Không an phận vai trò VJ, Tuyền Tăng bứt phá vào chung kết 'Én vàng Nghệ sĩ'

26/01/2019 06:18 GMT+7

Đã tạo được chỗ đứng trong nghề MC, Tuyền Tăng mạnh dạn vượt lên chính mình để đăng ký tham gia Én vàng Nghệ sĩ 2018 . Sau nhiều thử thách cam go, cô chứng minh được bản lĩnh sân khấu và bước vào đêm chung kết quyết định.

Là một VJ trẻ trung xinh xắn của Yan TV, một MC thông minh khéo léo của rất nhiều chương trình giải trí lớn, Tuyền Tăng gây ấn tượng với mái tóc ngắn, gương mặt thanh tú. Cô cũng là một trong số ít MC nữ được đánh giá cao về gu thời trang cá tính, luôn toát lên một vẻ tự tin, độc lập, đầy sức sống. Việc có mặt ở Top 3 Én vàng Nghệ sĩ 2018 không khiến nhiều người bất ngờ. Tuy nhiên, nhiều người vẫn thắc mắc vì sao cô lại tham gia cuộc chơi này khi đã có nhiều kinh nghiệm dẫn chương trình so với hai cái tên vào Top 3 còn lại là Ngô Phương Anh và ca sĩ Tim.
Cô chia sẻ: "Lý do Tuyền quyết định tham gia Én vàng Nghệ sĩ 2018 năm nay khác biệt hẳn với những thí sinh còn lại, nó bắt nguồn từ những nỗi sợ vô hình. Sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật, Tuyền có cơ hội dẫn dắt nhiều chương trình khác nhau, từ truyền hình, sự kiện, các chương trình dành cho giới trẻ, giáo dục, nên vô tình Tuyền đã tự mặc định mình như vậy đã ổn, đã đủ với bản thân rồi. Nhưng thật ra chỉ để che giấu một nỗi sợ to lớn ở bên trong. Tuyền sợ bị người khác phán xét, sợ những lời mình nói không phù hợp với quy chuẩn số đông, sợ nội dung mình truyền tải không chạm được trái tim khán giả. Khi những nỗi sợ đó lớn dần lên, Tuyền quyết định đăng ký dự thi như một sự liều lĩnh, vượt qua giới hạn của bản thân mình, tự mình đối diện với nỗi sợ. Và Tuyền tin là sự hiện diện của mình trong đêm chung kết đã phần nào chứng minh quyết định của mình là hoàn toàn đúng đắn".
Nữ MC chưa bao giờ đóng khung mình vào một phong cách nhất định, cô luôn biết cách thay đổi để mới lạ và nổi bật mỗi khi xuất hiện Ảnh: NVCC
Dù có bề dày kinh nghiệm dẫn chương trình, nữ VJ không cho rằng đây là lý do ban giám khảo chọn mình vào Top 3. Cô lý giải tất cả các thí sinh trong cuộc thi đều có xuất phát điểm khác nhau, điểm mạnh và điểm yếu khác nhau. Với hành trang tích góp được từ công việc dẫn chương trình, người đẹp lại càng áp lực hơn khi vừa phải thể hiện hết khả năng làm chủ sân khấu, vừa phải trau dồi thêm kỹ năng múa, nhảy, diễn xuất để có những tiết mục xuất sắc, trọn vẹn trong từng đêm thi.
"Nếu như mọi người xem lại tập mở màn, Tuyền Tăng được đánh giá là một trong những thí sinh gây tranh cãi trong cuộc thi. Nếu MC Thanh Bạch và đạo diễn Vũ Thành Vinh đều đánh giá Tuyền là một “ẩn số” đáng gờm, thậm chí còn không ngớt lời khen ngợi “Tuyền Tăng Tuyệt”, thì các giám khảo còn lại yêu cầu sự đột phá và trân trọng cơ hội tham gia cuộc thi này. Từ những chia sẻ thẳng thắn, Tuyền đã tự nhắc nhở bản thân mỗi ngày cố gắng hơn để vượt qua những thử thách cam go ở mỗi tuần thi. Nên để có mặt trong Top 3 chung cuộc, đó là cả một hành trình cố gắng không ngừng nghỉ của cả ba thí sinh, vượt trên những áp lực và thiếu sót, để xứng đáng có mặt trong đêm thi cuối cùng, tranh tài danh hiệu Én vàng Nghệ sĩ mùa đầu tiên", cô bộc bạch.
Trái với sự tự tin trên sân khấu, người đẹp thừa nhận luôn cảm thấy mình như con én lạc bầy, đơn độc trên hành trình làm nghề của mình: "Cuộc sống không phải lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió, chỉ có những người dám đương đầu với những thử thách mà cuộc sống đặt ra mới có thể vươn cao" Ảnh: NVCC
"Với Tuyền, Én vàng Nghệ sĩ giống như một cơn gió ngược, một cơn gió mạnh mẽ đầy thách thức, thúc đẩy cánh diều đam mê của Tuyền bay lên cao hơn, xa hơn và trưởng thành hơn từng ngày. Để sau này khi đứng trước những ngọn gió lớn, Tuyền Tăng vẫn có thể vươn mình mạnh mẽ, tự tin thể hiện bản lĩnh của một người dẫn chương trình chuyên nghiệp", cô chia sẻ về cuộc thi.
Bước vào đêm chung kết tối 26.1 cùng Ngô Phương Anh và ca sĩ Tim, cô đã chứng minh được rằng mình không chỉ dừng chân ở hình ảnh cô VJ lí lắc, trẻ trung mà còn là một người dẫn chương trình chuyên nghiệp có khả năng biên tập, sáng tạo, có thể đảm nhiệm dẫn dắt nhiều thể loại chương trình khác nhau, từ những vấn đề gai góc trong xã hội đến những câu chuyện tâm lý, tình cảm trong gia đình với nhiều thông điệp sâu sắc.
Dù kết quả có ra sao, người đẹp sẽ dành thời gian để nạp năng lượng cho bản thân sau một thời gian dài 3 tháng căng thẳng với cuộc thi, trước khi tìm kiếm cơ hội ở những chương trình gameshow giải trí mới, với vai trò host chính.
"Ngoài ra cuộc thi còn giúp Tuyền phát hiện ra được nhiều khả năng khác của bản thân. 2019, Tuyền hi vọng mình sẽ có thêm nhiều cơ hội tham gia diễn xuất để tiếp cận và chứng tỏ khả năng của mình nhiều hơn với khán giả. Và tiếp tục xây dựng hình ảnh, từ một VJ cá tính, năng động quen thuộc với khán giả, thành một MC trưởng thành với kinh nghiệm, bản lĩnh, đủ sức đảm đương những chương trình chuyên nghiệp, đa dạng và có chiều sâu", nữ MC Bản tin giải trí Wazzup chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.