Kịch tết lên sàn tập

Tố Tâm
Tố Tâm
27/11/2018 06:19 GMT+7

Các sân khấu kịch ở TP.HCM đang đưa lên sàn tập những vở mới, đồng thời dựng lại các vở ăn khách trước đây để phục vụ khán giả dịp cuối năm và tết âm lịch.

Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ 5B dựng vở mới tâm lý xã hội Chợ đời hát rong (tác giả và đạo diễn: Bùi Quốc Bảo), dự kiến có sự tham gia diễn xuất của các nghệ sĩ Lê Phương, Quý Bình, Quang Thảo, Mỹ Uyên, Thái Kim Tùng, Tuyền Mập, Hoàng Anh Ni... Vở là câu chuyện về một cô đào hát cải lương, vì sự cố tai nạn nên không thể theo nghiệp hát nữa mà giấu cuộc đời trong một khu chợ với nghề hát rong. Điểm đặc biệt của vở là sân khấu sẽ được dựng không theo kiểu hình hộp mà được thiết kế hình chữ nhật dài như một sàn catwalk, khán giả sẽ ngồi hai bên để xem vở. “Tất cả câu chuyện, diễn xuất diễn viên đều diễn ra trên con đường dài ấy. Đó là một thử thách cho đạo diễn nhưng sẽ đáp ứng được yếu tố mới lạ một vở tâm lý, xã hội. Trong vở, nữ diễn viên chính cũng sẽ hát live nhiều bài bản cải lương nên việc chọn diễn viên rất cân nhắc để đảm bảo vừa có khả năng diễn xuất tốt, vừa có thể ca diễn cải lương hay”, đạo diễn Bùi Quốc Bảo cho biết.
Bên cạnh đó, NSƯT Mỹ Uyên, Giám đốc Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ 5B, tiết lộ sẽ dựng lại vở hài kịch mang tính thời sự Ảo và thật (tác giả: Vương Huyền Cơ, đạo diễn: Chánh Trực). Vở diễn xoay quanh những vấn đề của mạng xã hội, về khoảng cách giữa ảo và thực trong cuộc sống và tình yêu, với sự tham gia của các nghệ sĩ Chánh Trực, Mỹ Uyên, Kim Khánh, Mỹ Dung, Hùng Thuận, Nguyệt Ánh…
Nhà hát Thế giới trẻ thì chuẩn bị hai vở thuộc thể loại kinh dị là Ngôi làng ma ám (tác giả: Phan Ngọc Liên, đạo diễn: Ngọc Hùng) và Ma Sói (tác giả: Nguyễn Bảo Ngọc, đạo diễn: Hứa Mẫn), 1 vở thuộc chủ đề hài kịch. Nhà hát kịch TP.HCM cũng vừa đưa lên sàn tập vở Nàng Hến tầm duyên (tác giả: Vương Huyền Cơ, đạo diễn: Lê Diễn), thuộc thể loại hài hước lấy từ tích chuyện trong vở cải lương nổi tiếng Ngao sò ốc hến; có nội dung châm biếm, đả kích thói hư tật xấu của đám quan lại địa phương. Trong khi đó, sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh tập vở Bên kia nửa đời ngơ ngác (tác giả: Hoàng Thái Thanh, đạo diễn: Ái Như), là câu chuyện tiếp nối của vở Nửa đời ngơ ngác, có sự tham gia của nghệ sĩ Thành Hội, Ái Như, Tuyết Thu, Hoàng Vân Anh..., dự định ra mắt vào giữa tháng 1.2019.
NSND Hồng Vân cho biết chị cũng đang chuẩn bị các vở mới là Tắt đèn là chạy (tác giả: Thái Sơn, đạo diễn: Hồng Vân), diễn tại Sân khấu kịch Superbowl; tại Sân khấu kịch Phú Nhuận có 2 vở mới là Cơn mê cuối cùng (tác giả: Ngọc Linh, đạo diễn: Minh Nhật) và 3D Cung tâm kế (tác giả: Đinh Mạnh Phúc, đạo diễn: Hồng Vân). Còn tại Sân khấu kịch Idecaf, ông bầu Huỳnh Anh Tuấn cho biết sẽ dựng lại các vở ăn khách trước đây, nhưng đưa những yếu tố mới vào như Cậu Đồng, Vẻ đẹp hoàn hảo
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.