Kim Tử Long 'cháy' cùng Thánh đường sân khấu

Hoàng Kim
Hoàng Kim
21/10/2019 05:29 GMT+7

Với chủ đề Thánh đường sân khấu, liveshow của NSƯT Kim Tử Long diễn ra tại Nhà hát Bến Thành (TP.HCM) đêm 19.10 một lần nữa khẳng định tình yêu cải lương của khán giả và nhiệt huyết của nghệ sĩ dành cho Tổ nghiệp.

Ấn tượng đầu tiên chương trình đem đến chính là sự đầu tư bài bản, nghiêm túc về mặt hình ảnh. Việc sử dụng màn hình LED làm phông nền đã phổ biến, nhưng đội ngũ thiết kế chương trình khéo léo chọn lựa hình ảnh mang hiệu ứng 3D nhằm tạo cảm giác chân thực và có độ sâu. Sự kết hợp giữa màn hình và đạo cụ khiến không gian sân khấu trở nên rộng rãi nhưng không đơn điệu, hoành tráng nhưng vẫn linh hoạt khi chuyển cảnh.
Chủ trương mang đến cho khán giả những trải nghiệm nghệ thuật mới mẻ, NSƯT Kim Tử Long không thể hiện lại quá nhiều những vai diễn quen thuộc. Đến 80% kịch bản chương trình là do anh đặt hàng viết mới, tập trung thể hiện 2 dấu ấn của cải lương là tân cổ giao duyên và hồ quảng. Những bài bolero nổi tiếng như Tình bơ vơ, Nếu chúng mình cách trở, Sang ngang, Lại nhớ người yêu... hòa cùng âm điệu trữ tình của câu vọng cổ được thể hiện qua hình thức ca cảnh. NSƯT Kim Tử Long liên tục hóa thân vào vai diễn sánh đôi cùng các cô đào lừng danh như Phượng Hằng, Phương Hồng Thủy, Ngọc Huyền đưa khán giả về với thời kỳ vàng son của nền âm nhạc thế kỷ trước.
Nếu nửa đầu chương trình là bài thơ lãng mạn về chất âm nhạc trong nghệ thuật cải lương, thì nửa sau chính là bữa đại tiệc đầy màu sắc của những tuồng tích hồ quảng đầy kịch tính. Phục trang được chăm chút tỉ mỉ góp phần tôn vóc dáng và đặc điểm của từng nhân vật. Đặc biệt trong trích đoạn Thanh Xà Bạch Xà, NSƯT Kim Tử Long có đất để phô diễn thế mạnh của mình trong các trình thức vũ đạo mạnh mẽ và biến hóa.
Sau hơn 4 tiếng đồng hồ góp mặt trong hầu hết các tiết mục, ngoài tình yêu to lớn đối với sân khấu, có lẽ đối với NSƯT Kim Tử Long không gì hạnh phúc hơn là được cháy hết mình cho vai diễn, cho một “thánh đường” ở trong tim.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.