Kiểm tra Vườn thượng uyển bay có phá rừng hay không

13/06/2020 06:48 GMT+7

Ngày 12.6, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết đã có văn bản giao Sở NN-PTNT chủ trì phối hợp UBND TP.Đà Lạt cùng các sở, ngành liên quan tiến hành rà soát quá trình sử dụng đất của các tổ chức, cá nhân có liên quan tại các thửa đất số 43, 44, 45, tờ bản đồ số E118.II đèo Mimosa thuộc điểm du lịch canh nông Vườn thượng uyển bay (P.10, TP.Đà Lạt - ảnh ).

Tỉnh yêu cầu kiểm tra, đối chiếu với các quy hoạch có liên quan qua từng thời kỳ để làm rõ phạm vi, diện tích dự án này có liên quan đến rừng, đất lâm nghiệp hay không, có gây thiệt hại về rừng không và đánh giá mức độ vi phạm (nếu có), báo cáo, đề xuất UBND tỉnh trước ngày 20.6.
Trước đó, ngày 6.6, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản gửi UBND tỉnh Lâm Đồng thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu tỉnh Lâm Đồng báo cáo rõ vi phạm trong việc xây dựng “dự án điểm du lịch canh nông Vườn thượng uyển bay” có gây thiệt hại về rừng hay không, đánh giá mức độ nghiêm trọng để xử lý nghiêm vi phạm.
Như Thanh Niên đã có nhiều tin, bài phản ánh dự án điểm du lịch canh nông Vườn thượng uyển bay rộng hơn 17.000 m2 do Hợp tác xã du lịch canh nông tổng hợp Xuân Ái Hùng làm chủ đầu tư, đã hoàn thành đưa vào sử dụng khi mới chỉ có chủ trương đầu tư của UBND tỉnh Lâm Đồng, chứ chưa có giấy phép xây dựng cũng như chưa đủ các điều kiện để đưa dự án vào kinh doanh. Tại dự án này, chủ đầu tư đã cho xây dựng 4 khối công trình không có giấy phép xây dựng với tổng diện tích vi phạm 3.547 m2. Ngày 6.5, UBND P.10 phối hợp các ngành chức năng của TP.Đà Lạt hỗ trợ lực lượng, phương tiện, thiết bị cho chủ đầu tư để tháo dỡ các công trình vi phạm và đến cuối ngày 6.5 đã hoàn thành việc tháo dỡ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.