Kỳ Duyên, Đỗ Mỹ Linh khoe sắc tại buổi họp báo Hoa hậu Việt Nam 2018

14/03/2018 16:25 GMT+7

Hoa hậu Việt Nam 2018 đánh dấu cột mốc 30 năm hình thành, phát triển đấu trường nhan sắc cấp quốc gia. Ban tổ chức, các hoa hậu, người đẹp từng tham gia cuộc thi đã có buổi giao lưu truyền thông vào sáng nay 14.3.

Tại buổi họp báo, ban tổ chức cùng đương kim Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh đã thẳng thắn trao đổi các thắc mắc của báo chí. Một trong những băn khoăn hàng đầu của công chúng về tiêu chí đánh giá, chọn lọc thí sinh có dính đến phẫu thuật thẩm mỹ cũng được giải đáp khá chi tiết.
Trưởng ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2018, nhà báo Lê Xuân Sơn cho hay: “Chúng tôi sẽ tuân thủ mọi quy chế và cơ chế pháp luật hiện hành của nhà nước Việt Nam về việc tổ chức cuộc thi sắc đẹp và sẽ không có một ngoại lệ nào cả để đảm bảo đây là một cuộc thi uy tín hàng đầu. Về việc có nới lỏng tiêu chí, cách đánh giá thí sinh hay cụ thể là việc làm răng (sứ) thì chúng tôi khẳng định là sẽ hết sức nghiêm túc xem xét theo từng trường hợp mà có những quyết định đúng đắn nhất”.
Hoa hậu Việt Nam 2014 xuất hiện trở lại sau một thời gian bị ban tổ chức "cấm vận" vì scandal
Đặc biệt ông cũng nói thêm: “Ví dụ như có bạn thí sinh nào làm răng mà vì răng bị bệnh hoặc vị trí chiếc răng được sửa không ảnh hưởng nhiều đến nét đẹp tự nhiên của bạn đó thì chúng tôi vẫn chấp nhận. Thậm chí một số trường hợp các thí sinh dán miếng dán làm trắng răng mà có thể tháo ra để trả lại nét đẹp ban đầu chúng tôi cũng không khắt khe làm gì. Tuy nhiên, ban tổ chức không chấp nhận những trường hợp thí sinh đã can thiệp phẫu thuật thẩm mỹ làm thay đổi diện mạo tự nhiên của mình. Trường hợp thí sinh cố y che giấu mà bị ban tổ chức phát hiện sẽ có biện pháp xử lí nghiêm”.
Bà Phạm Kim Dung, Phó ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2018, cho hay ê-kíp đang cân nhắc về việc mời các hoa hậu quốc tế về Việt Nam làm giám khảo đánh dấu cột mốc 30 năm của cuộc thi. Tuy nhiên, ban tổ chức dự kiến sẽ không mời nghệ sĩ nước ngoài tham dự biểu diễn đêm chung kết (năm 2016 là Bi Rain) để mọi người chỉ tập trung vào các thí sinh. Năm 2018, cuộc thi sẽ có thêm giải Người đẹp thể thao và Người đẹp truyền thông nhằm làm tăng thêm sự kết nối của thí sinh với cộng đồng cũng như thể hiện sự tôn vinh nét đẹp hình thể khỏe khoắn của phụ nữ hiện đại.
Á hậu Huyền My bên tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam
“Chúng tôi sẽ cho các thí sinh làm việc nhóm trong các dự án cộng đồng, đề cao phần thi Người đẹp nhân ái, sẽ có cả tuần lễ thời trang do các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2018 làm người mẫu. Nói chung là cuộc thi năm nay sẽ tập trung nhiều nội dung, hình thức giúp phát huy hết các khả năng của thí sinh một cách cụ thể nhất. Chúng tôi cam kết không làm thay đổi những giá trị truyền thống về tinh thần nhân ái, lợi ích mà người đẹp cống hiến cho cộng đồng mà chỉ thay đổi cách làm, cách thể hiện tinh thần đó”, bà Phạm Kim Dung nhấn mạnh.
Hoa hậu Mỹ Linh sẽ là host cho chuỗi hoạt động chương trình thực tế Người đẹp nhân ái của Hoa hậu Việt Nam 2018
Về cơ cấu và thành phần ban giám khảo, ông Lê Xuân Sơn thông báo: “Chúng tôi cũng có ý tưởng thành lập một hội đồng ban giám khảo toàn bộ là hoa hậu, đây sẽ là một điều tuyệt vời. Tuy nhiên sau khi bàn bạc lại chúng tôi cũng thấy rằng nên có nhiều thành viên ban giám khảo có kiến thức chuyên môn về nhiều lĩnh vực, thành phần khác nhau để đánh giá khách quan nhất các vẻ đẹp, sự thể hiện mạnh yếu của các thí sinh. Vì lẽ đó quyết định cuối cùng về ban giám khảo là phải có hơn một hoa hậu và phải cả những nhà hoạt động văn hóa, nhà hoạt động xã hội, những chuyên gia về nhân trắc học, có cả những ngôi sao tên tuổi trong làng giải trí nữa”.
Năm nay, vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018 diễn ra từ ngày 23.8 đến 16.9 tại Đà Nẵng và từ 17.9 đến 22.9 tại TP.HCM. Hoa hậu Việt Nam 2018 sẽ nhận giải thưởng chính thức gồm vương miện và 500 triệu đồng tiền thưởng, Á hậu 1 nhận 300 triệu đồng và Á hậu 2 có phần thưởng là 250 triệu đồng.
Loan Vương, Á hậu Miss and Mrs World Noble Queen International 2017, dự họp báo kỷ niệm 30 năm Hoa hậu Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.