'Kiều nữ' Ngọc Lan: Không thể nói tôi và Lý Nhã Kỳ không hạnh phúc

04/11/2015 15:33 GMT+7

(TNO) Là một trong ba nhân vật chính của Kiều nữ và đại gia , Ngọc Lan gần như 'chết danh' với hai chữ 'kiều nữ' sau bộ phim này. Không những vậy, nhân vật của cô trong phim dường như cũng vận vào cuộc đời của Ngọc Lan , khiến nữ diễn viên không ít lần trắc trở trong chuyện tình cảm.

(TNO) Là một trong ba nhân vật chính của Kiều nữ và đại gia, Ngọc Lan gần như 'chết danh' với hai chữ 'kiều nữ' sau bộ phim này. Không những vậy, nhân vật của cô trong phim dường như cũng vận vào cuộc đời của Ngọc Lan, khiến nữ diễn viên không ít lần trắc trở trong chuyện tình cảm.

Diễn viên Ngọc Lan - Ảnh: NVCCDiễn viên Ngọc Lan - Ảnh: NVCC
Cảnh quay nhớ đời trong Kiều nữ và đại gia
* Nhắc đến Ngọc Lan là nhắc đến vai Phương Hồng trong Kiều nữ và đại gia, bộ phim khiến khán giả nhớ nhất về chị. Còn với bản thân chị, vai diễn này có ý nghĩa như thế nào?
- Ngọc Lan: Nhân vật Phương Hồng là một cô gái có thể làm tất cả để lo cho gia đình mà không nghĩ gì đến bản thân. Cô ấy giống với những người phụ nữ Việt Nam khác ở chỗ luôn chịu đựng và hi sinh. Vì thế tôi cảm thấy Phương Hồng khá giống tôi. Tôi cũng cố gắng làm tất cả mọi việc, đầu tiên là cho gia đình và sau cùng mới vì bản thân.
Không chỉ Phương Hồng mà tất cả các nhân vật khác mà tôi đóng, dù không giống hoàn toàn thì tôi cũng thổi vào đó một chút gọi là cái tôi của bản thân để nó gần gũi với khán giả cũng như gần gũi với tôi hơn.
* Kỷ niệm nào khiến chị nhớ nhất khi quay bộ phim này?
- Tôi nhớ cảnh quay cuối cùng trong phim là hình ảnh ngôi nhà của nhân vật Quỳnh Hoa do Thùy Lâm đóng bị cháy. Cảnh đó là Quỳnh Hoa đang ngủ và khi thấy khói bốc lên thì mới chạy ra ngoài. Tuy nhiên vào thời điểm đó, những thiết bị bảo hộ cho diễn viên không đầy đủ và tốt như bây giờ nên tôi rất lo, không biết rằng liệu Thùy Lâm có nghe được tiếng hét của mọi người để mà chạy ra không.
Đây là cảnh khó và chỉ quay một lần nên mọi người ai cũng căng thẳng. Lúc đó, dù đứng ngoài nhưng vì quá lo lắng nên tôi phản ứng thái quá, khó chịu và bực tức vì diễn viên không được bảo hộ một cách chắc chắn. Điều đó khiến mọi người cũng rối theo. Đó cũng là một kỷ niệm, một bài học cho tôi sau này. Giờ tôi điềm đạm và xử lý mọi chuyện bình tĩnh hơn nhiều so với trước đây. Còn kỷ niệm vui thì nhiều lắm, ba cô diễn mà cứ như không diễn vì lời câu thoại là những câu chuyện rất đời.
* Từng là bộ ba thân thiết trong phim, vậy ngoài đời các chị có còn thân thiết?
- Sau bộ phim đó thì mỗi người đi theo mỗi hướng khác nhau. Lan vẫn theo nghiệp diễn còn Lâm lại chọn gia đình, chị Kỳ thì bận rộn với việc kinh doanh. Bản thân Lan thì đi diễn rồi lại về nhà chứ không đi đâu nên việc liên lạc và tụ họp của cả ba rất khó. Thỉnh thoảng có một vài sự kiện thì cũng gặp nhau nhưng không khi nào đầy đủ bộ ba cả.
* Biệt danh “kiều nữ” vẫn còn theo chị đến bây giờ, chị nghĩ gì về biệt danh này?
- Tôi rất thích biệt danh này. Tôi nghĩ khi mọi người đặt cho tôi biệt danh “kiều nữ” tức là mọi người còn nhớ nhân vật do tôi đóng. Để lại dấu ấn sâu đậm bằng vai diễn của mình chính là thành công của một diễn viên nên tôi không sợ cái biệt danh đó theo nghĩa tiêu cực đâu.
Ngọc Lan cho biết cô vẫn còn rất mê nghề - Ảnh: NVCC
30 tuổi chưa phải là ế
* Trong ba “kiều nữ”, chỉ có Thùy Lâm là đã kết hôn và có cuộc sống viên mãn. Có khi nào chị nghĩ vì biệt danh đó mà tình duyên của chị lận đận như nhân vật trong phim?
- Tôi không hiểu thế nào là lận đận tình duyên? Lâm lập gia đình và có cuộc sống hạnh phúc thì không thể nói Lan và chị Kỳ không hạnh phúc vì hạnh phúc có nhiều yếu tố tạo nên lắm.
Với cuộc sống của tôi hiện tại, tôi thấy mình rất hạnh phúc. Vì tôi có gia đình bên cạnh, tôi có công việc, có bạn bè. Ngoài ra, tôi hạnh phúc vì được làm công việc mình yêu thích và được khán giả yêu mến. Như vậy là đã quá đủ rồi nên tôi không thấy mình lận đận và cũng không có thước đo nào cho việc lận đận.
* Chị cũng đã 30, người ta bảo con gái “có thì”, vậy sao chị chưa chịu lập gia đình?
- 30 không phải là ế mà là chưa tìm được người tử tế để mà yêu thôi (cười). Mọi chuyện đều do duyên số, gặp được nhau cũng là do duyên số cho nên duyên nào tới với mình thì mình nhận cái duyên đó. Ai cũng muốn lập gia đình vì mình không thể sống mãi với ba mẹ của mình được nên mình cần người đồng lứa với mình, hiểu và chia sẻ với mình. Còn chuyện mình gặp người đó ở thời điểm nào thì do… trời tính.
Từng trải qua vài mối tình không suôn sẻ, nhưng nữ diễn viên vẫn luôn lạc quan và chờ đợi "một nửa" đích thực của mình - Ảnh: NVCC
* Nếu sau này lập gia đình, người chồng bắt chị chọn lựa giữa gia đình và công việc thì chị sẽ quyết định như thế nào?
- Tôi cũng chưa biết sẽ chọn công việc hay gia đình vì tôi chưa lập gia đình. Hiện tại, tôi còn đam mê nghề lắm vì ở nhà thì buồn, chỉ có lên phim trường mới vui thôi. Hẹn bạn khi nào tôi lập gia đình, sẽ trả lời câu này nhé! Còn bây giờ, tôi khẳng định tôi vẫn rất mê nghề. Tôi nghĩ nếu có gia đình, tôi vẫn sẽ cố gắng sắp xếp gia đình và công việc hợp lý. Và người đàn ông yêu tôi, muốn lấy tôi thì chắc chắn sẽ không bắt tôi phải lựa chọn như vậy.
* Có khi nào chị cảm thấy cô đơn không?
- Tôi không cô đơn nhưng tôi cô độc. Bởi vì ở ngoài xã hội tôi có rất nhiều mối quan hệ nhưng không phải ai tôi cũng có thể chia sẻ hết các vấn đề của mình. Vì thế mà nhiều khi về nhà, tôi lại trở về với cảm xúc ưu tư của mình, và tự giải quyết một mình. Bản thân tôi đôi khi cũng ước có được một ai đó để nhắn tin yêu thương và chia sẻ mọi điều nhưng có nhiều điều chi phối khiến mình không dám chia sẻ.
* Còn gia đình thì sao?
- Ba tôi mất lúc tôi mới 1 tuổi rưỡi, một mình mẹ nuôi hai anh em tôi khôn lớn mà mẹ lại còn làm công nhân nữa. Tôi luôn ý thức mẹ tôi đã phải vất vả như thế nào và tôi không muốn mẹ tôi phải suy nghĩ bất cứ điều gì nữa nên tôi không dám tâm sự vì sợ mẹ lo.
Nhập vai như… ma nhập
* Tự mình ôm nhiều nỗi niềm và tự giải quyết nó một mình, chị quả là mạnh mẽ.
- Tôi nghĩ là ngược lại. Tôi dễ xúc động lắm, khi đọc sách, xem phim nếu có đoạn cảm động thì tôi cũng hay khóc lắm. Nhiều khi về nhà buồn quá không nói với ai chỉ đóng cửa khóc thôi.
* Vì tâm hồn nhạy cảm này mà chị đóng các vai nội tâm tốt?
- Cũng có thể. Sắp tới đây, tôi có hai phim phát sóng cùng lúc đó là Chữ trinhMặn hơn muối. Cả hai nhân vật đều có tính cách hiền lành nhưng cái “hiền” ở mỗi phim khác nhau.
Nhiều diễn viên bây giờ họ không chịu tư duy cho nhân vật nên vai diễn nào của họ cũng na ná nhau. Tôi hiểu được rằng mình khóc trong mỗi hoàn cảnh là khác nhau. Giọt nước mắt rơi vì thua chứng khoán sẽ khác với giọt nước mắt bị thất tình. Diễn viên phải hiểu và luôn nhớ điều đó thì khi phim phát sóng cùng lúc, khán giả sẽ không thể nào nhầm lẫn nhân vật của phim này sang phim kia được.
Ngọc Lan thích vào vai các cô gái nông thôn hiền lành - Ảnh: NVCC
* Đóng nhiều những vai nội tâm như vậy có khi nào chị bị nhập tâm vào nhân vật ngay cả khi đã kết thúc phim?
- Có chứ. Tôi thường xuyên bị nhập vai và ám ảnh sau khi đóng xong giống như ma nhập vậy (cười). Đặc biệt là phim Mặn hơn muối vì ngay cả khi ngủ tôi cũng mơ đến nhân vật và các câu thoại của nhân vật. Phải một thời gian sau, hiện tượng này mới chấm dứt.
* Nhận thấy các vai đem đến thành công cho chị đa phần là các vai hiền lành. Tuy nhiên nếu để chị chọn, chị thích được hóa thân thành vai hiền hay vai dữ?
- Mỗi vai có một tính cách và hoàn cảnh khác nhau. Quan trọng là mình thổi vào nhân vật những gì và truyền đến khán giả những gì. Bản thân tôi, nếu được chọn tôi thích đóng những cô gái quê, mặc những bộ đồ đơn giản, mộc mạc mà gặp là người ta thương hơn. Tuy vậy, tôi cũng thích đóng các vai phản diện hay những cô gái thành thị thông minh chứ không thích hiền lành quá mức. Tôi thích sự đanh đá có tính toán (cười).
* Sắp tới, chị có dự định gì?
- Hiện tại tôi đang đóng sê ri hài kịch Láng giềng trứ danh do NSƯT Hữu Châu làm đạo diễn. Vai diễn của tôi là Út Sa, con gái của NSƯT Việt Anh và nghệ sĩ Phương Dung. Sớm gánh vác công việc gia đình, Út Sa hội đủ mọi tính cách đặc trưng của một cô gái đảm đang xứ miệt vườn. Cô ấy yêu chân thành, sâu sắc, cuồng nhiệt nhưng đôi lúc lại đơn độc và thăm thẳm một nỗi cô đơn đến vô cùng.
Bên cạnh đó, tôi cũng tham gia một số phim hài khác. Tuy hài không phải là sở trường của tôi nhưng tôi cảm thấy mình may mắn khi có cơ hội để thử sức. Tôi hi vọng các phim hài sắp tới sẽ được khán giả đón nhận và yêu thích.
* Cảm ơn chị đã chia sẻ!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.