Không đủ cơ sở để xử lý hoa hậu Diễm Hương

02/04/2014 16:49 GMT+7

(TNO) Mặc dù xác định Hoa hậu Diễm Hương có lỗi nhưng các đơn vị liên quan không thể xử lý vì thiếu các chế tài.

>> Sẽ thu hồi văn bản cấm biểu diễn đối với hoa hậu Diễm Hương
>> Sẽ hủy quyết định 'cấm cửa' biểu diễn đối với hoa hậu Diễm Hương
>> Nhà sản xuất 'Mỹ nhân Sài thành' lên tiếng vụ cắt vai diễn của Diễm Hương

 hoa hậu diễm hương
Hoa hậu Lưu Thị Diễm Hương - Ảnh: T.S

Ngày 2.4, một nguồn tin của Thanh Niên Online cho biết Công ty Cổ phần Vinpearl - đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu người Việt năm 2010 vừa có công văn gửi Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) nêu ý kiến về hình thức xử lý đối với Hoa hậu Lưu Thị Diễm Hương.

Trong văn bản này, ông Đặng Thanh Thủy, Phó tổng giám đốc Vinpearl cho biết qua rà soát lại đề án cuộc thi năm 2010 đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt cũng như các quy định pháp luật hiện hành cho thấy không có hình thức kỷ luật nào có thể áp dụng được với Hoa hậu Diễm Hương.

"Công ty Cổ phần Vinpearl kính đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng như Cục Nghệ thuật biểu diễn cho ý kiến và hướng dẫn cụ thể về các biện pháp xử lý cũng như các thủ tục thực hiện liên quan đến vi phạm của Hoa hậu Diễm Hương để giúp Ban tổ chức cuộc thi có thể áp dụng nhằm đảm bảo đúng pháp luật", công văn nêu rõ.

Trước đó, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã có văn bản "thúc" Công ty cổ phần Vinpearl có hình thức xử lý nghiêm khắc với hoa hậu Diễm Hương. Bởi theo quy chế thì "Ban tổ chức có trách nhiệm đề xuất, xin ý kiến của cơ quan cấp phép trước khi xử lý vi phạm của thí sinh đạt giải".

Lỗi của hoa hậu Diễm Hương đã được Cục Nghệ thuật biểu diễn xác định: “không tuân thủ quy định của pháp luật, vi phạm quy tắc về đạo đức của người hoạt động nghệ thuật”.

Cùng với kết luận này, ngày 7.3, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã có văn bản gửi các địa phương yêu cầu cầu không cho Diễm Hương tham gia các hoạt động biểu diễn nghệ thuật.

Sau khi Cục Kiểm tra văn bản pháp luật, của Bộ Tư pháp có ý kiến, Cục Nghệ thuật biểu diễn thừa nhận việc "cấm cửa" Diễm Hương nêu trên là sai và hứa sẽ thu hồi lại văn bản này.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.