'Kim Vân kiều' được mua đấu giá hơn 10 triệu đồng

08/11/2015 20:30 GMT+7

(TNO) Hôm nay 8.11, Ngày hội sách cũ TP.HCM do Alpha Books và Nhà văn hóa Thanh niên tổ chức đã diễn ra hoạt động đấu giá sách xưa và quý. Các ấn phẩm có giá khởi điểm dao động từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng.

(TNO) Hôm nay 8.11, Ngày hội sách cũ TP.HCM do Alpha Books và Nhà văn hóa Thanh niên tổ chức đã diễn ra hoạt động đấu giá sách xưa và quý. Các ấn phẩm có giá khởi điểm dao động từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng.

Buổi đấu giá sách cũ thu hút rất đông người tham giaBuổi đấu giá sách cũ thu hút rất đông người tham gia

Cuốn sách đầu tiên được mang ra đấu giá là Sài gòn năm xưa, tác giả Vương Hồng Sển, xuất bản năm 1992, có thủ bút, chữ ký và dấu son triện của Vương Hồng Sển. Sau một hồi đấu giá quyết liệt bạn Phan Gia Hân (Công ty IMS) đã mua được cuốn sách với số tiền 1,8 triệu đồng. Phan Gia Hân cho biết đến buổi đấu giá để mua cuốn sách có chữ ký của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, tuy nhiên khi đến và thấy cuốn sách Sài gòn năm xưa quá thú vị nên quyết định tham gia đấu giá và chiến thắng luôn.

Cuốn Việt sử xứ đàng trong 1558 -1777 cuộc nam tiến của dân tộc Việt Nam, tác giả Phan Khoang (Khai Trí xuất bản năm 1967) có mức giá khởi điểm 500.000 đồng, sau đó tăng dần và chốt ở mức 3,9 triệu đồng. Người sở hữu cuối cùng là một bác chơi sách xin được giấu tên. Bác này cho biết một người bạn đã nhờ mua cuốn sách này và phải mua bằng được với giá “chốt” 10 triệu đồng.

Cuốn Tổng hành dinh trong mùa xuân toàn thắng của đại tướng Võ Nguyên Giáp được mua với giá 2 triệu đồngCuốn Tổng hành dinh trong mùa xuân toàn thắng của đại tướng Võ Nguyên Giáp được mua với giá 2 triệu đồng

Một cuốn sách nổi bậc khác là Tổng hành dinh trong mùa xuân toàn thắng của đại tướng Võ Nguyên Giáp (NXB Chính trị Quốc gia năm 2000) có chữ ký anh Văn đã thuộc về bạn Phan Gia Hân với số tiền 2 triệu đồng (cuốn sách này có giá khởi điểm 500.000 đồng).

Tác phẩm Kim Vân Kiều của Nguyễn Du (NXB Văn học 1951) có 6 phụ bản tranh của Phạm Thúc Chương, Vũ Cao Đàm, Lê Thị Lựu, Lê Phổ, Sekiguchi, Mai Trung Thứ, chữ viết trình bày theo kiểu viết tay do Phạm Ngọc Tuấn thực hiện. Ngoài những phụ bản trên có thêm khoảng hơn 20 phụ bản vẽ bằng chì sắt họa cho những câu thơ trong truyện Kiều được bà Lý Bích Ngọc, Giám đốc phòng tranh 333 Gallery tại Bangkok (Thái Lan) mua giá 10,1 triệu đồng. Bộ 5 cuốn Tư bản của Các Mác bán giá 4 triệu, bộ 2 cuốn Tam Quốc được mua với giá 6 triệu đồng…

Như vậy, việc bán đấu giá sách lần này đã thu được 47 triệu đồng, vượt xa với sự mong đợi của ban tổ chức. Toàn bộ số tiền thu được sẽ chuyển cho Trung tâm hỗ trợ học sinh sinh viên TP.HCM trao tặng quỹ vé xe cho sinh viên khó khăn về quê đón Tết trong chương trình “Chuyến xe Mùa Xuân năm 2015”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.