Không còn 'Táo quân, Gặp nhau cuối năm' có gì?

Ngọc An
Ngọc An
07/01/2020 06:09 GMT+7

Chương trình Gặp nhau cuối năm với format Táo quân đã dừng lại sau 16 năm lên sóng. Tuy nhiên, chương trình Gặp nhau cuối năm vẫn tiếp tục được thực hiện với format mới, phát sóng vào tối 30 Tết Canh Tý trên VTV.

Chương trình được ghi hình trong 2 ngày (4 và 5.1) tại địa điểm mới là Nhà hát Âu Cơ, thay cho Cung Lao động Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) bị cháy vào hồi tháng 9.2019.

Dư âm Táo quân

Thông tin chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo quân dừng lại khiến nhiều người tiếc nuối, nhưng cũng có không ít người thấy mừng và chờ đợi vào diện mạo mới của chương trình.
Tuy nhiên, có điều chắc chắn là những dư âm về Táo quân vẫn còn.
Trước cổng Nhà hát Âu Cơ, nhiều “phe vé” vẫn đon đả chào mời: “Mua vé Táo quân nào!”. Sức hút hoặc cũng có khi là thói quen xem chương trình Táo quân vào tối 30 tết vẫn khiến nhiều người háo hức, muốn được thưởng thức trước chương trình. Bởi vậy, có người sẵn sàng rút ví cả chục triệu đồng để mua một cặp vé xem buổi ghi hình. Trước đó, trên mạng có người đã rao bán vé chương trình Gặp nhau cuối năm với giá từ 5 - 7 triệu đồng/cặp.
Mặc dù những thông tin về chương trình với format mới được đạo diễn - NSƯT Đỗ Thanh Hải (Giám đốc Trung tâm sản xuất phim truyền hình - Đài truyền hình Việt Nam) cùng ê kíp thực hiện giữ kín cho đến tận lúc ghi hình, tuy nhiên từ cách đây khoảng 1 tháng, những hình ảnh các nghệ sĩ tập luyện cho chương trình đã được chia sẻ trên mạng xã hội. Nhìn vào đó có thể thấy nhiều gương mặt quen thuộc của chương trình Táo quân. Lần đầu tiên, hai nghệ sĩ Xuân Hinh và Thanh Thanh Hiền cũng góp mặt. Tuy nhiên, “cô đẩu” Công Lý lại vắng mặt trong những bức ảnh này. NSND Công Lý cho biết anh không được mời tham gia. Trung tâm sản xuất phim truyền hình - Đài truyền hình Việt Nam không đưa ra bất cứ thông tin nào về việc này.

Gặp nhau cuối năm phiên bản mới cũng sẽ có những thông điệp tích cực, ý nghĩa mang tầm xã hội mà ê kíp sản xuất muốn gửi đến khán giả

Đạo diễn - NSƯT Đỗ Thanh Hải

Chuyện làng Vũ Đại thời hội nhập

“Là một chương trình thay thế nên áp lực của đội ngũ sản xuất, của các nghệ sĩ, của những người thực hiện là rất lớn”, đạo diễn Đỗ Thanh Hải chia sẻ. Anh cũng cho hay: “Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức mình để tạo nên một chương trình hấp dẫn và cũng phù hợp trong không khí của đêm 30 mà khán giả nhiều tầng lớp, nhiều thế hệ cùng xem truyền hình cảm thấy được vui vẻ, thoải mái. Gặp nhau cuối năm phiên bản mới cũng sẽ có những thông điệp tích cực, ý nghĩa mang tầm xã hội mà ê kíp sản xuất muốn gửi đến khán giả”.
Chương trình Gặp nhau cuối năm 2020 dẫn dắt khán giả đến với câu chuyện của làng Vũ Đại thời hội nhập. Ở đó, dân làng là những nhân vật quen thuộc bước ra từ các tác phẩm văn học, hay điển tích sân khấu như lão Hạc, Thị Màu, Thị Nở, Chí Phèo, Xuân “tóc đỏ”, bà Phó Đoan, Mõ... Họ mong muốn phát triển du lịch để làm kinh tế, thay đổi diện mạo cuộc sống, con người ở làng quê…
Vốn từng quen thuộc với vai diễn Ngọc Hoàng của Táo quân, trong chương trình với format mới, NSƯT Quốc Khánh vào vai lão Hạc. Bên cạnh đó, vai Chí Phèo được giao cho Xuân Hinh, Nô - NSND Tự Long, Xuân “tóc đỏ” - Xuân Bắc, Mõ - NSƯT Quang Thắng, Thị Màu - nghệ sĩ Vân Dung, Phó Đoan - nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền, “ông hoàng truyền thông” - NSƯT Chí Trung, hai nhân viên truyền thông - Duy Nam và Hà Trung, Chác - Mạnh Dũng. Lần đầu tiên góp mặt, diễn xuất của nghệ sĩ Xuân Hinh và Thanh Thanh Hiền có thể mang đến sự mới mẻ cho khán giả. Ngoài ra, vai diễn “ông hoàng truyền thông” của NSƯT Chí Trung cũng khá duyên dáng. NSND Tự Long cùng nghệ sĩ Xuân Hinh, Thanh Thanh Hiền còn được khai thác thế mạnh về ca hát. Một số ca khúc chế như ca khúc “chửi” về việc nước sinh hoạt ô nhiễm dựa theo ca khúc Để mị nói cho mà nghe của ca sĩ Hoàng Thùy Linh do nghệ sĩ Xuân Hinh hát có thể sẽ gây “hot” sau khi chương trình lên sóng.
Gặp nhau cuối năm 2020 không “tổng kết” một năm qua với những vấn đề nóng của xã hội như Táo quân mà chỉ “đá qua” một cách nhẹ nhàng một số vấn đề dân sinh như: nước sinh hoạt nhiễm bẩn, bụi mịn, chậm tiến độ thi công đường sắt trên cao, thịt heo tăng giá... Phần xuất hiện của “ông hoàng truyền thông” gợi nhắc đến hình ảnh của bà Tân Vlog, cũng như đề cập đến những vấn đề từ chiêu trò bán hàng online, đến truyền thông bẩn “sốc - sex - sến”…
Chương trình được xây dựng theo mô típ tạp kỹ, có hài kịch, hát, múa. Phần âm nhạc có ca khúc chế, cùng những làn điệu truyền thống như chèo, dân ca... Ngoài ra, Gặp nhau cuối năm còn có màn kết hợp giữa múa dân gian, múa đương đại, nhảy hiphop, belly dance, múa ballet.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.