Kịch dài hút khách trở lại

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
21/02/2018 17:20 GMT+7

Do được đầu tư ngon lành về kịch bản và tập hợp dàn diễn viên nổi tiếng nên các vở kịch dài của sân khấu kịch tại TP.HCM tết năm nay thu hút đông khán giả.

Vở kịch Xác sống rất ăn khách trong dịp tết
Sân khấu kịch Phú Nhuận (TP.HCM) của bà bầu Hồng Vân sáng đèn mỗi ngày hai suất từ mùng 1 đến mùng 10 tết nhưng vẫn chật kín khán giả. Năm nay nhiều vở diễn hay được giới thiệu đến công chúng nhân dịp Xuân về, đó là: Ngọc Lan trong gió (tác giả và đạo diễn Nguyễn Minh Phương - NSND Hồng Vân), chuyển thể từ truyện Người tình anh thợ bạc với các diễn viên: NSND Hồng Vân, Minh Hoàng, Anh Vũ, Xuân Trang, Hoàng Thy, Hoàng Linh, Lê Lộc, Âu Thành Cát, Di Dương, Hồ Minh Tân; vở Tám thần tài (tác giả Cát Phương - Nguyễn Minh Phương, đạo diễn NSND Hồng Vân) cùng sự góp mặt của: NSND Hồng Vân, Minh Hoàng, Hoàng Sơn, NSUT Đức Thịnh, Đại Nghĩa, Trung Dũng, Mai Phương, Minh Dũng, Xuân Nghị, Xuân Trang, Hoàng Thy, Hoàng Linh; vở Xác sống (tác giả Tấn Nhật, đạo diễn Xuân Trang), diễn viên: Xuân Trang, Hoàng Thy, Lạc Hoàng Long, Tuấn Dũng, Lê Lộc, Minh Nga, Huỳnh Thiện Trung, Tâm Thanh, Phương Uyên, Tấn Nhật, Ngọc Phước; Con trai của chồng tôi, tác giả và đạo diễn My Trần, diễn viên: Lê Quốc Nam, Lê Giang, Quách Cung Phong, My Trần, Vũ Ngọc Ánh, Trịnh Tú Trung, Mã Như Ngọc, Châu Mai, Quan Lý, Lý Thanh Khoa, Võ An Khánh.
Do đan xen giữa hài, kinh dị và tình cảm nên kịch mục của các sân khấu không nhàm chán và phù hợp với nhiều loại sở thích của khán giả. NSND Hồng Vân cho biết: “Đúng như dự báo của chúng tôi, năm nay nếu như người lớn thích xem hài vui tươi nhẹ nhàng vào dịp đầu năm thì giới trẻ lại thích coi kịch kinh dị. Tại sân khấu Phú Nhuận, vở Tám thần tài công diễn bữa nào là cháy vé bữa đó, còn ở sân khấu kịch Super Bowl vở Căn phòng câm lặng của tác giả Quỳnh Trâm, đạo diễn: Baggio, Xuân Nghị lại làm mưa làm gió trong mấy ngày tết. Điều bất ngờ là dòng kịch dài đang bắt đầu ăn khách trở lại. Có lẽ khán giả đã quá quen thuộc với các tiểu phẩm trên ti vi nên giờ những vở kịch dài lại rất được yêu thích. Lượng người xem đến rất đông ở các sân khấu chứng tỏ sự lên ngôi trở lại của dòng kịch này...Đây là tìn hiệu đáng mừng”, NSND Hồng Vân nhận định.
Sân khấu Idecaf (TP.HCM) năm nay diễn các vở Bởi vì ta yêu nhau, Thám tử si tình và Ngôi nhà không có đàn ông. Theo “chủ xị” Huỳnh Anh Tuấn: “Trong 22 năm qua, tôi chưa bao giờ thấy hiện tượng vé tết bán trước cả tháng mà đều hết. Số lượng khán giả gấp ba năm vừa rồi nhưng hiện tượng này theo tôi chỉ mang tính chất mùa vụ. Sau tết, sân khấu muốn tiếp tục ăn khách phải đầu tư dài hơi cho kịch bản. Vì chỉ có kịch bản hay thì mới có “đất” để đạo diễn và diễn viên cùng dụng võ”.
Sau tết, Minh Nhí cho biết sẽ đầu tư trở lại cho kịch dài Tiếng vạc sành ẢNH: QUỲNH TRÂN
Sân khấu hài Minh Nhí tết này không diễn kịch mà chỉ tập trung biểu diễn ca nhạc. “Tôi muốn các em đều có sô đầu năm nên  tổ chức hát hò cho vui. Vậy mà mùng 1, mùng 2, mùng 3 khán phòng đều hết chỗ đó nghe. Ra tết, thứ bảy chủ nhật tôi sẽ giới thiệu lại những vở kịch dài: Hú hồn, Tiếng vạc sành, Bóng ma…từng nổi đình nổi đám trước đây. Vì theo tôi, kịch dài lúc nào cũng có chỗ đứng vững chắc trong lòng khán giả, nên việc đầu tư sau tết cho những vở kịch dài là hết sức cần thiết…”, nghệ sĩ Minh Nhí chia sẻ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.