh (căn nhà 2,5 x 9 m trên con rạch ở Q.7, TP.HCM mà anh nói vui là y chang sân khấu nghiêng vì đang bị lún) thực hiện phóng sự để phát sóng. Nhưng sau mỗi lần như vậy, anh lại càng ngậm ngùi hơn cho cái nghề của mình, khi hiện tại, anh phải làm thêm nghề hớt tóc để đảm bảo cuộc sống.
Tính đến nay, chỉ một lần duy nhất anh nhận thù lao “khủng” trong một chương trình, đó là 13 triệu đồng, còn lại mỗi suất diễn của nhóm chỉ được vài trăm ngàn đồng. “Ai mời đâu diễn đó, bao nhiêu tiền tôi cũng nhận hết, vì sở thích của mình là được biểu diễn, chứ không phải chỉ vì kiếm tiền nuôi gia đình”. Chính vì vậy, dù có lần nuốt kiếm bị lủng thực quản, phải phẫu thuật nhưng sau 4 tháng dưỡng thương, anh vẫn trở lại với nghề...
Không mạo hiểm đánh đổi tính mạng
Bảo Cường tâm sự, dù sở trường của anh là mạo hiểm nhưng anh rất sợ chết. Vì thế anh không bao giờ lạm dụng sự mạo hiểm để đánh đổi danh vọng, tính mạng. “Mình làm nghề hơn 10 năm nay, nếu có sơ suất gì trên sân khấu, dù nhỏ thôi cũng đủ bị quê rồi, nên không dại gì liều”, anh cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.