Kim Da Mi: Nữ quái ngổ ngáo của 'Itaewon Class'

Hà Trang
Hà Trang
03/03/2020 12:42 GMT+7

Trong Itaewon Class ( tựa Việt: Tầng lớp Itaewon ) , Kim Da Mi gây ấn tượng khi hóa thân nhân vật với sự bất cần, đầy cá tính, khác biệt với hình tượng nữ chính "bánh bèo" thường thấy trên màn ảnh Hàn.

Có thể nói, Itaewon Class đang là bộ phim truyền hình hot nhất hiện nay ở Hàn Quốc. Phim kể về hành trình khởi nghiệp của một lớp người trẻ dám nghĩ, dám làm, dám vươn lên từ khó khăn tại khu phố Itaewon sầm uất bậc nhất Seoul, Hàn Quốc. Ẩn giấu bên trong mục tiêu lập nghiệp là nỗi oán hận, khao khát trả thù những thế lực giàu có, dùng tiền và quyền chà đạp lên những người thấp cổ bé họng.
Bộ phim không chỉ xuất sắc chinh phục người hâm mộ quê nhà với rating tăng đều từng tập mà còn tạo nên nhiều trào lưu mới xoay quanh những câu thoại, kiểu tóc hay trang phục của diễn viên. Một trong những nhân vật gây nhiều ấn tượng với khán giả chính là nữ quái thiên tài Jo Yi Seo do Kim Da Mi thủ vai. Chặng hành trình đến vai diễn đặc biệt này với Kim Da Mi không hề dễ dàng. Đó là quãng đường nhiều nỗ lực, cố gắng của cô để chứng minh thực lực bản thân.

Kim Da Mi rất được yêu thích với vai diễn trong 'Itaewon Class'

Ảnh: Soompi

Tỏa sáng dù là lựa chọn thứ hai cho nữ chính 'Itaewon Class'

Kim Da Mi sinh năm 1995, sở hữu sự nghiệp vỏn vẹn chưa đến 5 phim (tính cả Itaewon Class), nhưng đã ẵm về nhiều giải thưởng và đề cử danh giá bậc nhất xứ kim chi. Kim Da Mi là người được đánh giá lựa chọn kịch bản khá thông minh. Hầu hết vai diễn của cô đều mang màu sắc đặc biệt, không trộn lẫn, dễ tạo ấn tượng mạnh với người xem.
Bước ngoặt quan trọng đầu tiên trong sự nghiệp của Kim Da Mi là khi đảm nhận vai chính bộ phim The Witch: Part 1.The Subversion (tạm dịch: Sát thủ nhân tạo). Để có được vai diễn trong bộ phim này, Kim Da Mi đã vượt qua 1.500 ứng viên. Cô đảm nhận nhân vật Koo Ja Yoon, một cô bé được nuôi dưỡng trong một tổ chức đáng sợ - nơi diễn ra các cuộc thí nghiệm y học được thực hiện trên chính cơ thể con người nhằm biến họ thành những cỗ máy giết người. Sau khi chạy trốn khỏi tổ chức, Ja Yoon bị mất trí nhớ và được một cặp vợ chồng già nhận nuôi. 10 năm sau, khi đã trở thành một nữ sinh trung học, Ja Yoon đăng ký tham gia một cuộc thi âm nhạc với mong muốn giúp gia đình vượt qua khó khăn tài chính. Nhưng cô không ngờ rằng, ngay từ khi hình ảnh của mình xuất hiện trên truyền hình, cuộc sống của cô bị đảo lộn hoàn toàn bởi sự truy đuổi của những kẻ lạ mặt.

Kim Da Mi (trái) hoá thân thành nữ sinh máu lạnh trong phim kinh dị 'Sát thủ nhân tạo'

Ảnh: Soompi

Kim Da Mi gây ấn tượng cho khán giả từ ánh mắt ám ảnh, nụ cười kinh dị của người gặp vấn đề về tâm lý, kết hợp với vẻ ngoài vừa ngây thơ lại vừa cá tính. Vai diễn độc đáo này đã giúp Kim Da Mi rinh về nhiều giải thưởng danh giá như Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất tại Giải thưởng điện ảnh Rồng xanh lần thứ 39, Giải thưởng điện ảnh Chuông Vàng lần thứ 55...
Tiếp tục hóa thân thành nữ sinh trung học nhưng trong Itaewon Class, Kim Da Mi lại vào vai Jo Yi Seo, thiên tài sở hữu IQ 162, ngôi sao nổi tiếng trên mạng xã hội. Tuy nhiên, cô mắc chứng bệnh rối loạn nhân cách chống đối xã hội, vì thế luôn tỏ ra bất cần, đanh đá, lạnh lùng và độc miệng. Ngay từ những tập phim đầu tiên, nhiều khán giả vô cùng ấn tượng và thích thú trước một nữ chính “không giống ai” trên màn ảnh, ngổ ngáo nhưng mạnh mẽ, bản lĩnh, hết lòng bảo vệ người mình yêu thương.
Thay cho hình tượng nữ chính "bánh bèo" yếu đuối, đã trở nên nhàm chán trong mắt khán giả, Jo Yi Seo là hiện thân của một nữ cường nhân giỏi giang, quyết đoán, dám sống thật với bản thân mình. Trong phim, Yi Seo gắn liền với mái tóc ngắn đến ngang cằm, trang phục bụi bặm, hầm hố. Để tăng độ cá tính cho nhân vật, Kim Da Mi còn sẵn sàng nhuộm tóc tông vàng, cắt tóc mái bằng. Có thể nói, độ phủ sóng của phim truyền hình Itaewon Class khiến Kim Da Mi được chú ý không kém nam chính Park Seo Joon.
Biên kịch của Itaewon Class - Jo Gwang Jin từng tiết lộ ban đầu, ông muốn mời nữ ca sĩ, diễn viên IU đảm nhận vai nữ chính Jo Yi Seo. Song, lúc đó IU đã nhận lời đóng vai bà chủ khách sạn ma quái Jang Man Wol trong Hotel del Luna nên vai diễn chuyển đến tay Da Mi. Dù chỉ là sự lựa chọn thứ hai nhưng với kỹ năng diễn xuất tốt, Kim Da Mi vẫn để lại dấu ấn riêng, không khiến biên kịch lẫn khán giả thất vọng.

Vẻ đẹp đáng yêu được lòng công chúng

Không chỉ sở hữu kỹ năng diễn xuất thiên bẩm, Kim Da Mi còn có vẻ đẹp được lòng công chúng Hàn Quốc với đôi mắt một mí, khuôn mặt tròn trịa, trắng trẻo và nụ cười dễ mến. Nữ diễn viên từng gây sốt trên thảm đỏ Grand Bell Awards 2018 vì vóc dáng nuột nà. Trong bộ đầm ren trắng quyến rũ, Kim Da Mi khoe khéo chiều cao 1,7m và vòng một đầy đặn. Vẻ đẹp của Kim Da Mi được nhận xét có nhiều nét giống với Kim Go Eun và Park So Dam, hai nữ diễn viên đã thành danh ở cả điện ảnh và truyền hình Hàn Quốc.
Ngoài đời, Kim Da Mi yêu thích phong cách đơn giản nhưng năng động, khoẻ khoắn. Nhiều người nhận xét tuy Da Mi không có gương mặt "sắc nước hương trời" nhưng lại đậm chất Á Đông, mang đến vẻ thu hút kỳ lạ.

Kim Da Mi và Park Seo Joon đẹp đôi trong một sự kiện

Ảnh: Soompi

Theo Soompi, trong sự kiện họp báo ra mắt Itaewon Class, nhiều khán giả nhận xét Park Seo Joon và Kim Da Mi mang tướng phu thê, từ đôi mắt một mí đặc trưng đến nụ cười tít mắt hồn nhiên, đáng yêu. Với vai nữ chính sát cánh bên Park Seo Joon trong cuộc báo thù tìm lại công lý,  Itaewon Class chính là bước đệm hoàn hảo để Kim Da Mi tỏa sáng hơn nữa trong tương lai.
Đoàn phim Itaewon vất vả vì dịch Covid-19 
Trước khi lên sóng truyền hình vào ngày 31.1.2020, bộ phim Itaewon Class đã hoàn tất quá trình quay dựng 10 tập trong số 16 tập của bộ phim. Thời gian từ đầu tháng 2 đến nay, khi dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp ở Hàn Quốc, đoàn làm phim vẫn phải làm việc miệt mài để phục vụ khán giả.
Tuy nhiên theo Soompi, nhiều khán giả lo ngại rằng Itaewon Class lấy bối cảnh là khu "phố Tây" Itaewon sầm uất, đường phố lúc nào cũng nườm nượp khách tứ xứ đổ về. Do ảnh hưởng của dịch bệnh, đường phố và các điểm công cộng ở Seoul trở nên vắng vẻ bất ngờ. Cảnh "đường không nhà trống" khiến ê kíp gặp khó khăn trong những cảnh quay bên ngoài, cần nhiều diễn viên quần chúng tham gia. Ngoài ra, tiến độ quay phim cũng bị ảnh hưởng do cần phải đảm bảo an toàn sức khỏe cho các thành viên trong đoàn phim. Mới đây vào hôm 28.2, đoàn phim có buổi họp báo lần 2 ra mắt phim nhưng cũng hạn chế số lượng người tham gia. Các diễn viên cùng nhân viên trong ê kíp luôn được theo dõi kỹ càng, cung cấp các thiết bị, công cụ diệt khuẩn, phòng chống lây nhiễm virus SARS-CoV-2.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.