Kiểm tra xử lý vi phạm tại Chàng Sơn

09/11/2013 03:20 GMT+7

Chiều 7.11, Sở VH-TT-DL Hà Nội đã ra văn bản về việc kiểm tra, xử lý các sai phạm tại chùa Chân Long, xã Chàng Sơn, H.Thạch Thất.

Theo đó, qua kiểm tra, Sở thấy tại đây có việc đúc tượng mới thay tượng cũ; nhà sư Thích Minh Phượng đã tự ý đưa tượng và xây dựng một số công trình phục vụ cá nhân tại chùa mà không xin phép theo quy định của luật Di sản văn hóa.

Do đó, Sở đề nghị UBND H.Thạch Thất kiểm tra, chấn chỉnh ngay các sai phạm đã nêu và báo cáo UBND TP bằng văn bản kết quả đã giải quyết các vụ việc tại di tích chùa Chân Long.

Bên lề Quốc hội, đại biểu - Thượng tọa Thích Thanh Quyết (Ủy viên thường trực Hội đồng Trị sự T.Ư Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Phó trưởng ban thường trực Ban Giáo dục tăng ni) cho biết ông cũng đã nghe thông tin về vụ việc này. Theo đó, việc đưa tượng ra vào chùa mà không xin phép là không tuân thủ quy định trong luật. PV Thanh Niên cũng đặt câu hỏi liệu T.Ư Giáo hội có xem xét xử lý về mặt tổ chức thay thế, điều chuyển sư Thích Thanh Phượng đi nơi khác hay không khi bản thân sư trụ trì này không nhận được sự tôn kính cao của người dân, gây bất bình dư luận, Thượng tọa Thích Thanh Quyết cho biết về mặt nguyên tắc, khi xử lý phải dựa vào lòng dân là chính, xử lý trên cơ sở lòng dân có yên, có đồng thuận hay không.

Anh Vũ - Trinh Nguyễn

>> Chàng Sơn rạn nứt vì tượng Phật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.