Khu di tích Bạch Đằng Giang đón bằng xếp hạng di tích quốc gia

Lê Tân
Lê Tân
01/01/2021 08:37 GMT+7

Vào tối 2.1, UBND TP.Hải Phòng tổ chức lễ đón nhận bằng xếp hạng di tích quốc gia cho Khu di tích Bạch Đằng Giang ở H.Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng.

Theo đó, lễ đón nhận bằng xếp hạng di tích quốc gia của Khu di tích lịch sử Bạch Đằng Giang sẽ diễn ra vào 20 giờ ngày 2.1.
Sau lễ đón nhận sẽ là chương trình biểu diễn nghệ thuật sử thi với chủ đề Hào khí Bạch Đằng Giang được dàn dựng công phu, có sự tham gia của hơn 500 nghệ sĩ, diễn viên đến từ các đoàn nghệ thuật trong cả nước. 
UBND TP.Hải Phòng cũng sẽ tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp trong 15 phút nhân sự kiện này tại Khu di tích lịch sử Bạch Đằng Giang.
Khu di tích lịch sử Bạch Đằng Giang nằm ở TT.Minh Đức, H.Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng. Theo tìm hiểu của Thanh Niên, Khu di tích Bạch Đằng Giang nằm trong quần thể danh thắng Tràng Kênh, được nhà nước công nhận từ năm 1962. Nơi đây vốn có một ngôi miếu cổ thờ các vong linh tử sĩ đã chiến đấu, hy sinh trên sông Bạch Đằng. Những trận chiến đó gắn liền với tên tuổi các bậc hào kiệt: Vua Lê Đại Hành, Quốc công Tiết chế Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn và Đức Vương Ngô Quyền. Sau đó, khu vực này được một doanh nghiệp cùng nhiều nhà hảo tâm nâng cấp, tôn tạo.
Từ năm 2008 đến 2016, các công trình trong khu di tích đã lần lượt được xây dựng, tạo nên một quần thể di tích gồm: Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, Linh từ Tràng Kênh thờ Quốc công Tiết chế Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn, Đền Tràng Kênh Vọng Đế thờ Đức Vua Lê Đại Hành, Đền Bạch Đằng Giang thờ Đức Ngô Quyền Vương, Đền thờ Thánh Mẫu và nhiều công trình khác…
Trong những năm gần đây, Khu di tích Bạch Đằng Giang thu hút nhiều du khách vì tiêu chí 3 không “không phí dịch vụ, không rác, không hàng quán”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.