Kim Tử Long xúc động trước phận đời bạc bẽo của một 'cô bóng'

01/08/2019 14:41 GMT+7

Chương trình Mãi mãi thanh xuân tuần này đem đến câu chuyện xúc động của một nghệ nhân múa bóng rỗi. Tại chương trình, nghệ nhân Lê Minh Hùng đã chia sẻ câu chuyện cuộc đời mình khiến Kim Tử Long và các nghệ sĩ bật khóc.

Tập 4 chương trình Mãi mãi thanh xuân vừa lên sóng với sự xuất hiện của các khách mời Duy Khánh, Ngô Kiến Huy bên cạnh ban bình luận quen thuộc là Kim Tử Long và Ốc Thanh Vân. Ấn tượng trong tập này sự xuất hiện của chú Lê Minh Hùng (60 tuổi), một nghệ nhân múa bóng rỗi với nghệ danh Ngọc Hùng. Xuất hiện trên sân khấu, chú Hùng khiến Ngô Kiến Huy “mắt chữ O miệng chữ A” khi hóa trang thành một cô bóng mang áo dài biểu diễn tài năng. Không những thế, chú còn mang đến trường quay cả bầy rắn để biểu diễn ''tuyệt chiêu'' nuốt rắn khiến Ngô Kiến Huy và Ốc Thanh Vân chạy khỏi cả ghế ngồi. Mặc sự lo lắng tột độ của khán giả, chú Hùng vẫn tự tin biểu diễn hết tiết mục của mình khiến Sam, Duy Khánh co ro, toát cả mồ hôi.
Liều lĩnh và kính nghiệp là thế, nhưng ít hai ngờ đằng sau hào quang của người nghệ sĩ là cả câu chuyện dài đẫm nước mắt với nghề múa bóng rỗi. Làm quen và học múa từ năm 17 tuổi, làm nghề từ năm 24 tuổi. Đến nay gần 40 năm theo nghề và chỉ có một mình, chú phải tự chuẩn bị đạo cụ, make-up và trang phục biểu diễn vì không nhận được sự chấp thuận, ủng hộ từ gia đình. Thậm chí sau này khi kết hôn được hơn 1 năm, vợ chú Hùng mới biết chú là một "cô bóng". Nhưng không giống mọi người, vợ chú luôn tin tưởng và ủng hộ đam mê của chồng hết mình vì theo cô nghề nào cũng là nghề, một khi đã theo thì phải làm đến cùng. Đến năm 2019, chú Hùng được Nhà nước phong tặng là Nghệ nhân ưu tú với bộ môn múa bóng rỗi.

Nghệ nhân Ngọc Hùng đem đến một tiết mục trình diễn múa bóng rỗi ngay trên sân khấu chương trình

Ảnh: BTC

"Năm 24 tuổi tôi bắt đầu làm nghề, gia đình các anh không cho, má cũng không cho. Má nói là mày không có đi làm bóng được, mày là con trai mà đi làm bóng cái gì. Nhưng má ơi, má cho con đi làm đi vì số phận con nó vậy. Má vẫn cương quyết không cho, giao cho đứa cháu bắt giữ để không còn đi được nữa. Khi giao cho đứa cháu, tôi mới ẵm đứa cháu đến đám cúng, nhờ mọi người trông coi nó dùm. Khi cúng xong rồi thì cô bác mới cho bánh nhiều lắm, khi cầm về nhà thì má mới hỏi bánh ở đâu mà con cầm dữ vậy. Lúc này anh Tư tới táng cho bạt tai rồi hỏi mày đi nữa hả mày. Tôi chỉ biết ngồi khóc chứ không biết nói gì hết. Tôi làm nghề này nhiều người không hiểu cũng nói ra nói vào, họ cũng cười chê nhà tôi dữ lắm", nói đến đây, nghệ nhân Ngọc Hùng bật khóc nức nở.
Kim Tử Long xúc động: "Em có đôi lời với anh, em cũng đã từng đi hát chầu, em đã từng đi hát cúng đình và cũng gặp rất nhiều người cùng hoàn cảnh với anh. Đồng lương của họ rất ít ỏi để có thể lo trang trải cho cuộc sống, nhưng vì họ yêu nghề, ho đam mê như anh hiện nay. Anh quá đam mê trong cái nghề đó, từ năm 17 tuổi mà năm nay anh đã 60 tuổi rồi. Một giai đoạn rất dài trong cuộc đời làm nghề của anh. Đến ngày hôm nay, anh được nhà nước công nhận nghệ nhân ưu tú, đó là niềm hãnh diện. Long nghĩ anh hãy hãnh diện vì tôi đã làm đúng với cái nghề mà tôi mơ ước".

Kể về câu chuyện cuộc đời mình, nghệ nhân Ngọc Hùng bật khóc nức nở khiến ban bình luận và khán giả cũng xúc động

Ảnh: BTC

"Người ta thường nói sanh nghề tử nghiệp, anh Hùng đã chọn cái nghề này thì anh sẽ cống hiến cả đời cho nó. Người nghệ sĩ đã chọn thì dù có chết trên sân khấu họ cũng vẫn phải làm. Tôi biết ông Tổ cho anh Hùng nghề này, ổng sẽ bảo vệ anh Hùng cho đến hơi thở cuối cùng", nam nghệ sĩ nói thêm.
Xúc động trước câu chuyện của nghệ nhân Ngọc Hùng, ban tổ chức chương trình dành tặng cho chú sấp vải may áo dài cùng đai mát-xa để thoải mái hơn sau những lúc làm việc vất vả. Duy Khánh cũng xin dành toàn bộ tiền cát-sê trong chương trình tặng nghệ nhân Ngọc Hùng để hỗ trợ trang trải cuộc sống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.