'Khoác áo mới' cho âm nhạc, ca sĩ trong gala Khát vọng trẻ tại Hà Nội

Dạ Ly
Dạ Ly
09/12/2019 06:28 GMT+7

Những ca khúc nổi tiếng đi cùng năm tháng được làm mới theo phong cách rất trẻ; sự kết hợp lần đầu tiên của ca sĩ trong nước, ngoài nước trên sân khấu Việt Nam; các giọng hát sinh viên nổi tiếng 2 miền Nam - Bắc hội ngộ và hát cùng ca sĩ nổi tiếng... chính là những điểm nhấn của gala Khát vọng trẻ sẽ diễn ra vào ngày 11.12 tại Hà Nội.

Sức trẻ từ các ca khúc và tiết mục

Chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam lần thứ VIII (nhiệm kỳ 2019 - 2024), dưới sự chỉ đạo của T.Ư Đoàn, T.Ư Hội LHTN Việt Nam, Báo Thanh Niên tổ chức (Công ty cổ phần Báo Thanh Niên thực hiện) chương trình gala Khát vọng trẻ lần thứ 12.
Chương trình diễn ra lúc 20 giờ ngày 11.12 tại Cung điền kinh Hà Nội, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 - Đài truyền hình Việt Nam, trực tuyến trên Thanh Niên Online và Tuổi Trẻ Online.
Gala có sự tham gia của: Đoan Trang, Trọng Hiếu, Ninh Đức Hoàng Long, Hoàng Quyên, Ali Hoàng Dương; nhóm nhạc Oplus, Sắc Xuân; vũ đoàn HBSO, nhóm nhảy flashmod Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam cùng những giọng ca đến từ các trường thuộc đại học quốc gia Hà Nội và TP.HCM; MC Đức Bảo; đạo diễn Cao Trung Hiếu.
 
Lần thứ hai giữ vai trò đạo diễn Khát vọng trẻ, đạo diễn Cao Trung Hiếu cùng ê kíp thực hiện, ban tổ chức muốn làm một điều mới mẻ cho chương trình đã tạo dấu ấn gần 10 năm qua.
Gala Khát vọng trẻ không chỉ là sự góp mặt của những ca sĩ đã nổi tiếng mà còn có các giọng hát hay được chọn lựa từ một số trường thuộc đại học quốc gia TP.HCM và Hà Nội như: Quý Minh, Minh Hằng, Huyền Trang, Thanh Nhàn, Minh Tâm, Quốc Tuấn, Đức Tâm, Dương Anh, Hùng Quang...

Đạo diễn chương trình Cao Trung Hiếu

Ảnh: Đại Ngô

Ca sĩ trẻ nổi tiếng Ninh Đức Hoàng Long (từng 2 lần đoạt giải nhất cuộc thi opera quốc tế Simándy József diễn ra ở Hungary và nhiều giải quốc tế khác) từ Hungary nhận lời trở về nước để truyền sức trẻ đến các bạn trẻ Việt Nam... cũng là nhân tố mới mẻ của chương trình.
Về điểm nhấn trong âm nhạc, khác hơn so với các lần trước, đạo diễn Cao Trung Hiếu cho biết: “Đây là lần đầu tiên Đoan Trang song ca cùng Ninh Đức Hoàng Long không chỉ ở Khát vọng trẻ mà còn ở sân khấu âm nhạc Việt Nam. Ca sĩ Hoàng Quyên, Ali Hoàng Dương cũng lần đầu hát cùng các giọng ca nổi bật đang là sinh viên ở những trường đại học nam, bắc... Sự kết hợp giữa ca sĩ nổi tiếng và các giọng hát sinh viên hứa hẹn mang đến từng tiết mục đậm tinh thần sinh viên, giàu nhiệt huyết và tươi trẻ. Gala sẽ mang một hơi thở mới, hiện đại và sôi động thể hiện tinh thần truyền cảm hứng cho các bạn trẻ thông qua những bài hát ca ngợi quê hương, đất nước, khát vọng của tuổi trẻ hôm nay. Ở gala này, khoảng cách âm nhạc, ca sĩ, khán giả... sẽ thật gần nhau để cảm nhận một trái tim ấm áp giữa bầu không khí lạnh giá mùa đông Hà Nội”.
Không chỉ là một đêm nhạc mang tinh thần gala sôi động, trẻ trung dành cho sinh viên, chương trình sẽ còn khoác “chiếc áo mới” cho những ca khúc cộng đồng được yêu thích như: Khát vọng tuổi trẻ, Xin chào Việt Nam (do Ninh Đức Hoàng Long biểu diễn), Tổ quốc gọi tên mình, Việt Nam trong tôi là, Xinh tươi Việt Nam (ca sĩ Hoàng Quyên cùng các giọng hát sinh viên 2 miền Nam - Bắc: Quý Minh, Minh Hằng, Huyền Trang, Thanh Nhàn, Minh Tâm, Quốc Tuấn, Đức Tâm, Dương Anh, Hùng Quang... thể hiện), Sen (nhóm Sắc Xuân)...

Làm “ấm” cái lạnh mùa đông Hà Nội

Qua gala Khát vọng trẻ, hình ảnh người thanh niên yêu nước với những đóng góp ý nghĩa vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ đất nước sẽ được tôn vinh, thôi thúc qua các tiết mục, ca khúc như: Vẽ thế giới, Con đường tôi (Trọng Hiếu thể hiện), Ngọn lửa trái tim, Điệp khúc tình yêu, Tự nguyện (Đoan Trang - Ninh Đức Hoàng Long biểu diễn), Đón bình minh, Chín mươi triệu trái tim (Ali Hoàng Dương cùng tốp ca nam - nữ), Tôi yêu Tổ quốc tôi, Tên tôi Việt Nam (nhóm Oplus)…
Đặc biệt chàng vũ công - ca sĩ người Đức gốc Việt Trọng Hiếu lần đầu tiên tham gia Khát vọng trẻ đã chọn thể hiện chính bài hát anh sáng tác (kết hợp cùng 2 tác giả Shin Hồng Vịnh - Lingling) mang tên Vẽ thế giới. Thế mạnh của Trọng Hiếu là vũ đạo kết hợp giọng hát trầm ấm (từng đoạt quán quân Vietnam Idol 2015) nên lần này hứa hẹn anh sẽ có một đêm “quậy” tưng bừng, cùng sinh viên Hà Nội làm “nóng” tiết trời lạnh giá.
Nhạc sĩ Lê Quang (tác giả bài hát Tôi yêu Tổ quốc tôi trình diễn trong gala) chia sẻ: “Nhìn tinh thần thanh niên Việt Nam với sức trẻ, trí tuệ, bản lĩnh không ngại gian khó cùng nhau xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, tôi rất quý trọng và thấy mình trẻ lại. Là một người trưởng thành, khi tiếp xúc với người trẻ là các con, các cháu thanh niên bây giờ thấy họ thật sự giỏi và luôn nêu cao tinh thần bảo vệ, xây dựng đất nước. Chính họ đã truyền cho tôi cảm xúc, động lực để viết lên Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Nhắc đến sức trẻ trong Khát vọng trẻ, một người từng nhiều lần tham gia chương trình, nghệ sĩ múa người H’Mông Sùng A Lùng, cũng bộc bạch: “Một chương trình đầy ý nghĩa, cảm hứng cho giới trẻ về tinh thần sống, cống hiến cho đất nước. Bản thân tôi thuộc lớp trẻ ngày nay cũng đang cố gắng cống hiến trong lĩnh vực của mình. Tôi đã biểu diễn cho Khát vọng trẻ từ năm 2014 đến nay, mỗi chương trình đều mang đến cho tôi nhiều cảm xúc, sáng tạo, mới mẻ thú vị. Tôi nghĩ rằng sự cộng hưởng sáng tạo của ca sĩ, diễn viên, biên đạo, đạo diễn… sẽ tạo nên những bài diễn đầy cảm xúc”.
GỬI ANH GIAO Chân trang bài Quảng bá CT Khát vọng trẻ - ảnh 1
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.