‘Kill This Love’ của BlackPink cán mốc 1,2 tỉ lượt xem

Huệ Bình
Huệ Bình
09/02/2021 14:47 GMT+7

Công ty YG Entertainment vừa thông báo MV Kill This Love của BlackPink đã cán mốc 1,2 tỉ lượt xem trên YouTube vào rạng sáng 9.2.

Với thành tích nêu trên, BlackPink trở thành nhóm nhạc K-pop đầu tiên có 2 MV đạt hơn 1,2 tỉ lượt xem trong cuộc chạy đua phá vỡ kỷ lục trên YouTube. Video âm nhạc đầu tiên của BlackPink cán mốc 1,2 tỉ lượt xem là DDu-Du DD-Du, hiện sắp đạt 1,5 tỉ lượt xem trên YouTube.
Theo hãng tin Yonhap, MV DDu-Du DD-Du phát hành vào giữa tháng 6.2018, chạm mốc hơn 1,2 tỉ view trên Youtube vào tháng 9.2020, tức là mất hơn 2 năm để để đạt kỷ lục này. Trong khi đó, MV Kill This Love phát hành vào đầu tháng 4.2019, mất hơn 1 năm và 10 tháng để chạm mốc tỉ view. Hơn nữa, Kill This Love cũng là video âm nhạc của nhóm nhạc K-pop vượt mốc 1,2 tỉ lượt xem nhanh nhất.
Có thể nói Kill This Love chính là bản hit lớn nhất trong sự nghiệp của BlackPink tính đến thời điểm hiện tại. MV Kill This Love thu hút người hâm mộ toàn thế giới với âm thanh tiếng kèn đồng và tiếng trống hùng tráng, giai điệu hấp dẫn cùng những vũ đạo gây nghiện như động tác bắn súng trường.
Ca khúc Kill This Love giữ vị trí thứ 41 và 24 trên BXH Billboard 100, Billboard 200 trong tuần đầu tiên phát hành. Vào thời điểm đó, Kill This Love vượt qua Ddu-Du Ddu-Du, trở thành ca khúc có thành tích tốt nhất của BlackPink tại Mỹ, đồng thời là thành tích kỷ lục của một nhóm nhạc nữ tại xứ cờ hoa.

MV ‘Kill This Love’ của BlackPink cán mốc 1,2 tỉ lượt xem trên YouTube vào rạng sáng ngày 9.2

Ảnh: YouTube

Cuối năm 2019, tạp chí âm nhạc Tracklist bình chọn Kill This Love của BlackPink là MV hay nhất thế giới năm 2019. YG Entertainment cho biết BlackPink là nhóm nhạc K-pop duy nhất lọt Top 10 do tạp chí Tracklist bình chọn, bên cạnh các ngôi sao nhạc pop nổi tiếng thế giới khác như Billie Eilish, Taylor Swift, Ariana Grande.
Tiếp sau đó, Kill This Love được tạp chí bình luận âm nhạc nổi tiếng thế giới Pitchfork bình chọn là MV của năm. Ca khúc còn được Billboard bình chọn vào top 100 ca khúc của năm 2019 (hạng 66), đứng nhất bảng xếp hạng bài hát của năm 2019 do tạp chí nổi tiếng giới văn hóa nghệ thuật Paper của Mỹ bình chọn.
BlackPink lâu nay luôn được mệnh danh là “nữ hoàng YouTube” ở Hàn Quốc vì là nhóm nhạc K-pop đầu tiên thiết lập những kỷ lục trên nền tảng này. Theo Yonhap, kênh YouTube của BlackPink đang xếp vị trí thứ hai thế giới, chỉ sau Justin Bieber với số lượng người theo dõi “khủng”. Tính đến nay, số người theo dõi trên kênh YouTube chính thức của BlackPink khoảng 57 triệu đăng ký, còn Justin Bieber là 60,8 triệu.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.