'Khoảnh khắc cuộc đời' của gia đình Á khôi, doanh nhân hơn 300 lần hiến máu

05/04/2020 12:45 GMT+7

Chương trình Khoảnh khắc cuộc đời vừa mang đến câu chuyện đầy ý nghĩa của Á khôi, doanh nhân Nguyễn Thị Quốc Hòa, khi gia đình cô đã tham gia hơn 300 lần hiến máu cứu người.

Tham gia khách mời trong tập 319 của chương trình truyền hình Khoảnh khắc cuộc đời, Á khôi, doanh nhân Nguyễn Thị Quốc Hòa lần đầu chia sẻ về những biến cố mà gia đình cô đã trải qua. Là một người mẹ và gánh vác luôn vai trò người cha trong gia đình, cô Nguyễn Thị Quốc Hòa cùng 3 người con đến TP.HCM lập nghiệp với hai bàn tay trắng. Trong một lần làm việc, con trai của cô đã gặp phải tai nạn và cần một lượng lớn máu để điều trị. Thế nhưng hoàn cảnh gia đình khó khăn nên việc chữa trị gặp nhiều trở ngại. Nhận được sự giúp đỡ của mọi người, con trai của cô đã bình phục.
Từ khoảnh khắc đó, cô và các con cảm nhận rõ hơn giá trị của sự sống, để rồi đến nay, gia đình cô đã tham gia các hoạt động của CLB Hiến máu gia đình huyện Nhà Bè (TP.HCM) với hơn 300 lần hiến máu cứu người trong 20 năm qua. Cô tâm nguyện: “Sống hiến máu, chết hiến xác cho khoa học”.  

Cô từng đoạt danh hiệu ‘Á khôi, Ms có nét đẹp vượt thời gian 2018’ trong chương trình Duyên dáng doanh nhân Việt 2018

Ảnh: K.M

Quan trọng nhất là phải biết chia sẻ với cộng đồng
Chia sẻ cùng Khoảnh khắc cuộc đời, Quốc Hòa nghẹn ngào tâm sự rằng cô từng làm đủ nghề để có tiền lo cho các con khi mới đến TP.HCM. Chưa bao giờ từ bỏ, chưa bao giờ chấp nhập số phận, đó chính là kim chỉ nam giúp Á khôi, doanh nhân Quốc Hòa vượt qua khó khăn để có được thành công sau đó, trở thành người  điều hành một công ty mỹ phẩm với hơn 100 đại lý khắp cả nước. Cô bày tỏ: “Gửi đến các bạn trẻ làm gì cũng phải kiên trì, kiên nhẫn đến cùng, mới mong có được thành công”.
Với quan điểm “cho đi là nhận lại”, "sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình"  trong kinh doanh cũng như hoạt động từ thiện, Nguyễn Thị Quốc Hòa đã lan tỏa tình yêu thương, năng lượng tích cực đến mọi người xung quanh. "Làm gì cũng vậy, quan trọng nhất là phải biết chia sẻ với cộng đồng, khi mình có được nhiều thì chia sẻ nhiều, có ít chia sẻ ít, vì quanh mình còn rất nhiều mảnh đời khó khăn, bất hạnh...", cô nhắn nhủ với con cháu mình.
Tập tiếp theo của Khoảnh khắc cuộc đời được phát sóng vào lúc 22 giờ 45 ngày 5.4 trên kênh HTV9 là câu chuyện về khách mời đầu bếp Phạm Văn Nguyên - với chất giọng ngọt ngào, tình cảm từng chinh phục trái tim của nhiều khán giả mộ điệu khi tham gia chương trình Đường đến danh ca vọng cổ 2017.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.