Kim Phương rớt nước mắt kể nỗi đau mất chồng con khi đang diễn trên sân khấu

Thành Long
Thành Long
24/04/2019 08:47 GMT+7

Trong chương trình Giải mã tri kỷ , diễn viên Kim Phương xúc động kể lại khoảnh khắc hay tin chồng và con trai mất lúc đang đứng trên sân khấu. Cô phải nén nỗi đau để hoàn thành vai diễn của mình.

Kim Phương cho biết cuộc đời cô trải qua hai lần khó khăn, đó là khi hay tin người con thứ và ông xã qua đời lúc đang trong vở diễn trên sân khấu. Cô kể: “Con trai thứ nhì mất ngay sáng mùng một Tết. Trước giải phóng thì không diễn ban đêm, chỉ có diễn 3 suất ban ngày. Khi con mất, có một nỗi đau là khán giả vô rần rần, đoàn đang hát mà tôi đóng vai cá tính, đánh võ, hài nên tôi không dám khóc. Sau đó, tôi quấn khăn ôm con rồi cùng với mẹ của Hữu Châu ẵm cháu đem đi chôn”.
Nói về hành động nén nỗi đau tiếp tục diễn trên sân khấu, nghệ sĩ Kim Phương chia sẻ: “Mình nghiêm túc với nghề thì mới làm được chứ không phải thần thánh. Khi tôi bước ra sân khấu, tôi không phải là Kim Phương và không còn nỗi đau đó nữa mà tôi là nhân vật. Bản thân mình phải tôn trọng khán giả. Trong hậu trường có thể giận dỗi nhau nhưng bước ra sân khấu mình phải là nhân vật”.
Diễn viên Cổng mặt trời cho biết chính niềm đam mê nghệ thuật giúp cô vượt qua nỗi đau mất người thân để hoàn thành vai diễn Ảnh: BTC
Nói về sự ra đi của ông xã, diễn viên Cổng mặt trời chia sẻ đó cũng là thời điểm cô đang diễn một vở hài kịch Tết. Nhớ lại phút giây đó, con trai của diễn viên Kim Phương là Tống Hạo Nhiên kể: “Khi nghe tin ba mất là lúc hai mẹ con đang quay một chương trình xuân, mà chương trình xuân thì phải vui. Hai mẹ con lên sân khấu bằng mọi giá phải vui, phải cười, ráng mãi cũng xong vở kịch”.
Diễn viên Kim Phương nói thêm lúc đó cô không muốn cho con trai biết nhưng anh đã biết trước tin ba mất, hai mẹ con cố gắng phục vụ khán giả rồi về gặp mặt chồng lần cuối. “Trải qua hai nỗi đau, tôi nghĩ đã bước chân vô nghề này là phải lường trước những điều đó xảy ra. Đam mê nghề sẽ giúp mình vượt qua hết”. Chia sẻ của nữ diễn viên khiến nhiều người xem không khỏi xúc động.
Khoảnh khắc Tống Hạo Nhiên quỳ gối gửi lời cảm ơn đến mẹ khiến người xem xúc động Ảnh: BTC
Cũng trong chương trình, nữ nghệ sĩ lần đầu kể về 4 người con trai của mình. Cô tiết lộ bản thân khá bất ngờ khi Tống Hạo Nhiên trở thành ca sĩ. Nữ diễn viên cho biết bản thân cô lúc nào cũng khắt khe để con trai trưởng thành hơn. Đồng thời, cô nói mình hiểu con trai nhưng lại không có quá nhiều thời gian để có thể chia sẻ niềm vui nỗi buồn cùng con: “Những người phụ nữ theo nghề như tôi thiếu trách nhiệm làm mẹ, thiếu bổn phận làm vợ. Hai cái thiêng liêng đó nhất hoàn toàn thiếu”.
Khi có dịp giãi bày tình cảm cùng mẹ, Tống Hạo Nhiên xúc động: “Con muốn nói một lời xin lỗi vì đến giờ này mẹ vẫn phải bươn chải công việc ở ngoài. Con chưa lo được gì nhiều cho mẹ. Đó là lời xin lỗi lớn nhất, con mong rằng sắp tới con sẽ lo cho mẹ nhiều hơn, để mẹ nhẹ gánh gia đình”.
Đáp lại những lời chia sẻ của con trai, nghệ sĩ Kim Phương xúc động: “Mẹ thiếu sự dạy dỗ, chăm sóc các con. Cha con mất sớm, mẹ lại đi xa, nhà nghèo nhưng các con luôn ngoan. Cảm ơn các con đã ngoan ngoãn, để mẹ yên tâm, giúp mẹ có thêm động lực để làm việc, cống hiến cho nghệ thuật”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.