Kinh Quốc: 'Tôi không tốt lành gì, tất cả đều có tính toán'

01/01/2020 06:38 GMT+7

Nhận hàng loạt chỉ trích về loạt clip thử thách ăn uống phản cảm, diễn viên Kinh Quốc lần đầu lên tiếng xoay quanh ồn ào trên kênh YouTube Kinh Quốc TV.

Kênh YouTube cá nhân của Kinh Quốc gây sốc khi đăng tải loạt clip thi ăn nhanh với phần thưởng tiền mặt từ 50.000 - 4.000.000 đồng. Trong đó, người chơi lần lượt hoàn thành thử thách ăn trái cây với mức độ tăng dần trong mức thời gian quy định. Đáng chú ý, người tham gia vlog đa phần là các diễn viên, chân dài như: Á hậu Quỳnh Như, Trang Tây, Trần Lan Phương, bé Minh Anh… Sự kiện nhanh chóng trở thành tâm điểm dư luận khi các khách mời thi nhau ăn ngấu nghiến, trợn mắt, thậm chí sắp nôn ói... khi cố gắng vượt qua từng vòng thi.
Chia sẻ với Thanh Niên về sự việc, Kinh Quốc cho rằng anh hoàn toàn lường trước được những hiệu ứng trái chiều: “Vấn đề ở đây, chúng tôi là diễn viên và nghệ sĩ. Những nhân vật này không đơn thuần như những clip khác là những người bình thường. Ngay từ đầu, tôi đã suy nghĩ về sự khác biệt của các nhân vật trong vlog. Thử thách ăn uống thì phải… xấu chứ! Đây không phải là chương trình ăn sao cho đẹp. Đây là chương trình thử thách đặt ra để giành chiến thắng trong thời hạn cho phép. Nó phải xấu, phải lộ ra những gì xấu chứ. Không thể đẹp được”.

Loạt clip thử thách ăn uống của Kinh Quốc cùng các diễn viên, hoa hậu nhận về ý kiến chỉ trích vì phản cảm

Ảnh: Chụp màn hình

Lý giải về mục đích của loạt thử thách gây tranh cãi gần đây, diễn viên Kinh Quốc cho biết: “Lúc đầu, những người trong vlog của tôi giành được tiền thường đem về ăn nhậu hoặc tung hô chiến thắng, hoặc làm gì đó. Nhưng sau khi làm vài clip như vậy, tôi thấy chán quá. Nếu ai cũng được tiền đem về, đi ăn uống xong cũng hết thì có gì để ý nữa. Thế nên tôi tìm một cách mang ý nghĩa và thông điệp tốt một chút. Thế là tôi dành số tiền đó cho những người có số phận không may hoặc có hoàn cảnh thiếu thốn thì clip có giá trị hơn… Những người chiến thắng có thể dùng số tiền đó trực tiếp đi trao cho một nhân vật mà các bạn chọn lựa hoặc tôi chọn lựa”.
Bên cạnh những ồn ào về việc câu view, dư luận còn chĩa mũi dùi vào vlog của nam diễn viên Cổng mặt trời khi có sự xuất hiện của trẻ em. Chia sẻ với Thanh Niên, Kinh Quốc lý giải: “Mọi người ném đá tôi tại sao đem diễn viên nhí 10 tuổi vô thi ăn thục mạng. Tôi đã nhiều lần yêu cầu giảm số lượng thanh long trong thử thách nhưng bé kiên quyết muốn. Tôi thấy sự quyết tâm của bé, thậm chí tôi còn nhắc lại nhiều lần rằng con có chắc muốn tham gia không, bé trả lời là “chắc”. Nhưng mọi người không để ý đến kết quả cuối cùng của chương trình. Mặc dù không chiến thắng với số tiền lớn, nhưng số tiền đó đã được bé Minh Anh trao cho bạn cùng lớp có hoàn cảnh khó khăn”.

Kinh Quốc thừa nhận bản thân hoàn toàn có sự tính toán trong mỗi vlog chứ không đơn thuần chỉ làm từ thiện

Ảnh: Phùng Hạo

Đứng trước áp luận dư luận, nam diễn viên Dòng đời tâm sự: “Khi đọc được bài báo đầu tiên, tôi không lung lay vì xác định mình đã làm vlog mà lung lay thì đừng làm. Nhưng khi đọc đến bài thứ 4, thứ 5 thì tôi lung lay thiệt bởi vì mức độ bị “đập” ngày càng tăng lên. Tôi định nói các bạn sẽ tạm ngừng, chỉ quay cảnh đẹp, ăn uống cho an toàn. Sau một đêm suy nghĩ, tôi nghĩ vẫn phải làm. Chừng nào không còn người nhận sự giúp đỡ của mình nữa, chừng nào không còn các diễn viên tham gia nữa thì tôi dừng”.
Song, Kinh Quốc cũng cho biết anh chưa thu được gì khi thực hiện những vlog thử thách này: “Tôi khẳng định hoàn toàn chưa thu lợi được cái gì. Tôi nói với các diễn viên tham gia rằng đây là toàn bộ tiền của tôi bỏ ra, các em chỉ cần bỏ sức ra và người được hưởng nó chính là những nhân vật. Nhiều người hỏi tôi sao cầm tiền trực tiếp cho họ mà bày vẽ chi cho cực. Tôi đã làm và đang làm. Mỗi năm, gia đình tôi đều bỏ ra một số tiền để nuôi các cụ già neo đơn ở chùa Giác Hoa (Long Thành). Cái đó tôi đã làm riêng rồi, nhưng còn đây là vlog mà. Người ta bị lầm lẫn giữa 2 kiểu đó”.

Kênh YouTube của diễn viên Kinh Quốc được khán giả biết đến với chủ đề du lịch và ẩm thực trong, ngoài nước

Ảnh: FBNV

Ngoài ra, anh cũng thẳng thắn bày tỏ: “Nói thật, tôi cũng không phải tốt lành gì, bởi vì nếu thực sự tốt lành mà không có vụ lợi cái gì hết thì… cầm tiền cho đi. Như các bạn khán giả bình luận rằng Kinh Quốc muốn người xem nhiều nên bày trò. Thực chất, tôi thừa nhận không phải là người tốt hoàn toàn. Tôi có sự tính toán trong đó. Nhưng tất cả đều vui hết. Một người bỏ tiền để tạo cuộc chơi, một bên tham gia không bỏ tiền nhưng bỏ công sức ra và một bên được hưởng, vậy thì… Tôi nghĩ đây là sự công bằng. Tôi không phải là thiên thần, tôi là người mà, tôi phải có sự tính toán. Hơn hết, tôi đang đầu tư và làm một cái kênh. Nếu lãng mạn quá, không biết ai chết trước mình, chắc là mình chết đầu tiên”.
Mặt khác, Kinh Quốc cũng thừa nhận bản thân thiếu sót trong việc xây dựng nội dung: “Những clip sắp làm, tôi sẽ phải rất cẩn trọng và hạn chế những nhân vật trẻ em bởi vì chính sách YouTube bây giờ rất khắt khe. Đây là thiếu sót, tôi không thể kiểm soát hết tình hình”.
Đặc biệt, kể từ sau việc công khai “về một nhà” với nữ đại gia, không ít lời đồn đoán nam diễn viên gác công việc nghệ thuật và nhận được sự hậu thuẫn vững chắc từ bà xã. Tiết lộ với Thanh Niên, chủ nhân giải Mai Vàng cho hay: “Tôi gặp vợ lần đầu gần như cô ấy đang xuất phát điểm, đang ở con số không, chứ không phải là đại gia. Tôi phối hợp với vợ và cùng kéo vợ tôi lên. Vợ tôi thực chất là một người làm ăn đơn thuần, không dính dáng đến nghệ thuật. Thậm chí, khi nghe nói tôi làm dự án dính dáng nghệ thuật thì cô ấy càng ghét. Chưa bao giờ cô ấy xem phim nào của tôi, nhưng trái lại rất thích thú khi tôi tham gia kinh doanh”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.