‘King Arthur’ trở thành ‘bom xịt’ tại phòng vé Bắc Mỹ

15/05/2017 20:46 GMT+7

Thất bại của King Arthur: Legend of the Sword tại phòng vé thị trường Bắc Mỹ khiến hãng phim Warner Bros. cùng các nhà đồng sản xuất khác đối diện với khoản thua lỗ khổng lồ.

Theo tờ Hollywood Reporter, sau 3 ngày trình chiếu, tác phẩm điện ảnh King Arthur: Legend of the Sword (Vua Arthur: Thanh gươm trong đá) chỉ thu vỏn vẹn 14,7 triệu USD từ 3.702 cụm rạp trên toàn Bắc Mỹ, thậm chí còn thua cả một tân binh ít tên tuổi khác là Snatched. Tác phẩm hài mới của “nàng béo” Amy Schumer thu về 17,5 triệu USD và đứng thứ hai trong số các phim ăn khách nhất tuần này.
Ở phòng vé quốc tế, phim ra mắt ở 51 quốc gia, vùng lãnh thổ và cũng chịu số phận hẩm hiu không kém khi thu về 21,9 triệu USD. Đặc biệt, tại Trung Quốc, thị trường phim ảnh lớn thứ hai thế giới, phim thu vỏn vẹn 5,1 triệu USD do phải đối đầu với một tác phẩm ngoại khác là Dangal, bộ phim của đạo diễn kiêm diễn viên nổi tiếng Ấn Độ - Aamir Khan.
Các nhà chuyên môn nhận định King Arthur là một trong những tác phẩm có màn ra quân tệ hại nhất từ trước đến nay so với số tiền được đầu tư. Với kinh phí sản xuất lên tới 175 triệu USD (chưa bao gồm tiền quảng bá), hiện các nhà sản xuất bộ phim đang đối mặt với nguy cơ thua lỗ ít nhất 100 triệu USD, theo Hollywood Reporter.
Sự góp mặt của David Beckham cũng không thể cứu vãn doanh thu tệ hại của phim Ảnh: Warner Bros.
Trên các chuyên trang đánh giá phim, King Arthur hiện đang nhận được những số điểm trái chiều. Trang Rotten Tomatoes và Metacritic lần lượt chấm tác phẩm dã sử này ở mức điểm dưới trung bình là 27% và 41%. Tuy nhiên, trang IMDb lại ghi nhận bộ phim với số điểm khá cao 7.3/10.
Nguyên nhân dẫn tới tình trạng doanh thu thê thảm của King Arthur được cho là chiến dịch quảng bá không mấy rầm rộ của nhà sản xuất. Vốn là một tác phẩm thuộc thể loại dã sử kén người xem, vai chính lại giao cho Charlie Hunnam, một diễn viên người Anh ít tên tuổi tại Mỹ nên càng khiến công chúng Mỹ không mấy mặn mà.
Điểm thu hút lớn của bộ phim lại nằm ở một vai siêu phụ của cựu danh thủ David Beckham. Tuy nhiên, những nhận xét về diễn xuất thảm họa của nam cầu thủ trong phim lại khiến hiệu ứng truyền miệng giảm xuống.
Snatched, phim hài mới của Amy Schumer thậm chí còn có doanh thu khả quan hơn hẳn King Arthur Ảnh: 20th Century Fox
Màn ra quân yếu ớt của King Arthur trong tuần này lại giúp Guardians of the Galaxy Vol. 2 thắng thế tại phòng vé. Ở tuần thứ hai ra rạp, tác phẩm thứ 15 của xưởng phim Marvel thu về 63 triệu USD, nâng doanh thu toàn cầu của phim lên gần 500 triệu USD.
Với việc hàng loạt tác phẩm chuẩn bị ra mắt vào thời gian tới tại Bắc Mỹ như Alien: Covenant (19.5), Baywatch, Pirates of the Caribbean 5 (cùng 26.5), có vẻ như King Arthur đang trở nên vô vọng trong công cuộc hoàn vốn cho các nhà sản xuất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.