Không để tái diễn sai sót trong tu bổ kè Hộ thành hào - kinh thành Huế

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
22/08/2019 06:40 GMT+7

Giám đốc Trung tâm bảo tồn Di tích cố đô Huế cam kết không để tái diễn sai sót trong tu bổ kè Hộ thành hào kinh thành Huế.

Chiều 21.8, ông Võ Lê Nhật, Giám đốc Trung tâm bảo tồn di tích cố đô Huế (Thừa Thiên-Huế), cho biết thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh, đơn vị đã cùng các đơn vị thi công, tư vấn thiết kế, giám sát kiểm điểm từng bộ phận và thực hiện kế hoạch khắc phục một số hạn chế tồn tại, thiếu sót trong quá trình thi công tu bổ, tôn tạo hệ thống kè Hộ thành hào mặt nam kinh thành Huế. Ông Nhật cam kết “không để những sai sót nhưng vậy tái diễn trong thời gian đến”.
Cụ thể, đối với đoạn kè đã thi công, từ ngày 4.7 đơn vị thi công đã nạo vét lòng hào kết hợp tìm kiếm, trục vớt thu hồi các viên đá cũ còn rơi rớt, sót lại để tái sử dụng theo yêu cầu; khắc phục thiếu sót trong việc thi công mặt ngoài kè đá bằng cách thay thế tối đa đá cũ tại những vị trí chưa đúng với hồ sơ thiết kế được duyệt. Đối với đoạn kè chưa triển khai thi công, sẽ rà soát toàn bộ hồ sơ, đối chiếu với hiện trạng để khảo sát đánh giá chất lượng hiện trạng các đoạn kè còn lại của mặt nam kinh thành Huế. Đồng thời tham vấn các nhà khoa học, chuyên gia văn hóa, lịch sử, khảo cổ học, bảo tồn di tích để xác định giải pháp tu bổ phục hồi phù hợp trên cơ sở ý kiến của Cục Di sản văn hóa và các cơ quan thẩm định, phê duyệt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.