Không được công nhận Á khôi 1 vì... sửa răng

12/03/2017 08:29 GMT+7

Sau đêm chung kết Hoa khôi Du lịch VN 2017 diễn ra tối 10.3 tại TP.HCM, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã đề nghị Thanh tra Bộ VH-TT-DL yêu cầu ban tổ chức cuộc thi giải trình về việc người đẹp Nguyễn Thị Thành ( ảnh ) được trao danh hiệu Á khôi 1 sau khi đã phẫu thuật răng.

Người đẹp Nguyễn Thị Thành Ảnh: Huy Trần
Cuộc thi Hoa khôi Du lịch VN 2017 được tổ chức bởi Công ty TNHH quảng cáo truyền thông Tấm và Cám, đơn vị phối hợp tổ chức là Công ty cổ phần truyền thông Trái Đất.
Ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, cho biết theo quy định chung tại VN, thí sinh tham gia các cuộc thi hoa hậu, hoa khôi, người đẹp không được phẫu thuật thẩm mỹ. Do vậy, việc ban tổ chức để thí sinh đã từng phẫu thuật thẩm mỹ tham gia cuộc thi là trái với quy định. Cũng theo ông Chương, thí sinh Nguyễn Thị Thành sẽ không được thừa nhận danh hiệu và không được cấp phép để tham gia bất kỳ cuộc thi sắc đẹp quốc tế nào. Ngoài ra, Cục Nghệ thuật biểu diễn cũng từ chối cấp phép trong trường hợp Ban tổ chức Hoa khôi Du lịch VN 2017 đứng ra tổ chức cuộc thi nhan sắc khác, đồng thời yêu cầu các sở VH-TT các tỉnh, thành không cấp phép cho đơn vị vi phạm.
Về trường hợp Á khôi 1 Nguyễn Thị Thành được chọn đi thi Hoa hậu Du lịch sinh thái quốc tế, tiến sĩ Amal Rezk (Chủ tịch tổ chức Hoa hậu Du lịch sinh thái quốc tế đến từ Ai Cập - thành viên ban giám khảo đêm chung kết cuộc thi Hoa khôi Du lịch VN 2017) cho PV Thanh Niên biết: “Tôi và các giám khảo đều đồng thuận chọn Nguyễn Thị Thành là Á khôi 1 và đại diện VN tham dự cuộc thi của chúng tôi. Cuộc thi của chúng tôi không khắt khe về việc giải phẫu thẩm mỹ liên quan đến răng. Nếu không phải Nguyễn Thị Thành đại diện thì sẽ để trống vị trí của VN trong năm 2017. Tôi không chấp nhận thí sinh nào khác”. Bà Mỹ Dung, trưởng ban tổ chức, nói: “Chúng tôi tôn trọng những phát biểu từ phía Cục Nghệ thuật biểu diễn. Tôi sẽ có mặt tại Hà Nội lúc 9 giờ ngày 13.3 để làm việc cùng Cục và có kết luận cuối cùng về trường hợp của Nguyễn Thị Thành”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.