Kim Kardashian bị kiện 100 triệu USD vì... ảnh tự sướng

01/08/2017 15:55 GMT+7

Công ty của ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian đang gặp phải rắc rối lớn trước vụ kiện lên tới 100 triệu USD, với cáo buộc vi phạm bằng sáng chế ốp lưng điện thoại có tích hợp ánh sáng.

Theo Hollywood Reporter, công ty Snaplight đệ đơn kiện lên tòa án liên bang California, Mỹ kiện công ty Kimsaprincess Inc của Kim “siêu vòng ba” với nội dung vi phạm bằng sáng chế.
Trong đơn kiện, công ty này nêu rõ nhà phát minh Hooshmand Harooni đã cấp bằng sáng chế của mình cho Snaplight vào năm 2013 đối với phụ kiện ốp lưng tích hợp ánh sáng dành cho thiết bị điện thoại thông minh.
Snaplight cho rằng công ty đã gặp khó khăn để cạnh tranh trên thị trường bán thiết bị này do Kim Kardashian quảng bá sản phẩm cho công ty LuMee trên các trang cá nhân có lượt theo dõi khủng như Twitter, Facebook và Instagram.
Kim Kardashian sử dụng thiết bị ốp lưng điện thoại có tích hợp ánh sáng của LuMee khi chụp ảnh tự sướng với bà Hillary Clinton Ảnh: Twitter
Cụ thể, ngôi sao truyền hình thực tế đã chụp ảnh tự sướng bằng chiếc điện thoại có sử dụng ốp lưng tích hợp ánh sáng có logo LuMee và chia sẻ trên mạng xã hội. Thậm chí, cô còn sử dụng thiết bị trên để chụp ảnh cùng cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton và thu hút sự theo dõi của đông đảo cộng đồng mạng.
Cũng trong hồ sơ vụ kiện, Snaplight cho rằng Kim đã nhận một khoản thù lao khổng lồ từ LuMee để quảng bá sản phẩm mà họ sở hữu bằng sáng chế. Đồng nghĩa với việc này, Snaplight bị thất thu trong quá trình kinh doanh và yêu cầu phía công ty của Kim “siêu vòng ba” bồi thường 100 triệu USD, theo TMZ.
Phía Snaplight cũng yêu cầu tòa án đưa ra lệnh ngăn ngôi sao truyền hình thực tế quảng cáo và sử dụng ốp lưng điện thoại tích hợp ánh sáng của LuMee, Hollywood Reporter đưa tin.
Trước vụ kiện gây tranh cãi này, đại diện của Kim Kardashian đã trả lời trên Hollywood Reporter: “Vụ kiện bằng sáng chế mà Snaplight đưa ra không có giá trị. Kim không làm điều gì sai cả”.
Nguồn tin này cũng nói thêm hồi tháng 11 năm ngoái, công ty LuMee đã đệ đơn kiện Snaplight lên tòa án liên bang Delaware vì vi phạm bản quyền. Tuy nhiên, hiện tại, vụ kiện này đang chờ được xét xử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.