Kim Tử Long mãn nguyện vì Ngọc Huyền tái hiện thành công ‘Xử án Phi Giao’

27/12/2017 11:49 GMT+7

Nghệ sĩ Kim Tử Long cho biết rất phấn khởi vì tình hình phục dựng vở cải lương 700 triệu của anh đang rất khả quan. Buổi công diễn đầu tiên của Xử án Phi Giao tại TP.HCM cuối tuần qua đã ‘cháy vé’.

Vốn đầu tư ban đầu để phục dựng, làm mới hoàn toàn vở tuồng cổ từng một thời "làm mưa làm gió" của Ngọc Huyền - Kim Tử Long được ước tính hơn 700 triệu đồng. Số kinh phí này do nam nghệ sĩ tự bỏ tiền túi ra đầu tư. Lúc đầu, anh lo lắng khó có thể hoàn vốn vì tình trạng sân khấu cải lương hiện nay không còn được như thời hoàng kim. Nghệ sĩ Ngọc Huyền cũng thấu hiểu nên đánh tiếng rằng nếu thua lỗ thì sẽ góp thêm để san sẻ với đồng nghiệp. Bởi vở diễn lần này anh phục dựng lại là vì muốn cô có sự trở lại được chỉn chu, chính thống nhất.
Buổi diễn thành công ngoài mong đợi, nam nghệ sĩ cho biết rạp Hòa Bình (TP.HCM) không còn một chỗ trống. “Thậm chí sát giờ diễn, nhiều khán giả tới nhưng không còn chỗ. Tôi không rõ con số cụ thể nhưng theo ước tính của tôi thì khán phòng hơn 2.000 chỗ ngồi đã kín, điều đó có nghĩa là buổi công diễn đầu tiên của Xử án Phi Giao đã “cháy vé”. Tôi có lời và sẽ tiếp tục diễn thêm một suất nữa ở Nhà hát Quân đội cho những khán giả chưa kịp coi hoặc muốn thưởng thức lại thì vẫn có thêm cơ hội. Ngày 25.1 mới diễn suất thứ hai nhưng giờ đã có khán giả đăng ký vé”, Kim Tử Long phấn khởi báo thành quả.
Anh cho hay vẫn trả cát sê bình thường cho Ngọc Huyền, bởi muốn người đồng nghiệp yêu quý của mình không phải lăn tăn về chuyện tiền nong mà yên tâm trở lại với khán giả trong nước.
Kim Tử Long và Ngọc Huyền xúc động đến rơi nước mắt khi giấc mơ được đứng chung sân khấu tuồng cổ sau nhiều năm dài xa cách được thành sự thật
Gần 20 năm mới được tái diễn lại vở cải lương từng làm nên tên tuổi của mình, đôi nghệ sĩ đình đám một thời không chỉ hòa quyện giọng hát mà còn có nhiều cảm xúc thăng hoa hơn. Sau buổi diễn, Ngọc Huyền rất xúc động vì khán giả quê hương vẫn đón chờ và yêu quí mình dù nhiều năm xa cách. Đặc biệt, lần này sự trở lại của cô có sự giúp sức của nhiều bạn bè, anh chị em đồng nghiệp nên nữ nghệ sĩ rất hạnh phúc, sung sướng.
Vào đầu tháng 3.2018, buổi diễn thứ ba của Xử án Phi Giao sẽ diễn ra tại rạp Âu Cơ, Hà Nội. Ngoài ra, nam nghệ sĩ cũng cẩn thận thu hình lại buổi công diễn tại TP.HCM để phát hành đĩa CD phục vụ cho những khán giả ở xa hoặc ở hải ngoại không có điều kiện mua vé đi xem. “Phát hành là vì mình muốn những người hâm mộ thật sự của Kim Tử Long và Ngọc Huyền cũng được thưởng thức nếu không có điều kiện chứ tôi không hi vọng gì việc thu lợi từ hình thức này. Bởi bây giờ tình hình phát tán, vi phạm bản quyền tràn lan mạng xã hội nên một cái đĩa bán ra là ngay lập tức chương trình đã bị phát tán trên YouTube rồi”, Kim Tử Long phân trần.
Phấn khởi trước sự thành công ban đầu này, Kim Tử Long đang ấp ủ phục dựng tiếp vở Thanh Xà Bạch Xà vào tháng 5.2018 để vợ mình là nghệ sĩ Trinh Trinh và Ngọc Huyền có cơ hội được tái hợp trên sân khấu. Dự kiến, Thanh Xà Bạch Xà cũng sẽ được đầu tư, làm mới lại hoành tráng hơn các phiên bản từ trước đến nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.