Khởi My từng quỳ trước mặt mẹ xin tha thứ

04/09/2014 17:58 GMT+7

(iHay) Không ít sao Việt vượt qua sóng gió chốn showbiz nhờ có mẹ chở che.

(iHay) Có câu “Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ”. Không ít sao Việt vượt qua sóng gió chốn showbiz và những cám dỗ trong thế giới hào nhoáng này cũng nhờ có mẹ luôn bên cạnh che chở, bao dung…

Kỳ 1: Khởi My và lần quỳ trước mặt mẹ xin tha thứ 1
Khởi My và mẹ vui vẻ tạo dáng trước ống kính

Kỳ 1: Khởi My và lần quỳ trước mặt mẹ xin tha thứ

Từ lâu, bạn bè đồng nghiệp và khán giả hâm mộ đều đã quen với sự có mặt của cô Kiều (hay còn gọi là Má Năm), mẹ của Khởi My. Không chỉ luôn có mặt ở hàng ghế khán giả để ủng hộ cho cô con gái cưng mà Má Năm còn kiêm luôn vai trò "bầu show", quản lý kiêm trợ lý cho Khởi My.

50 triệu đồng và sự chắt chiu của người mẹ

Ngược về những năm 2007, khi Khởi My tham gia cuộc thi Tiếng ca học đường cũng là thời điểm gia đình cô gặp rất nhiều khó khăn. Bố mẹ ly hôn, mẹ lại phải nhập viện mổ u xơ tử cung. Mặc dù vậy, Má Năm vẫn luôn theo sát, chăm lo từng li từng tí cho cô con gái cưng của mình.

Và rồi, bao nhiêu cố gắng, nỗ lực của cả con lẫn mẹ đã được đền đáp khi Khởi My giành giải nhất cuộc thi này. Cầm trên tay số tiền thưởng 50 triệu đồng, hai mẹ con chỉ biết ôm nhau khóc…

Sau đó, họ quyết định dọn lên Sài Gòn sinh song (Khởi My quê ở Đồng Nai). Khi đó, Khởi My mới học lớp 12. Ban đầu, hai mẹ con cùng nhau sửa sang lại căn nhà mà người dì cho ở nhờ. Với số tiền thưởng 50 triệu, Má Năm vạch hẳn một kế hoạch chi tiêu tiết kiệm để dành tiền đóng học phí cho Khởi My.

“Đối với người ta 50 triệu là ít chứ với tôi 50 triệu rất lớn. Mỗi ngày, tôi đều tự đưa rước Khởi My đi học, tính ra là 8 lượt đi và về trong ngày. Mỗi khi đi đều phải tính toán rất cẩn thận xem đi quãng đường nào ngắn nhất, có thể nói là tiết kiệm đến từng giọt xăng. Lúc đó, cũng có vài người hỏi show nhưng tôi chỉ cho My đi diễn vào cuối tuần chứ trong ngày học thì nhất định không đi. Hai mẹ con chi tiêu dè xẻn, tiết kiệm là thế, vậy mà vẫn thiếu 1-2 tháng học phí cuối”, mẹ Khởi My tâm sự.

Kỳ 1: Khởi My và lần quỳ trước mặt mẹ xin tha thứ 2
Khởi My và mẹ vui vẻ tạo dáng trước ống kính

Từng vào viện mổ ruột thừa rồi lại đến căn bệnh u xơ tử cung, Má Năm hầu như không thể làm việc nặng. Khi sử dụng đến những đồng cuối cùng trong số tiền 50 triệu đồng, hai mẹ con lại vẽ ra rất nhiều con đường. Khởi My từng học tiếng Trung nên dự định sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông sẽ nhận dịch thuật, làm gia sư hoặc sang Đài Loan vừa học vừa làm, mẹ thì phụ bán quán ăn kiếm thêm thu nhập. Thậm chí có lúc, hai mẹ con còn định bán đất ở quê để có tiền trang trải cuộc sống.

“Lúc đó hai mẹ con nghĩ miên man nhiều thứ lắm vì tiền thưởng đã tiêu hết sau 1 năm. Cũng may là đúng lúc đó, My lại nhận được học bổng của đài truyền hình, rồi có người giới thiệu vào làm MC cho một kênh truyền hình dành cho giới trẻ. Gánh nặng chi tiêu nhờ vậy giảm đi phần nào”, Má Năm tâm sự.

Thời gian sau, hai mẹ con chuyển về ở trọ tại Tân Phú. Gần 4-5 năm sống tạm bợ trên đất Sài Gòn, Khởi My và mẹ mới dành dụm đủ tiền mua được một căn nhà gần chỗ trọ. Toàn bộ số tiền mua nhà đều do Khởi My chăm chỉ kiếm được và Má Năm chắt chiu dành dụm. Cho đến bây giờ, mỗi khi nhắc lại, Khởi My vẫn nhớ như in khoảng thời gian đến đi ăn tiệm cũng chẳng dám. Mỗi ngày đi diễn về, hai mẹ con lại tính xem mình phải cố gắng làm bao lâu nữa để đủ tiền mua nhà...

Mẹ kiêm tổng quản, trợ lý lẫn bạn thân

Tính đến nay cũng đã gần 7 năm Khởi My bước vào nghề cũng là ngần ấy năm Má Năm cùng con sát cánh trên trên mọi nẻo đường dù là sáng sớm hay đêm khuya. Khởi My bảo ban đầu sợ mẹ mệt, cô đã khuyên mẹ ở nhà nhưng Má Năm kiên quyết không chịu vì “để mẹ ở nhà mẹ càng lo hơn”.

 

Cho đến bây giờ, mỗi khi nhắc lại, Khởi My vẫn nhớ như in khoảng thời gian đến đi ăn tiệm cũng chẳng dám. Mỗi ngày đi diễn về, hai mẹ con lại tính xem mình phải cố gắng làm bao lâu nữa để đủ tiền mua nhà…

Khởi My đi diễn thì Má Năm chuẩn bị trang phục, phụ kiện, rồi đưa con đến trường quay hoặc sân khấu sau đó ngồi đợi. Những lúc này, Má Năm thường tranh thủ ngồi coi lại sổ sách, xếp lịch diễn cho con… Má có hẳn hai lịch riêng, một cái để ghi chú những lời mời chưa chắc chắn, một cái dành cho những show diễn đã thỏa thuận xong. Cũng bởi thế mà dù lớn tuổi nhưng Má Năm thường thức đến 1-2 giờ sáng bởi đó cũng là thời điểm các bầu show ở quán bar gọi đặt show, thỏa thuận cát sê.

Má Năm nói vui: “Tôi vừa là tổng quản ở nhà, vừa là trợ lý trong công việc kiêm luôn người bấm đĩa cho con mỗi khi đi diễn”.  Nhà chỉ có hai mẹ con, lại không có người làm nên mọi chuyện từ cơm nước cho đến giặt giũ đều do một tay Má Năm lo. Những khi bà không khỏe thì Khởi My làm thay mẹ. Vất vả là thế nhưng Má Năm cho biết hiện má không có dự định mướn thêm trợ lý vì hai mẹ con nương tựa nhau cũng quen rồi. “Chỉ mong sau này Khởi My có chồng thì chồng biết thông cảm và phụ giúp công việc cho vợ”, Má Năm cười bảo.

Giờ đây, cuộc sống của hai mẹ con đã thoải mái hơn khi có được căn nhà riêng tại Sài Gòn. Má Năm cũng không còn đêm hôm đi xe máy đưa đón Khởi My đi diễn mà hai mẹ con chuyển sang đi taxi vì Khởi My không muốn mẹ cực khổ và Má Năm cũng không muốn nắng mưa ảnh hưởng đến sức khỏe và công việc của con. Tuy nhiên, hai mẹ con vẫn duy trì lối sống giản dị, tiết kiệm, không chưng diện, không đi spa, làm đẹp như những người có tiền.

“Ngày trước My mua chiếc áo hơn 100.000 đồng cũng ngồi tiếc còn bây giờ, cuộc sống khá hơn, quần áo đi diễn chủ yếu là đặt người ta may cho rẻ với giá tầm 2 triệu đồng. Có lần tôi cũng hỏi My sao không mặc đồ hiệu thì My nói là hàng hiệu hay không không quan trọng, quan trọng là mình mặc phù hợp thôi mẹ”.

“Mẹ chứ không kẻ ăn, người ở”

Điều thú vị khi tiếp xúc với Khởi My và mẹ, có cảm giác hai mẹ con như hai người bạn thân bởi đi đâu, làm gì cũng như hình với bóng. Má Năm kể thỉnh thoảng, hai mẹ con cũng có tranh cãi xem con mặc trang phục này hợp hay trang phục kia hợp.  “Con thấy cái này đẹp nè”, “Mẹ thấy không đẹp, cái kia đẹp hơn”  và rồi khép lại cuộc tranh cãi này là “Thôi con cảm thấy trang phục nào giúp con tự tin đứng trên sân khấu thì con cứ mặc”. Nhiều lúc hai mẹ con… giỡn với nhau lỡ tay, thế là giận nhưng rồi cũng huề ngay.

Lần mâu thuẫn nặng nhất là lúc Má Năm và Khởi My còn trọ trong nhà cũ. Khởi My đang gội đầu nhưng nóng quá bèn bảo mẹ kéo giúp cây quạt lại cho mình. Khi Má Năm kéo lại gần thì lại không để ý cây quạt không quay đúng hướng My, thế là cô nàng cằn nhằn: “Trời ơi, mẹ để cây quạt gì kỳ vậy, con không thấy mát gì hết".

Câu nói này khiến Má Năm chạnh lòng. “Mẹ là mẹ của con chứ không phải là kẻ ăn người ở trong nhà mà con nói chuyện như vậy. Nếu con thấy khó chịu với mẹ thì để mẹ về quê sống”, nói rồi Má Năm vào phòng thu xếp quần áo. Lúc này, Khởi My mới biết mình lỡ lời. Quá hối hận, cô đã khóc như mưa và quỳ xuống xin lỗi mẹ. Từ đó, dù hai mẹ con có mâu thuẫn nhưng không bao giờ Khởi My dám lớn tiếng với mẹ nữa.

Kỳ 1: Khởi My và lần quỳ trước mặt mẹ xin tha thứ 3
Trong cuộc sống, mẹ của Khởi My vừa là tổng quản, vừa là trợ lý kiêm luôn bạn thân thiết nhất của cô

Đi đâu ăn uống, dù là với bạn bè, Khởi My cũng rủ mẹ theo như một thói quen. Đặc biệt, cô không bao giờ giữ tiền. “Nói không ai tin chứ trong túi của My không bao giờ có một đồng nào. My muốn ăn gì thì mẹ mua về nhà ăn, muốn mua gì thì mẹ mua cho”, Má Năm kể.

Về phía Khởi My, nữ ca sĩ cũng cho biết đã quen với sự có mặt của mẹ trong công việc và những buổi họp mặt đi chơi cùng bạn bè. "Mẹ và tôi cạnh nhau ngoài là niềm vui của mẹ còn là sự tự hào và tin tưởng của tôi vì không ai chu đáo bằng mẹ", Khởi My bật mí.

Khởi My bảo khoảng 30 tuổi cô mới nghĩ đến việc lập gia đình. Suy nghĩ này phần nào cũng xuất phát từ những khuyên răn của mẹ. Má Năm không cấm con gái quen bạn nhưng với những bạn nam hay đồng nghiệp có hành động đùa quá lố như quàng tay, bá cổ, vò đầu, thể hiện sự không tôn trọng bạn gái thì má lên tiếng ngay.

Tự nhận mình là người "dễ không ai có, khó không ai bang", Má Năm chia sẻ: “Trong chuyện tình cảm, tôi chỉ góp ý với My là tuổi này chưa chín chắn, còn bồng bột lắm. Bạn bè cùng trang lứa với My yêu rồi cưới rồi 2,3 năm lại li dị, rồi có chuyện vợ có bầu chồng lại đi lăng nhăng vì còn trẻ mà, dễ đứng núi này trong núi nọ. Thanh niên bây giờ không như xưa, họ quen cho vui chứ không nghĩ tới trách nhiệm. Vì thế tôi khuyên My đợi đến khi đủ chín chắn thì hãy quen bạn, tìm hiểu 1-2 năm rồi xây dựng gia đình. Khuyên thì khuyên vậy chứ nhiều nhân vật trong showbiz, mẹ cũng theo sát mà vẫn lầm đường lạc bước ra đấy, quan trọng là con có nghe lời không thôi”.

Má Năm nói thêm: “Tôi cũng đã gần 60 tuổi rồi, không nghĩ đến chuyện đi thêm bước nữa mà chỉ mong được hủ hỉ với con cái. Mong mỏi lớn nhất của tôi là My tìm được người yêu thương mình thật lòng, không cần người đó phải giàu có. Còn bản thân tôi có thể về quê ở, tùy theo hoàn cảnh như thế nào. Bây giờ, nhiều bạn trẻ không thích sống chung với người lớn nên tôi cũng không muốn mang đến phiền phức cho con cái. Nếu My may mắn gặp chồng hiểu và cảm thông thì quá tốt, chứ cha mẹ mang nặng đẻ đau sinh con ra, ai lại không muốn gần con khi về già”.

Thiên Hương
Ảnh: Độc Lập

>> Fan 'khai quật' bằng chứng Khởi My hẹn hò Kelvin Huy Khánh
>> Người bí ẩn: Khởi My, Huy Khánh ‘vượt mặt’ Hoài Linh, Việt Hương
>> Nhóm 365 giả gái để tán tỉnh Khởi My
>> Trận giao hữu với Arsenal có thể chuyển khỏi Mỹ Đình
>> Khởi My: 30 tuổi mới nghĩ chuyện yêu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.