‘Kungfu Panda 3’ lập kỷ lục doanh thu tại Trung Quốc

08/03/2016 10:16 GMT+7

Bộ phim hợp tác giữa Mỹ và Trung Quốc Kungfu Panda 3 đã trở thành phim hoạt hình có doanh thu lớn nhất mọi thời đại tại Trung Quốc khi mang về 150 triệu USD sau hơn một tháng ra mắt.

Bộ phim hợp tác giữa Mỹ và Trung Quốc Kungfu Panda 3 đã trở thành phim hoạt hình có doanh thu lớn nhất mọi thời đại tại Trung Quốc khi mang về 150 triệu USD sau hơn một tháng ra mắt, Deadline đưa tin.

'Kungfu Panda 3' xác lập kỷ lục mới cho phim hoạt hình tại Trung Quốc - Ảnh chụp màn hình trailer'Kungfu Panda 3' xác lập kỷ lục mới cho phim hoạt hình tại Trung Quốc - Ảnh chụp màn hình trailer
Dù sau 4 năm mới quay lại nhưng Kungfu Panda 3 vẫn duy trì được sức hút tuyệt vời của thương hiệu phim hoạt hình ăn khách này. Vượt qua doanh thu 144 triệu USD của Monkey King: Hero is Back ra mắt vào mùa hè năm ngoái, Kungfu Panda 3 đã gây sốt khi viết lại lịch sử cho phim hoạt hình tại đất nước đông dân nhất thế giới và vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.
Theo phân tích của các chuyên gia, sở dĩ Kungfu Panda 3 tạo được thành công lớn như vậy là do chiến lược phát hành phim vô cùng thông minh của nhà sản xuất Dream Works.
Phim chào rạp vào đúng dịp Tết Nguyên đán tại Trung Quốc và Valentine nhằm thu hút sự quan tâm của các gia đình trong dịp nghỉ lễ. Bên cạnh đó, trong khoảng thời gian mà Kungfu Panda 3 phát hành thì thị trường điện ảnh không có một bộ phim hoạt hình nào khác.
Bộ phim mới nhất được ra rạp là Zootopia vào khoảng đầu tháng 3 nên Kungfu Panda 3 hầu như không có đối thủ cạnh tranh tại mảng phim hoạt hình trong suốt hơn một tháng qua. Hơn nữa, bối cảnh phim diễn ra tại Trung Quốc càng thu hút sự quan tâm của khán giả nước này.
Trước đó, tác phẩm này cũng lập kỷ lục là phim hoạt hình có doanh thu cao nhất lịch sử Trung Quốc trong tuần đầu ra mắt tại 86.000 cụm rạp với 58,3 triệu USD.
Tác phẩm hợp tác giữa hai thị trường điện ảnh lớn nhất thế giới này là câu chuyện hội ngộ giữa cha con chú gấu Po và cuộc chiến bảo vệ dân làng dưới sự hung hãn của một ác nhân tên Kai. Phim do Jennifer Yuh Nelson và Alessandro Carloni làm đạo diễn với sự tham gia lồng tiếng của các ngôi sao: Jack Black, Bryan Cranston, Dustin Hoffman, Angelina Jolie, Lucy Liu, J.K. Simmons và Thành Long.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.