Kỳ nhân giữa đời thường: Dùng răng kéo xe tải

20/12/2015 06:05 GMT+7

Nhắc đến võ sư Nguyễn Kim Tuấn, nhiều người nhớ đến những khả năng độc đáo của ông như: lột vỏ dừa bằng răng nhanh nhất VN, dùng răng kéo xe tải 5 tấn, chẻ sầu riêng bằng tay... Nhưng không chỉ có vậy!

Nhắc đến võ sư Nguyễn Kim Tuấn, nhiều người nhớ đến những khả năng độc đáo của ông như: lột vỏ dừa bằng răng nhanh nhất VN, dùng răng kéo xe tải 5 tấn, chẻ sầu riêng bằng tay... Nhưng không chỉ có vậy!

Võ sư Nguyễn Kim Tuấn - Ảnh: Như LịchVõ sư Nguyễn Kim Tuấn - Ảnh: Như Lịch
“Sư tử đầu vàng’’ lừng lẫy một thời
Võ sư Nguyễn Kim Tuấn (quê ở H.Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp) cho biết: Trên giấy tờ, ông sinh năm 1966 - năm nay 49 tuổi, nhưng tuổi thực của ông bây giờ đã là 52.
Từ năm 6 tuổi, Kim Tuấn được cha mẹ gửi lên Thất Sơn (Bảy Núi) ở An Giang để học võ với các đạo sĩ. Kim Tuấn theo nhiều môn phái như: Thần võ đạo, Thiếu Lâm Thất Sơn võ đạo... Chưa tới 30 tuổi, võ sư nhất đẳng bạch đai Kim Tuấn đã có cả ngàn học trò từ khắp nơi đổ về học. Ông từng đi “đấu thuê” và mang huy chương vàng giải võ thuật cổ truyền về cho một số đơn vị.
Trước đó, vào năm 16 tuổi, Kim Tuấn bỏ nhà đi phiêu bạt khắp các tỉnh miền Tây để đánh võ. Kim Tuấn được thiên hạ đặt cho các biệt danh ấn tượng là “sư tử đầu vàng’’, “Tế Điên”, “gà khét”... Ông giải thích: “Lúc đó, tóc của tui có màu vàng tự nhiên, còn tính tui nóng như Trương Phi. Hồi đó, tui rất thích... oánh lộn, mỗi lần lên võ đài là như khùng khùng điên điên, gặp ai cũng quất”.
Hơn 5 năm trời, ông đấu với rất nhiều võ sĩ. “Ngày nào tui không đấu là ăn cơm không vô”, ông nhìn nhận. Trên những nẻo đường thiên lý, tính nghĩa hiệp của Kim Tuấn có nhiều dịp bộc lộ. Ông kể: “Có lần, thấy 6 người đánh một người, tui nhảy vô can. Lần khác, gặp hai người đàn ông đánh một phụ nữ, tui cũng không bỏ qua... Công an mời lên làm việc, tui hỏi: Mấy người kia nghĩ sao mà lại ỷ đông đi đánh một người?”.
Võ sư Kim Tuấn cho hay, sau khi làm nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia trở về (năm 1987), dù là thương binh nhưng ông vẫn chưa chịu ngưng những trận tỷ thí. Mãi đến năm 1993, ông mới thực sự từ giã sau trận đấu với Bình “đầu bò” - một trùm giang hồ vùng Tháp Mười lúc đó. Ông Bình bị đánh sưng đầu, chịu thua và dắt ông Kim Tuấn đi ăn để làm lành.
Từ “trộm” dừa thành kỷ lục gia
Từ năm 2006 đến nay, võ sư Nguyễn Kim Tuấn vẫn nắm giữ kỷ lục “người lột dừa bằng răng nhanh nhất VN”. Ông cho biết hiện nay ông có thể lột dừa bằng một tay (bịt mắt) trong khoảng hơn 3 phút/trái; lột bằng chân trong hơn 4 phút; bằng răng (không dùng tay giữ) là 1 phút 20 giây; lột 3 trái dừa bằng răng và tay chỉ mất chừng 57 giây. Ngoài ra, ông còn có khả năng bổ cau bằng hai ngón tay, dùng tay chẻ sầu riêng...
Về khởi điểm tài lột dừa, võ sư Kim Tuấn tiết lộ: “Ngày xưa, bà ngoại tui có cây dừa lùn xum xuê trái. Sợ cầm dao bà sẽ phát hiện, nên tui chuyên dùng tay bẻ trộm và dùng răng lột vỏ dừa”. Không những vậy, Kim Tuấn còn có tuyệt chiêu ôm trái dừa khô lặn một hơi dưới sông, lúc ngoi lên là đã lột xong trái dừa!
Thấy 3 cái răng ở hàm dưới của ông bị gãy, ai cũng đinh ninh “thủ phạm” có dính líu đến trái dừa. Nhưng không! Ông khẳng định: một cái là do thủ môn đá trúng thời ông còn làm huấn luyện viên ở Đồng Tháp. Còn hai cái kia do sơ suất ăn đá lạnh sau khi vừa ngậm thuốc làm cứng răng. Tuy nhiên, Kim Tuấn nhìn nhận: “Lột dừa bằng răng rất dễ bị bệnh. Trước đây, mỗi ngày tui luyện 10 trái, liên tục suốt nhiều năm như vậy. Bụi vô mũi, ép phổi, có những lúc thở không nổi”.
Không chỉ lột dừa, võ sư Kim Tuấn còn có những biệt tài khác như: dùng răng kéo xe tải 5 tấn, kéo 30 chiếc xích lô kết nối nhau chở theo 60 người; cho xe nặng 700 - 800 kg cán qua người; đâm cây sắt vào cổ họng... Ông bộc trực: “Tui không thích làm “lẩu” - tức là làm giả, sử dụng kỹ xảo. Tui luôn chơi thiệt, làm thiệt.
Dẫu mình có cực nhọc hơn một chút, nhưng người xem thấy đã và bản thân tui cũng không thấy chán”.
Từ năm 2000 đến nay, võ sư Kim Tuấn thuê nhà sống tại TP.HCM. Hôn nhân hai lần dang dở, hiện ông tìm niềm vui qua biểu diễn, dạy võ, dạy yoga và những công việc khác. Ông cũng đang âm thầm tập luyện một số tiết mục mới, độc, lạ.
Đặc biệt, 7 năm nay, võ sư Kim Tuấn đau đáu ước mơ trở lại vùng Bảy Núi để luyện võ thêm một thời gian. Và ông mong muốn sau này sẽ cùng con gái mình (đang học lớp 12 ở Lai Vung) hành nghề thuốc nam, chữa bệnh cứu người.
Đấu võ đài khi đi... bộ đội
Võ sư Nguyễn Kim Tuấn từng là bộ đội tình nguyện làm nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia những năm 1985 - 1987. Ông cho biết từng đấu gục một số võ sĩ Campuchia. “Lúc đó, tui phải mượn bộ đồ dân thường mặc, vì người ta không cho bộ đội tham gia”, võ sư Kim Tuấn kể. Sau này trở lại thăm chiến trường xưa, ông có dịp biểu diễn cho Hoàng gia Campuchia một số tiết mục đặc sắc như: đâm sắt qua cổ họng, chẻ cau bằng tay, gánh vật nặng bằng mắt (gánh 5 cái máy tính xách tay cột lại)...
Võ sư Nguyễn Kim Tuấn lột dừa bằng rang - Ảnh: N.V.C.C
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.