Kịch tết ở Sân khấu Hoàng Thái Thanh

24/01/2013 03:20 GMT+7

Năm 2002, đạo diễn Ái Như dựng vở Hợp đồng hôn nhân tại 5B (Nhà hát Sân khấu nhỏ TP.HCM) thật cảm động. 10 năm sau, phiên bản 6 tháng anh và em (tác giả Nguyên Thảo) xuất hiện tại Sân khấu Hoàng Thái Thanh, ấn tượng càng đẹp hơn, mạnh mẽ hơn.

Năm 2002, đạo diễn Ái Như dựng vở Hợp đồng hôn nhân tại 5B (Nhà hát Sân khấu nhỏ TP.HCM) thật cảm động. 10 năm sau, phiên bản 6 tháng anh và em (tác giả Nguyên Thảo) xuất hiện tại Sân khấu Hoàng Thái Thanh, ấn tượng càng đẹp hơn, mạnh mẽ hơn.

Hoàng Thái Thanh chọn đó làm vở Tết 2013 dù có nước mắt, nhưng không theo kiểu bi lụy, mà nước mắt của sự rung động dịu dàng và cả hạnh phúc.

Kịch tết ở Sân khấu Hoàng Thái Thanh
Tuyết Mai (vai Cao Nguyên), NSƯT Thành Hội (vai Khanh) trong vở 6 tháng anh và em - Ảnh: H.K

Câu chuyện anh tài xế tên Khanh đã nỗ lực suốt 6 tháng trời để đi tìm hạnh phúc. Nhưng chính xác phải là 15 năm, nuôi tình yêu đơn phương trong tim, kiên quyết làm giàu, thành chủ doanh nghiệp, rồi quay trở lại cầu hôn cô chủ Cao Nguyên. Cảm động ở chỗ, anh ta đã dùng đồng tiền không theo cái cách mà bọn trọc phú vẫn đối xử với phụ nữ, mà đồng tiền khi xuất hiện đúng lúc, đúng chỗ, kèm theo một tình cảm trong sáng, thì nó hiệu quả hơn. 6 tháng hết hợp đồng hôn nhân, nhưng trái tim của cô gái từ đơn thuần mua bán đã chuyển sang tình yêu lúc nào không biết.

10 năm đủ làm cho NSƯT Thành Hội trở nên “phục phịch” hơn một chút, nhưng vai của anh quả khó ai thay thế nổi, và anh diễn duyên dáng, sâu sắc hơn xưa. Bản dựng lần này đạo diễn Ái Như thêm vào nhiều chi tiết dễ thương, giúp đường dây tâm lý của nhân vật thêm đầy đặn, thuyết phục. Nhân vật Khanh của Thành Hội có đủ sự hài hước, giản dị của cánh tài xế, thậm chí một chút giang hồ nữa, nhưng tình yêu khiến anh ngọt ngào và trân trọng người phụ nữ của mình. Tuyết Mai vào vai Cao Nguyên có sự trưởng thành đáng kể. Cô đã đóng nhiều vai chính, nhưng lần này quả là vai khó vì nhân vật có nhiều cung bậc tâm lý phức tạp, đòi hỏi chiều sâu trải nghiệm. Ngay cả Dư Ánh Hồng và bé Như Quỳnh mới toanh trên sàn diễn cũng vào vai Trân và Ly Ly rất tốt. Hoàng Thái Thanh đang ươm những mầm cây mới rất đáng khâm phục.

Hoàng Kim

>> Đỏ mắt tìm kịch Tết hay
>> Lạm phát kịch Táo quân
>> Phim nhạc kịch kiểu mới
>> Kịch Tuổi trẻ tung chiêu hút khách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.