Kim Oanh liên tục bị Mr. Đàm và Quang Linh 'chỉnh' trên ghế nóng

14/07/2018 15:19 GMT+7

Tại chương trình Gương mặt thân quen 2018 , giám khảo Kim Oanh liên tục bị cộng đồng mạng chê khi có những nhận xét được cho là chưa ổn. Hai giám khảo còn lại cũng nhiều lần bất đồng ý kiến với cô.

Trong tập 4, khi Á hậu Hà Thu hóa thân thành ca sĩ Lee Jung Hyun, giám khảo Đàm Vĩnh Hưng đã dành nhiều lời khen ngợi khi thí sinh chịu khó thay đổi hình ảnh, cố gắng hát tốt dù vũ đạo của bài gốc đòi hỏi dùng khá nhiều sức lực. Trong khi đó NSƯT Kim Oanh đã nhận xét rằng: “Chị cho rằng em đã có một màn biểu diễn rất mãn nhãn. Nhưng chị không hiểu sao cuối câu hát của em bị gắt, chị có cảm giác như nó bị gắt”. Mr. Đàm lập tức ngắt lời: “Nhưng cô Lee Jung Hyun cũng hát y như vậy”.
Từ nhận xét này, nhiều khán giả cho rằng nữ diễn viên đã không hiểu rõ về tiết mục gốc nên mới có những nhận xét như thế. Nên dù Kim Oanh đã cố chống chế rằng cô có cảm giác thí sinh bị mệt nên mới hát gắt như thế chứ nhìn chung tiết mục vẫn rất mãn nhãn thì vẫn khiến khán giả chê nữ giám khảo không ít.
Cũng trong tập 4, nữ diễn viên Ma làng nhận xét màn hóa thân thành NSƯT Tạ Minh Tâm của Đỗ Phú Quý rằng: “Anh Tâm hát rất nhàn tâm. Bạn bị thừa lửa, dùng lực nhiều quá. Giống như anh Hưng vừa nói, anh Tâm hát với tâm thái bề trên tức là rất thanh thản. Anh ấy hát nhàn tâm chứ không phải hùng hục như bạn”. Quang Linh lập tức phản bác lại ý kiến này: “Cô ấy nói bằng ngôn ngữ kịch nên các bạn cố gắng hiểu. Bạn hát ca khúc vừa rồi không có gì gắng gượng, cố quá như Kim Oanh nói. Đó là chất giọng bình thường của bạn. Thậm chí, bạn có tăng được thêm một tông nữa vẫn hát thoải mái. Tôi không hiểu Kim Oanh sao lại nhìn ra là bạn đang cố”.
Kim Oanh được cho là đã nhận xét thiếu chính xác khi nói Hà Thu hát gắt khi hóa thân thành Lee Jung Hyun, dù ở bản gốc ca sĩ người Hàn cũng hát tương tự
Ở một diễn biến khác, nữ giám khảo còn bị thí sinh Duy Khánh “chỉnh” ngược lại trên sân khấu. Khi cô cho rằng thí sinh thiếu “lửa” lúc hóa thân thành Siu Black: “Câu đầu tiên chị Siu đã bùng lên rồi kia mà”. Nam thí sinh lập tức thị phạm lại câu hát và cho biết: “Ở phiên bản bài hát này, em xem trong bản gốc thấy chị Siu bỏ nhỏ lắm”, khiến cả khán phòng vỗ tay tán thưởng.
Ngay cả khi Quang Linh bênh vực thí sinh rằng chất “lửa” của Siu Black thì không ai có thể có được thì Kim Oanh vẫn chống chế yếu ớt rằng: “Nhưng mà vào những đoạn cao trào thì phải bốc lửa hơn thêm chứ nhỉ, đấy là em nghĩ vậy”.
Hay khi Kim Thành hát lại bài hit của ca sĩ Mỹ Tâm, giám khảo Kim Oanh đã khen ngợi hết lời và cho rằng thí sinh này biểu diễn lôi cuốn đến mức cô nghĩ đây là Mỹ Tâm thật. Quang Linh liền cho rằng thực chất dòng nhạc Ballad của ca khúc này khá phổ biến và dễ hát, cộng với chất giọng hay của ca sĩ gốc nên dễ trở thành hit. Anh thị phạm lại một đoạn trong ca khúc để cho thí sinh thấy rằng cô còn kém đàn chị ở chỗ thiếu sự ngân nga, thể hiện cảm xúc trong từng câu hát. Xuyên suốt tập này, Kim Oanh được cho là đã thiên vị Kim Thành và cho thí sinh này số điểm khá cao dù tiết mục được nhiều khán giả đánh giá không đặc sắc bằng Duy Khánh…
Nữ diễn viên Ma làng bị cho là đã thiên vị thí sinh Kim Thành
Chương trình vẫn chưa kết thúc nhưng số lần Kim Oanh bị hai giám khảo cũng như các thí sinh không đồng tình về nhận xét trên ghế nóng không ít. Nữ diễn viên nhận được hàng ngàn bình luận trái chiều trên mạng xã hội. Nhiều khán giả cho rằng cô thiếu chuyên môn, nhận xét “thảo mai” và cho điểm theo cảm tính. Đáp lại “gạch đá” từ phía công chúng, NSƯT Kim Oanh cho biết bản thân không quan tâm đến những lời chê. Nữ diễn viên cũng thừa nhận mình vẫn chưa đủ sự thân thiết với hai giám khảo còn lại để có thể tung hứng "nuột nà" trên ghế nóng cùng nhau, dẫn đến nhiều khi hiểu sai ý.
Về việc vì sao lại chấp nhận lời mời làm giám khảo gameshow âm nhạc khi bản thân là một diễn viên, có vẻ trái chuyên môn, không phù hợp, NSƯT Kim Oanh giải thích: “Vì Oanh là một diễn viên giỏi, họ mời Oanh ngồi vào vị trí giám khảo để bằng kinh nghiệm diễn xuất có thể có những nhận xét góp ý cho người chơi. Chịu trách nhiệm chính về phần âm nhạc đã có ca sĩ Quang Linh, Đàm Vĩnh Hưng. Nhiệm vụ của Oanh ở vị trí này là đưa ra các nhận xét xem người chơi hóa thân vào các người nổi tiếng ngoại hình có đạt không, cách biểu diễn có giống không. Nếu mời đúng chuyên môn của Oanh như thế, Oanh vui vẻ nhận lời thôi".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.