Không gian mở trong nhà phố

01/12/2012 15:30 GMT+7

(iHay) Giữa nơi “tấc đất tấc vàng”, làm sao mở rộng được góc nhìn trong không gian ngôi nhà phố là bài toán của không ít gia chủ.

(iHay) Giữa nơi “tấc đất tấc vàng”, làm sao mở rộng được góc nhìn trong không gian ngôi nhà phố là bài toán của không ít gia chủ. Tới thăm nhà chị Thu Minh (Q.2, TP.HCM) mới thấy, giải pháp thật đơn giản: tạo các khung, hình khối cũng như ánh sáng khác nhau cho từng phòng chức năng khiến người xem có cảm giác nhà rộng hơn, cao hơn.

>> Nhà ở tí hon
>> Nhà hình tàu vũ trụ
>> Thăm nhà tiền đạo Quang Hải

Nhà được thiết kế theo kiểu phòng khách có ngăn cách nhưng không chia đôi không gian với phòng ăn và bếp. Sự phân tách “giả” được tạo nên bởi khung hình khối sơn màu vàng đồng có gắn kính để làm bức tường ngăn cách vừa có vừa như không.

Không gian mở trong nhà phố 1
Bếp sạch và ấm áp

Nhiều người thường nghĩ tường màu trắng sạch nhưng tạo cảm giác lạnh lẽo, nhược điểm này được khéo léo xử lý bằng màu vàng ấm áp của ánh đèn, mảng màu xanh ngọc tại bàn ăn, màu đỏ của ghế... Bản hòa ca của màu sắc tạo nên nét đẹp tổng thể cho cả ngôi nhà.

Ngôi nhà còn được kiến trúc sư thiết kế với nhiều cửa sổ mở rộng ra hàng hiên trồng cây xanh trước nhà để đón ánh sáng tự nhiên và bóng cây xanh mát. Cây xanh, vòi phun nước... góp phần điều hòa không khí, xoa dịu cái nóng oi nồng của Sài Gòn phố.

Không gian mở trong nhà phố 2
Phòng khách sang trọng, trang nhã

Không gian mở trong nhà phố 3
Căn phòng vui nhộn của cậu con út

Không gian mở trong nhà phố 4
Ốc đảo xinh trước hiên nhà - Ảnh: Hoàng Thụy

Nguyên Trang

>> Liếm 60 nhà thờ
>> Ngôi nhà mái lá của họa sĩ Lý Khắc Nhu
>> Ngôi nhà ấm áp của MC Xuân Hiếu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.