Không cần bản sao thỏa thuận quyền tác giả khi xin kinh doanh biểu diễn

05/05/2018 09:25 GMT+7

Bộ VH-TT-DL vừa có Quyết định số 1396 về việc phê duyệt phương án đề xuất cắt giảm, đơn giản hóa các điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc phạm vi quản lý nhà nước của bộ này.

Thống kê của Bộ cho thấy, có 118 điều kiện kinh doanh được rà soát, 42 điều kiện được đề nghị bãi bỏ, 20 điều kiện được đề nghị đơn giản hóa. Như vậy, có 62 điều kiện, chiếm 53% điều kiện kinh doanh được cắt giảm, đơn giản hóa.
Theo đó, tại lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn, cắt giảm điều kiện: phải cam kết bằng văn bản về thực thi đầy đủ các quy định của pháp luật về quyền tác giả hoặc bản sao hợp đồng hoặc văn bản thỏa thuận với tác giả hoặc chủ sở hữu quyền tác giả. Đối với cuộc thi người đẹp, người mẫu cấp tỉnh, bỏ quy định được UBND cấp tỉnh nơi đăng cai tổ chức vòng chung kết chấp thuận bằng văn bản.
Lĩnh vực karaoke, vũ trường, một số điều kiện được cắt bỏ là: cửa phòng karaoke phải là cửa kính không màu; địa điểm hoạt động phải cách trường học, bệnh viện, cơ sở tôn giáo tín ngưỡng, di tích lịch sử văn hóa, cơ quan hành chính nhà nước từ 200 m trở lên; địa điểm hoạt động karaoke trong khu dân cư phải được sự đồng ý của các hộ liền kề.
Ở lĩnh vực điện ảnh, bỏ 2 điều kiện với ngành nghề phát hành phim là doanh nghiệp phát hành phải có rạp chiếu và phim nhập khẩu phải có bản quyền hợp pháp...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.