Kiều Chinh - Người đẹp nổi tiếng một thời: ‘Về Hà Nội, tôi vui lắm!'

11/05/2016 16:33 GMT+7

Kiều Chinh hiện đang định cư tại Mỹ vừa trở về Việt Nam trong chuyến hành trình làm từ thiện của mình.

Bà năm nay đã 80 tuổi, là người đẹp màn bạc nổi tiếng Sài Gòn trước năm 1975. Kiều Chinh đã tham gia nhiều bộ phim, trong đó có Hồi chuông Thiên Mụ của đạo diễn Lê Dân. Trước năm 1975, không chỉ tham gia đóng phim trong nước, bà còn được mời đóng phim ở nhiều quốc gia khác như Thái Lan, Singapore, Philippines, Ấn Độ…

Về Hà Nội bà thấy xúc động Ảnh Ngọc Thắng
Sau khi định cư ở Mỹ, bà tham gia đóng nhiều bộ phim điện ảnh và truyền hình tại Hollywood (MASK, The Letter, The Joy Luck Club…) cùng nhiều đạo diễn, tài tử điện ảnh nổi tiếng thế giới, trong đó phải kể đến Burt Metcalfe, Alan Alda…
Bà luôn nhớ về nơi mình đã sinh ra và lớn lên Ảnh Ngọc Thắng
Bà trở về Việt Nam lần này để dự lễ cắt băng khánh thành ngôi trường thứ 50 của quỹ từ thiện Vietnam Children's Fund (Quỹ trẻ em Việt Nam) tài trợ xây dựng tại VIệt Nam. Quỹ này do diễn viên Kiều Chinh và nhà báo Terry Anderson đồng sáng lập nhằm mục đích xây dựng trường học ở những miền đất bị chiến tranh tàn phá.
Bà muốn được ghi lại hình ảnh mình với những con đường Hà Nội Ảnh Ngọc Thắng
“Trở về lần này tôi tới Đà Nẵng rồi ra Hội An, Quảng Nam và cuối cùng là Hà Nội”, nghệ sĩ nói.

Bà chia sẻ về những cảm xúc khi nhìn thấy sự đổi thay của những tỉnh, thành đã đi qua: “Đà Nẵng đã thay đổi rất nhiều, một thành phố lớn và văn minh. Tôi tin không lâu nữa, đây sẽ là mảnh đất phát triển mạnh mẽ. Tôi yêu nét cổ xưa của Hội An, nơi đây vẫn thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước. Về Hà Nội, tôi vui lắm!”.

Hà Nội luôn trong trái tim của nữ diễn viên Kiều Chinh Ảnh Ngọc Thắng
Hà Nội cũng là nơi diễn viên Kiều Chinh sinh ra và lớn lên. Bà bảo, dù đã xa Hà Nội từ năm 16 tuổi, nhưng đến giờ với bà, Hà Nội vẫn là nơi quan trọng nhất trong cuộc đời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.