Kỳ 3: Chuyện ít biết về người mẹ tảo tần của Á hậu Trương Thị May

06/09/2014 10:05 GMT+7

(TNO) Chồng qua đời khi vẫn còn là một phụ nữ xuân sắc nhưng suốt hơn 20 năm qua, bà Trương Mỹ Tiền vẫn ở vậy nuôi lớn 5 đứa con.

>> Trương Thị May tự tin làm vedette đêm thời trang
>> Trương Thị May rạng rỡ về nước


 Trương Thị May và mẹ

Đáp lại tấm lòng bao la của người mẹ, các con của bà đều ngoan ngoãn, vâng lời, đặc biệt là cô con gái đầu - Á hậu Trương Thị May.

Một mình nuôi lớn 5 con

Cha ruột của Trương Thị May qua đời từ khi cô mới 9 tuổi. Cũng từ đó, gánh nặng gia đình đổ dồn lên vai của mẹ cô - bà Trương Mỹ Tiền. Một mình nuôi 5 con nhỏ, đứa con lớn nhất là Trương Thị May cũng còn trong cái tuổi “ăn chưa no, lo chưa tới”, người mẹ phải xoay sở đủ mọi cách để kiếm tiền lo cho các con.

Hiểu được nỗi nhọc nhằn của mẹ, từ nhỏ, Trương Thị May đã biết phụ mẹ nấu cơm, giặt giũ, trông em và chăm sóc bà cố bị liệt suốt ba năm trời. Mấy mẹ con cứ thế nương vào nhau mà sống cho đến khi Trương Thị May trưởng thành.

Năm 2006, “duyên lành” đến (như cách gọi của mẹ Trương Thị May) khi Trương Thị May được anh Phúc Nguyễn giới thiệu tham gia cuộc thi Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh của báo Thế Giới Phụ Nữ. Ban đầu, hai mẹ con trăn trở khá nhiều, phần vì hoàn cảnh gia đình vẫn còn khó khăn, phần vì hai mẹ con không rành chuyện showbiz. Thế rồi Trương Thị May quyết định thử sức một phen, không ngờ giành luôn giải Á hậu cuộc thi này.


Dù bận rộn thế nào, Trương Thị May vẫn sắp xếp thời gian cùng mẹ lên chùa vào mỗi cuối tuần

Những ngày đầu bước chân vào thế giới showbiz, hai mẹ con thấy cái gì cũng mới, cũng lạ. Công việc đầu tiên của May là đi chụp hình cho các báo. Ê kíp hẹn 10 giờ thì 9 giờ hai mẹ con đã tất tả chuẩn bị. Dù đôi lúc phải ngồi đợi gần 1-2 tiếng nhưng được cái ai cũng quý họ vì tính chuyên nghiệp, đúng giờ.

Có khi đi chụp ảnh, tiền di chuyển trong ngày bằng taxi lên đến cả triệu đồng nhưng hai mẹ con từ chối nhận chi phí hỗ trợ từ báo vì “người ta quý mới mời mình”. Rồi có khi phải chụp hình đến tận 3-4 giờ sáng, mưa tầm tã nhưng cả hai đều cố gắng hết mình cho công việc để không phụ lòng những người đã yêu quý mình.

Sau này, cả nhà mới quyết định gom góp tiền để sắm một chiếc ô tô thuận tiện cho việc di chuyển của May trong công việc. Đến nay, chiếc xe đã gắn bó với hai mẹ con gần 10 năm, chứng kiến biết bao buồn vui trên con đường hoạt động nghệ thuật của May và cũng là của mẹ.

“Khó khăn thì nghề nào mà chẳng có. Quan trọng là May có ý chí phấn đấu thì tôi cũng ủng hộ hết mình”, bà Tiền chia sẻ.

Theo con vào showbiz

Không giống như nhiều người đẹp, chân dài khác, Trương Thị May không đầu quân vào công ty người mẫu mà tự thân vận động. Cũng bởi thế mà mẹ không chỉ là đấng sinh thành, là người bạn đồng hành đặc biệt trong cuộc sống mà còn là người quản lý kiêm trợ lý cho cô trong công việc đồng thời cũng là “vệ sĩ” cho con gái trước những cạm bẫy trong thế giới hào nhoáng.

Dù là bất cứ nơi nào, mẹ cũng đồng hành cùng Trương Thị May, bất kể nắng mưa. Không chỉ đưa con đi diễn, bà còn chăm chút cho con gái từng li từng tí, từ trang phục cho đến phụ kiện và kiên nhẫn ngồi đợi con cho đến khi xong việc.

Còn nhớ những ngày Trương Thị May sang Nga dự thi Hoa hậu hoàn vũ 2013, mẹ cô là người luôn sát cánh cùng con gái trong mọi hoạt động, dù chỉ là theo dõi từ xa theo quy định của ban tổ chức.

Cho đến nay, hầu như mọi lời mời đi diễn, trả lời phỏng vấn, Trương Thị May đều hỏi ý kiến của mẹ. Nhờ sự nghiêm khắc của mẹ mà cho đến bây giờ cô vẫn là một trong số ít người đẹp có lối sống chay tịnh, không vướng scandal.

Bà tâm sự: “Trước giờ hai mẹ con làm gì cũng có nhau, có thể nói là hai người chung một công việc. Những khi đi làm thì cả hai “cắm đầu” mà làm, làm xong lại cắm đầu về nhà lo cho bà ngoại và các em nên hầu như trước giờ chưa gặp phải những trường hợp đại gia gạ gẫm như báo chí thường nhắc”.


Với Trương Thị May, mẹ không chỉ là đấng sinh thành, là người bạn đồng hành đặc biệt trong cuộc sống mà còn là người quản lý kiêm trợ lý cho cô trong công việc đồng thời cũng là “vệ sĩ” cho con gái trước những cạm bẫy trong thế giới hào nhoáng

Cũng vì mối quan hệ khắng khít như hình với bóng giữa May và mẹ mà không ít ý kiến cho rằng cô bị mẹ kìm kẹp. Đáp lại những ý kiến này, mẹ May chỉ cười nhẹ nhàng. Bà bảo: “Ý kiến thế nào thì tùy mọi người. Miễn sao đó là ý muốn của May thì tôi không chối từ. Nếu May không thích thì tôi có đi theo cũng không được”.

Tuổi cũng đã cao, lại phải cùng May lo kinh tế cho cả gia đình nhưng mẹ May chưa bao giờ nề hà bất cứ việc gì, miễn là được bên cạnh chăm sóc con. Khi được hỏi về việc tuyển thêm người hỗ trợ, bà trầm ngâm một lúc rồi bảo: “Cái gì cũng vậy, không ai qua mẹ hết. May là đứa con rất ngoan. Điều khiến tôi không an tâm nhất là sức khỏe của May thôi. Còn những vấn đề khác thì tôi yên tâm đến 99,5% chứ không dám nói 100%. Còn chuyện tuyển thêm người hỗ trợ thì tôi nghĩ khi nào mình kiệt sức lắm mới nghĩ tới chuyện đó”.

Trương Thị May: "Mẹ ơi, con yêu mẹ nhiều lắm!"

Tuổi thơ của May hầu như gắn liền với Mẹ và cho đến bây giờ cũng vậy. May không có cha nên Mẹ muốn bù đắp cho May tất cả những gì mẹ có và hơn nữa hai mẹ con rất hợp ý.

Tuy nhiên, Mẹ chỉ là người giúp May sắp xếp công việc và cho May nhiều ý kiến tuyệt vời, Mẹ không phải là người quyết định mọi thứ thay May mà trái lại các vấn đề quan trọng hai mẹ con luôn cùng thảo luận nghiêm túc và đưa ra quyết định sau cùng.

May muốn nói với Mẹ rằng "Mẹ ơi, con yêu mẹ nhiều lắm". Đức Phật đã dạy: "Gặp thời không có Phật, nếu ai biết phụng thờ cha mẹ tức là phụng thờ Phật". Con cầu nguyện cho Mẹ và Ngoại có nhiều sức khoẻ để luôn là ngọn đèn để soi sáng cho cuộc đời chúng con.

Thiên Hương (ghi)

Thiên Hương
Ảnh: Nhân vật cung cấp

>> Hoa hậu hoàn vũ 2013: Trương Thị May mặc áo dài trắng tham gia tổng duyệt
>> Hoa hậu Hoàn vũ 2013: 'Người đi trước' mách nước Trương Thị May
>> Hoa hậu hoàn vũ 2013: Trương Thị May 'có tiềm năng vào bán kết, chung kết
>> Hoa hậu Hoàn vũ 2013: Trương Thị May ráo riết tập luyện cho đêm chung kết
>> Cơ hội nào cho Trương Thị May ?
>> Hoa hậu Hoàn vũ 2013: Trương Thị May tỏa sáng với trang phục dạ hội và bikini
>> Trang phục dân tộc của Trương Thị May đẹp nhất châu Á
>> Hoa hậu hoàn vũ 2013: Ngắm trang phục dạ hội Trương Thị May mặc đêm thi bán kết
>> Trương Thị May bị cảm lạnh và sốt cao
>> Trang phục dân tộc của Trương Thị May vào top 5
>> Hình ảnh bộ quốc phục Trương Thị May sẽ mặc tại Hoa hậu hoàn vũ 2013
>> Hoa hậu Diễm Hương nói về cuộc thi Hoa Hậu Hoàn Vũ: Trương Thị May cần dẻo dai như một chiến binh
>> Bình chọn cho Trương Thị May tại Hoa hậu Hoàn vũ
>> Hoa hậu hoàn vũ 2013: Trương Thị May tích cực kêu gọi khán giả bình chọn
>> Trương Thị May thi Hoa hậu Hoàn vũ 2013

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.