Kim Nguyên nói gì khi bị chê tiếng Anh kém ở 'Hoa hậu châu Á 2018'?

06/11/2018 15:51 GMT+7

Nói tiếng Anh kém lưu loát trong clip giới thiệu đăng tải trên Fanpage Miss Asia 2018 , Á hậu Kim Nguyên nhận về không ít lời phê bình. Dù vậy người đẹp cho biết mình vô cùng tự tin giao lưu với các thí sinh khác.

Á hậu Kim Nguyên là đại diện Việt Nam tại Hoa hậu châu Á 2018 đang diễn ra tại Ấn Độ. Vốn có sự chuẩn bị chu đáo và tham khảo cuộc thi qua những năm trước, chính vì vậy chuyến đi lần này Kim Nguyên được các nhà thiết kế đình đám tại Việt Nam cùng các biên đạo múa, đạo diễn thời trang, nhiếp ảnh gia có tiếng... cố vấn rất tỉ mỉ để mang tất cả trang phục, đạo cụ cần thiết một cách chỉn chu nhất. Đó là lý do vì sao mặc dù đã tinh giản tối đa và để lại nhiều vật dụng ít phần quan trọng hơn vào phút chót, thế nhưng hành lý đi cùng Kim Nguyên sang Ấn Độ chiếm hơn 150kg.
Trái với sự chuẩn bị chỉn chu về hình ảnh, tiếng Anh của người đẹp được nhận xét khá kém. Clip giới thiệu của cô nhận về không ít lời chê, cho rằng chỉ bập bẹ và kém tự nhiên.
Nói về điều này, người đẹp đến từ TP.HCM thẳng thắn: "Lúc đầu khi quyết định tham gia Miss Asia tôi rất áp lực, nhưng hiện tại tôi đã lấy lại sự tự tin. Các thi sinh đều khác nhau về ngôn ngữ. Có nhiều nước là cường quốc hoa hậu vẫn không nói tiếng Anh, chỉ sử dụng ngôn ngữ của họ. Thậm chí nhiều đại diện còn không nói được luôn, còn tôi chỉ là không nói tốt, nhưng nói được và rất hòa đồng. Khi nghe không hiểu tôi sẽ hỏi lại, không nói được thì diễn tả. Ban đầu tất cả thí sinh nhóm không dùng tiếng Anh thì không hòa đồng được, tôi đã kết nối các bạn ấy lại với nhau. Tôi còn dạy họ nói một số câu tiếng Việt nữa".
Người đẹp lý giải bản thân từng chọn một ngôn ngữ khác ở trung học, sau này mới biết rằng mình khá khiếm khuyết khi không tập trung đầu tư nhiều vào tiếng Anh. "Chính vì thế để chuẩn bị cho cuộc thi lần này, nhiều tháng trước khi lên đường đi thi tôi đã phải tìm giáo viên tiếng Anh kèm riêng, củng cố thêm kiến thức. Chính vì thế khả năng giao tiếp của tôi được cải thiện đáng kể. Mặc dù tiếng Anh thực sự không phải là sở trường nổi bật, tuy nhiên tôi đã cố gắng hết mình để học tập, trau dồi kiến thức từ từ vựng cho đến văn phạm, cách đặt câu, cách phát âm... Dĩ nhiên trong một khoảng thời gian không phải là tính bằng năm nói chuyện lưu loát trôi chảy nhuần nhuyễn là điều không thể. Nhưng tôi vẫn rất tự tin trong cuộc thi này", người đẹp nói thêm.

Để bù lại khiếm khuyết về ngôn ngữ, Kim Nguyên đầu tư lớn về trang phục. Nhà thiết kế Lê Long Dũng là người chuẩn bị bộ trang phục dân tộc vô cùng lộng lẫy và công phu cho người đẹp tại Hoa hậu châu Á 2018 Ảnh: Thân Nguyễn An Kha
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.