Kỳ diệu giọng hát của họa sĩ khuyết tật thi gameshow kiếm tiền chữa tim cho con

14/04/2018 20:02 GMT+7

Trong tập 7 Hát mãi ước mơ, nam họa sĩ bị khuyết tật Đỗ Tấn Lộc khiến giám khảo và khán giả màn ảnh nhỏ phải rơi nước mắt trước nghị lực sống, tình thương của anh dành cho đứa con đang mắc bệnh tim nặng.

Thí sinh Đỗ Tấn Lộc khiến người xem phải rơi nước mắt mới ngay từ clip giới thiệu bản thân. Năm 26 tuổi, khi đang là một thanh niên khỏe mạnh, điển trai thì anh bị tai nạn giao thông liệt nửa người, não tổn thương dẫn đến phản ứng chậm, khả năng giao tiếp hạn chế. Biết mình không còn là người có thể gồng gánh tiếp gia đình nhỏ, nam thanh niên kém may mắn đã nói với mẹ quyết định ly hôn vợ để chị được giải thoát. Đứa con trai mới sinh được 10 ngày tuổi của anh cũng được ông bà ngoại đón về quê ở Vĩnh Long chăm sóc. Gia cảnh nghèo khó nhưng cậu bé học khá tốt, cho đến khi căn bệnh tim hở van ba lá trở nặng khiến em bị ngất ngày 3 - 4 lần thì ảnh hưởng chuyện học tập, sinh hoạt bình thường.
Mẹ của thí sinh rơi nước mắt kể rằng vì thương con và muốn mình là một người tàn nhưng không phế, Đỗ Tấn Lộc đã trở thành họa sĩ ở một trung tâm dạy nghề cho người khuyết tật. Vì muốn kiếm thêm tiền lo cho con mà anh đã ngồi xe lăn đi bán vé số vào ban đêm, mỗi khi thời tiết mưa lớn gặp rất nhiều khó khăn càng khiến hoàn cảnh thêm ảm đạm. Đến với Hát mãi ước mơ, người cha nghèo cất giọng hát bài Tình cha ở vòng thi đầu tiên. Chất giọng ấm áp, tròn vành rõ chữ, nuột nà của anh khiến MC Ốc Thanh Vân bất ngờ rơi nước mắt. Ngoài ra thí sinh này còn tặng chương trình một bức tranh Thuyền buồm do chính tay mình vẽ, mẹ và con trai đã giúp anh đề chữ vì anh không viết được chữ đẹp, dễ bị sai chính tả.
Đỗ Tấn Lộc tặng chương trình Hát mãi ước mơ một bức tranh đầy ý nghĩa mang tên Thuyền buồm
Trấn Thành kinh ngạc thốt lên: “Trong clip và khi nói chuyện anh bị mắc chứng nói chậm, khó nói nhưng không hiểu sao hát lại rất nuột nà. Các chữ bị “cưỡng âm” như từ “cho” rất khó hát nhưng anh bỏ giọng rất nhẹ nhàng, vang và ấm. Nói không được nhưng lại hát rất hay. Viết chữ không xong nhưng vẽ thì đẹp như ảnh chụp, tôi phải gọi đây là điều kỳ diệu. Thật sự là một điều kỳ diệu của cuộc sống”. Đỗ Tấn Lộc tiết lộ bản thân hát được như vậy là vì mỗi khi nhớ con, nhớ vợ vẫn thường ngồi ngân nga hát một mình. Ca sĩ Quốc Thiên và Cẩm Ly cũng rưng rưng nước mắt và dành nhiều lời có cánh cho những nỗ lực phi thường của nam họa sĩ khuyết tật.
Bằng những nỗ lực cũng như tấm lòng thương con vô bờ bến của một người cha, họa sĩ Đỗ Tấn Lộc đã vượt qua được ba thí sinh còn lại. Anh lần lượt trình diễn hai ca khúc là Tôi vẫn cô đơn, Anh còn nợ em  xuất sắc giành giải thưởng cao nhất là 50 triệu đồng của Hát mãi ước mơ trong sự ủng hộ nhiệt tình của ban thám khảo cùng khán giả tại trường quay.
Trấn Thành gọi tài năng và chất giọng của nam họa sĩ khuyết tật là một điều kỳ diệu của cuộc sống
Hát mãi ước mơ đã tiếp nối những điều kỳ diệu đó khi trao cho thí sinh này giải thưởng cao nhất của cuộc thi
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.