Kỳ công thực hiện bộ phụng bào đặc biệt cho Thái hậu Dương Vân Nga

Tố Tâm
Tố Tâm
16/04/2018 11:33 GMT+7

Nhà thiết kế Huỳnh Hải Long vừa ra mắt bản phác thảo đầu tiên về bộ phụng bào dành cho thái hậu Dương Vân Nga trong vở cải lương cùng tên đang được đạo diễn, NSƯT Hoa Hạ dàn dựng lại.

“Với cái nhìn của thời trang ứng dụng vào cải lương, Long hy vọng sẽ thổi hơi thở mới, thay đổi tư duy về quan điểm số đông cải lương là sến. Kỷ niệm 100 năm cải lương, Long rất vui được làm bộ phụng bào duy nhất cho Thái Hậu Dương Vân Nga”, nhà thiết kế thời trang Huỳnh Hải Long chia sẻ.
Mẫu thiết kế có màu vàng, hoa văn chính thêu hình chim phụng. Huỳnh Hải Long cho biết mẫu áo này được thực hiện rất công phu vì thêu nhiều, vải để may áo cũng sẽ đặt làm riêng chứ không dùng vải có sẵn ngoài thị trường. Dự định cuối tháng này, bộ áo sẽ hoàn thành và được ê kíp dựng vở Thái hậu Dương Vân Nga nghiệm thu sau khi có thêm một số chỉnh sửa về hoa văn.
Bộ phụng bào sẽ được Thái hậu Dương Vân Nga mặc trong màn cuối trao long bào
Trước đó, trong buổi họp báo ra mắt vở cải lương Thái hậu Dương Vân Nga vào ngày 6.4, đạo diễn Hoa Hạ cũng cho biết: “Màn cuối cùng trao long bào thì trang phục của thái hậu sẽ được đầu tư một số tiền rất lớn, khoảng 3000-4000 USD. Bộ phận thực hiện là những người chuyên thiết kế trang phục dân tộc Việt Nam khi dự thi hoa hậu. Đây là một bước với ý tưởng là làm sang trọng hóa cải lương, để màn cuối trao long bào cho thật long trọng, rực rỡ. Bộ này may khoảng 2 tháng mới xong”.
Đạo diễn Hoa Hạ cũng thông tin thêm là toàn bộ phục trang trong vở lần này sẽ được thêu và vẽ chứ không dùng kim sa như những lần trước, do nghệ sĩ chuyên thiết kế may trang phục cải lương Công Minh thực hiện chính.
“Hoa Hạ đã nghiên cứu rất kỹ trong thời kỳ Đinh Tiên Hoàng, vào những năm đó Đinh Tiên Hoàng mở rộng ngoại giao, thông thương với tất cả các nước. Hoa Hạ nghĩ khi mở cửa, các nước đã vào thì phục trang hết sức phong phú. Ở đây Hoa Hạ cùng anh Công Minh và Huy Long thiết kế bộ áo của Dương Vân Nga và những áo của vương triều Việt Nam rất kỹ, với mong muốn vở sẽ đáp ứng cả yếu tố xem và nghe, mong muốn cho cải lương sẽ đẹp và sang trọng…”, đạo diễn Hoa Hạ nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.