Không còn lấy nước mắt người xem, Neptune tết năm nay thành công hay thất bại ?

26/02/2019 15:30 GMT+7

Không phải ngẫu nhiên mà người tiêu dùng vẫn hay nói “Thấy Neptune là thấy tết”. Xuyên suốt nhiều năm, Neptune lan truyền thông điệp “Về nhà đón tết, gia đình trên hết” với những TVC cảm động, kêu gọi tết đoàn viên.

Nhưng năm nay, nhãn hàng này đã bất ngờ lột xác với thông điệp “Giọt dầu vàng khởi ngàn tài lộc” rộn ràng, tươi mới với chủ đề “Đón tết tài lộc” giàu giá trị văn hóa.

Thấu hiểu mong ước giàu sang sâu thẳm của người tiêu dùng

Qua bao năm khích lệ “Về nhà đón tết, gia đình trên hết”, Neptune hiểu rằng đằng sau những giờ phút đoàn viên bồi hồi, những hoạt động cúng kiếng, chuẩn bị đón tết đều gửi gắm tâm nguyện gia đình thuận hòa, sung túc, tài lộc năm nay dồi dào hơn năm trước. Người Việt luôn tin tưởng những hành động đầu năm sẽ quyết định tài vận của cả năm. Từ sự thật ngầm hiểu này, thông điệp “Giọt dầu vàng khởi ngàn tài lộc” ra đời và chạm đến mong ước “cầu giàu có” sâu thẳm của người Việt.
Theo TS Trần Long, trước đây, dân tộc ta phổ biến tục nấu bánh chưng ngày tết, là một hoạt động tạo hơi ấm đầu xuân. Nhưng vì nhiều hạn chế, chúng ta thường tìm mua bánh chưng gói sẵn, một phần khiến không khí ấm áp ở gia đình giảm dần. Đây là thời điểm cần thiết để đi tìm một yếu tố khác “choàng” thay vai trò giữ hơi ấm ngày tết của nồi bánh chưng.
Theo đó, khai bếp có vẻ là hoạt động phù hợp nhất, khi vừa bật lên ngọn lửa ấm đầu xuân, vừa kéo các thành viên quây quần trong bữa cơm đầu năm. Câu chuyện khai bếp được Neptune chọn năm 2019 để tung ra vào thời điểm vàng, đánh trúng nhu cầu tinh thần, tâm linh của xã hội Việt Nam hiện đại.

Vai trò thương hiệu rõ ràng

Với đặc thù sản phẩm, Neptune dễ dàng “chọn đất” hiện diện trong khoảnh khắc bày biện mâm ngũ quả (dầu đồng âm với “giàu” để tạo thành mâm ngũ quả “cầu giàu vừa đủ xài”), hay khi gia đình quây quần khai bếp để nghênh đón tài lộc đầu năm (dầu có màu vàng tượng trưng cho tài lộc, cũng là đại diện cho yếu tố Thủy để khai bếp hội đủ Ngũ Hành). Đây cũng là khác biệt rõ nét so với chiến dịch Neptune những năm trước, khi thông điệp cũ “Về nhà đón tết, gia đình trên hết” vốn không có nhiều đất để nhấn mạnh vai trò sản phẩm.
Toàn bộ nội dung chiến dịch “Giọt dầu vàng khởi ngàn tài lộc” tựa vào một cơ sở niềm tin về văn hóa - phong thủy vững chắc, là quan niệm “đầu năm bếp ấm, nhà mới an, giàu sang sẽ đến”. Cùng đồng thuận hưởng ứng, tiến sĩ Trần Long - Trưởng bộ môn Văn hóa Việt Nam, khoa Văn hóa học, ĐH KHXH&NV TP.HCM và tiến sĩ Lê Xuân Phương, chuyên gia phong thủy, TS Xã hội học, cho biết, bếp là nơi duy nhất trong gia đình hội tụ đủ yếu tố Ngũ Hành. Vì vậy tự thân nghi thức khai bếp đầu năm đã hội tụ đầy đủ triết lý âm dương ngũ hành, là cơ sở để khởi nguồn vạn sự hanh thông, thuận lợi.
Dàn nghệ sĩ kỳ cựu từ Bắc vào Nam am hiểu truyền thống cũng cùng cất lên tiếng nói ủng hộ duy trì các hoạt động văn hóa ngày tết mà điển hình là khai bếp
Dàn nghệ sĩ kỳ cựu từ Bắc vào Nam am hiểu truyền thống cũng cùng cất lên tiếng nói ủng hộ duy trì các hoạt động văn hóa ngày tết mà điển hình là khai bếp

Công cụ truyền thông đa dạng, phối hợp đồng bộ cho hiệu quả tối đa

Campaign Neptune 2019 là một “ngã rẽ” mới mẻ và được đầu tư mạnh, đồng bộ trên các kênh truyền thông. Đặc biệt, Neptune còn tổ chức buổi trò chuyện trực tuyến với chủ đề “Khai bếp đầu xuân, khởi ngàn tài lộc”, do MC Trấn Thành, NSND Hồng Vân và chuyên gia phong thủy - tiến sĩ Lê Xuân Phương dẫn dắt, tiết lộ bí quyết khai bếp sao cho chuẩn để nghênh đón tài lộc, thu hút hơn 110.000 lượt xem.
Xem livestream tại đây: https://tinyurl.com/y2khsscm

Mạnh dạn chuyển mình, Neptune gặt hái thành quả đầu xuân của người tiên phong

Luôn xuất hiện trong bảng vàng Top Chiến dịch tết thành công nhất nhiều năm, Neptune là tay chơi lớn luôn được kỳ vọng làm nên chuyện. Thực tế chứng minh, chỉ sau một tháng, TVC Đón Xuân Tài Lộc đã đạt cột mốc hơn 15 triệu views, lọt top 3 TVC được xem nhiều nhất trong dịp Tết 2019. Quan trọng nhất, chiến dịch tết với thông điệp “Giọt dầu vàng khởi ngàn tài lộc” đã giúp Neptune vượt mục tiêu kinh doanh về thời gian, khi sản phẩm hộp quà Tết Neptune 2019 nhanh chóng cháy hàng từ thời điểm 2 tuần trước tết.
Theo quan sát, khai bếp Tài Lộc sẽ không chỉ dừng lại là một hoạt động của Tết Kỷ Hợi mà còn được duy trì thành xu hướng của nhiều tết sau, đồng hành cùng mong ước đoàn viên, sung túc của hàng triệu gia đình Việt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.