Kim Tuyến bức xúc phủ nhận 'Những khúc sông dậy sóng' đạo kịch bản

14/11/2017 09:09 GMT+7

Những khúc sông dậy sóng xoay quanh vấn nạn khai thác cát lậu ở những vùng ven sông đang dính ồn ào đạo nhái khi đạo diễn Phương Điền công khai nói về bộ phim trên trang cá nhân.

Theo đạo diễn Phương Điền, bộ phim Những khúc sông dậy sóng "đạo" kịch bản Cát tặc của mình dù anh đã "lanh ý đăng ký bản quyền". "Vấn nạn “tặc“ hoành hành khủng khiếp, nào là cát tặc, vàng tặc, không tặc, tin tặc, lâm tặc, cẩu tặc và rất nhiều “tặc” nữa... Nói chung cái gì ăn cướp ăn cắp đều gọi là “tặc”. Bây giờ chắc phải mời một công ty nước ngoài về hợp tác lên ý tưởng và khai thác “phim tặc“ mới được, chứ các nhà biên kịch trong nước không nỡ muối mặt mà nhẫn tâm “ý tặc” để cho ra ý tưởng này... Lần đầu tiên nói chuyện này vì nạn “đạo tặc“ nhiều quá. Cũng may là lanh ý đăng ký bản quyền Cát tặc chứ không thôi “các dòng sông đều chảy“ thành công cốc luôn", đạo diễn Phương Điền viết.
Vị đạo diễn Dù gió có thổi cũng bóng gió biên kịch Những khúc sông dậy sóng rằng "một đề tài xã hội nóng vậy họ viết ngoài 30 tập mà chỉ có hơn tháng. Đã hiểu phần nào báo chí kêu ca phim truyền hình phía Nam "chết" dần".
Trước lời tố của đàn anh trong nghề, diễn viên chính của Những khúc sông dậy sóng là Kim Tuyến chính thức lên tiếng phủ nhận: "Nạn khai thác cát trái phép đang khiến cho những dòng sông trông hiền hòa kia ẩn chứa những rủi ro khó lường. Chúng tôi nhận thấy rằng không chỉ phá rừng, mà "chọc giận" sông ngòi cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc gần đây liên tiếp xảy ra thiên tai. Chúng tôi làm phim vì không thể nào tiếp tục đứng nhìn được nữa. Giống như rất nhiều bộ phim về tình yêu, cuộc sống, thậm chí những bộ phim làm về môi trường trước đây... Ý tưởng của Những khúc sông dậy sóng không mới. Chúng tôi chỉ kịp thời đưa những vấn đề nóng nhất, thời sự nhất đang diễn ra ngoài kia, khắc họa lại trong phim để khán giả có thể hiểu và cảm nhận được thông điệp mà chúng tôi muốn truyền tải".
Đạo diễn Nhâm Minh Hiền (ngoài cùng bên trái) và các diễn viên trong ngày ra mắt bộ phim Những khúc sông dậy sóng
Kim Tuyến đại diện cho đoàn phim khẳng định ê-kíp không bê nguyên xi kịch bản, cũng không phải những kẻ ăn cắp cát dưới sông để bị gọi một cách tàn nhẫn là "đạo phim". Theo nữ diễn viên 8X, nếu tất cả những người làm trước, gọi tất cả những người làm sau là "đạo" thì trong làng giải trí này hẳn là chỉ toàn là những "đạo nhạc", "đạo kịch", "đạo văn"...
"Tôi đã đồng hành cùng Những khúc sông dậy sóng từ những ngày đầu, đủ hiểu những vất vả mà các thành viên trong đoàn phải chịu. Nếu chúng tôi muốn "đạo" thì lẽ ra nên đạo cái gì đó dễ dàng và đỡ cực khổ hơn. Chúng tôi chỉ đang làm công việc của mình một cách chân chính và mong được khán giả đón nhận. "Đạo" hay không, tự những người có nhận thức và cái nhìn thấu đáo cho toàn bộ sự việc, họ tự đánh giá và đưa ra kết quả cho mình", cô viết.
Thanh Niên đã liên lạc với đạo diễn Nhâm Minh Hiền và được anh chia sẻ: "Tôi không ý kiến vì Điền nói là chuyện của Điền. Muốn nói đạo phải đưa hai tác phẩm ra mà so sánh giống nhau ra sao. Còn đề tài trùng thì đâu có ai cấm đoán nhà sản xuất hay tác giả chọn".
Đạo diễn Nhâm Minh Hiền tâm sự anh là bạn của đạo diễn Phương Điền nên không muốn tranh cãi vì đây vốn là chuyện của tác giả kịch bản. Anh cũng thắc mắc rằng vì sao tác giả kịch bản của Phương Điền không lên tiếng.
"Ngay cả Điền không biết nhóm tác giả của phim Những khúc sông dậy sóng đã triển khai 2 tháng 15 ngày rồi mà vẫn chưa hài lòng và hoàn chỉnh chứ không phải viết hơn một tháng như Điền nói", đạo diễn Nhâm Minh Hiền nói.
Trước đó theo chia sẻ của nhà sản xuất, phim Những khúc sông dậy sóng dài 30 tập với sự tham gia của biên kịch Quách Thùy Nhung, đạo diễn Nhâm Minh Hiền cùng nhiều diễn viên như NSƯT Trương Minh Quốc Thái, NSƯT Đức Sơn, Phương Dung, Hoài An, Trương Thế Vinh, Kim Tuyến... đến ngày 1.1.2018 mới chính thức phát sóng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.